5 điểm tương đồng đặc biệt giữa Rock Lee trong Naruto và Deku từ My Hero Academia

Rock Lee và Deku đều có những điểm tương đồng đặc biệt, nhất là việc cả 2 đều bắt đầu từ việc sức mạnh không có gì nổi bật.

Nếu bạn để ý thì Rock Lee trong Naruto hóa ra có rất nhiều nét giống với Izuku Midoriya hay còn gọi là Deku trong My Hero Academia đấy.

Dưới đây chính 5 điểm tương đồng nổi bật giữa 2 nhân vật thú vị này.

1. Cả hai đều bắt đầu với sức mạnh không có gì nổi bật so với các bạn cùng lứa

5 điểm tương đồng đặc biệt giữa Rock Lee trong Naruto và Deku từ My Hero Academia - Ảnh 1.

Cả Rock Lee và Deku đều không thể sử dụng sức mạnh mà họ cần để đạt được mục tiêu của mình. Kể từ thời thơ ấu, Rock Lee không thể sử dụng Ninjutsu và Genjutsu mặc dù anh muốn trở thành một ninja. Và Deku cũng vậy, sống trong một thế giới mà gần như tất cả mọi người đều có sức mạnh đặc biệt còn cậu khi sinh ra đã không có năng lực hay bị bạn bè cùng lớp bắt nạt nhưng cậu vẫn ước mơ trở thành một anh hùng.

Mặc dù vậy, Rock Lee cuối cùng đã tìm ra con đường của mình, anh tập trung vào Taijutsu và đã trở thành một ninja giỏi mà không cần Ninjutsu hay Genjutsu. Mặt khác, Deku đã gây ấn tượng với All Might và được trao cho sức mạnh của One For All để anh có thể đạt được mục tiêu của mình.

2. Cả hai đều có giáo viên với tên chứa từ "Might"

5 điểm tương đồng đặc biệt giữa Rock Lee trong Naruto và Deku từ My Hero Academia - Ảnh 2.

Rock Lee là học trò của Might Guy, người đã dạy anh cách phát huy tối đa các kỹ thuật Taijutsu. Bản thân Might Guy cũng là một bậc thầy ninja về vấn đề này, với các kỹ thuật vô cùng mạnh mẽ.

Tương tự như Rock Lee, Deku có All Might- người mang đến cho anh sức mạnh của One For All. Và bản thân All Might cũng vị anh hùng số 1 thế giới, biểu tượng của Hòa Bình và sở hữu sức mạnh One For All khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Vì vậy, cả Rock Lee và Deku, không chỉ có các giáo viên giỏi mà tên của cả hai đều chứa từ "Might". Không những thế họ còn có những điểm tương đồng với các giáo viên của họ

3. Trang phục của Deku và Rock Lee đều có màu xanh lá

5 điểm tương đồng đặc biệt giữa Rock Lee trong Naruto và Deku từ My Hero Academia - Ảnh 3.

Khi nhắc đến siêu anh hùng, tất nhiên họ phải có những bộ trang phục đặc trưng của riêng mình. Tương tự như vậy Deku luôn mặc bộ trang phục ban đầu do mẹ anh ấy làm. Điều thú vị là trang phục của Deku cùng màu với Rock Lee , có màu xanh lá cây. Màu sắc tương tự này làm tăng thêm sự giống nhau giữa cả hai.

Điểm khác biệt ở đây là nếu trang phục của Deku là do mẹ anh ấy làm thì trang phục ninja mà Rock Lee sử dụng là do người thầy Might Guy đưa cho.

4. Kỹ thuật của họ đều sử dụng các đòn tấn công vật lý

5 điểm tương đồng đặc biệt giữa Rock Lee trong Naruto và Deku từ My Hero Academia - Ảnh 4.

Như bạn cũng biết, cả Rock Lee và Deku đều sử dụng các đòn tấn công vật lý. Mặc dù Deku ban đầu không có một chút gì, nhưng từ khi có sức mạnh One For All thì anh nhận được thêm sức mạnh thể chất để các đòn tấn công. Và của Deku chủ yếu là các đòn tấn công vật lý tầm gần.

Còn bản thân Rock Lee tuy không thể sử dụng Ninjutsu và Genjutsu, nhưng kỹ thuật Taijutsu của anh ấy đã mạnh đến mức anh ấy có thể đạt đến cấp độ Jonin.

5. Chiêu thức chính của họ có thể ảnh hưởng đến bản thân

5 điểm tương đồng đặc biệt giữa Rock Lee trong Naruto và Deku từ My Hero Academia - Ảnh 5.

Nếu bạn còn nhớ, ít nhất là vào đầu series My Hero Academia, các cuộc tấn công của Deku luôn khiến bản thân bị thương. Tuy không rõ là chỉ ảnh hưởng đến ngón tay hay toàn bộ cánh tay và thậm chí là chân của anh ấy. Nhưng All Might đã nói rằng nếu cơ thể của Deku không được rèn luyện, việc sử dụng One For All cũng có thể phá hủy cơ thể của anh ta.

Tương tự như vậy Rock Lee có thể sử dụng Bát Môn Độn Giáp- một trong những chiêu thức mạnh nhất mà anh có. Chúng ta đã được thấy Lee mở lần lượt nhiều cánh cổng trong Bát Môn nhưng vẫn chưa thấy anh mở cổng số 8, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng Lee của hiện tại thì thừa khả năng. Và trên thực tế như Might Guy đã chỉ ra, việc mở cánh cổng thứ tám có thể khiến bản thân anh mất mạng.

Trên đây là 5 điểm tương đồng giữa Deku và Rock Lee. Nếu bạn còn tìm thấy điểm giống nhau nào nữa thì hãy cho chúng tôi biết để chúng ta cùng thảo luận nhé.