5 kỳ án đáng sợ nhất ở phim tài liệu Netflix: Lời giải cho cái chết Elisa Lam bí ẩn nhất thế kỷ, rợn gáy loạt bằng chứng UFO có thật

Đây chính là những kỳ án gây rúng động thế giới được đưa lên phim tài liệu ở Netflix, đảm bảo vô cùng đáng xem!

Xuyên suốt lịch sử thế giới, đã có rất nhiều những sự kiện kỳ bí, đáng sợ và ám ảnh từng xảy ra. Từ những vụ án thảm sát đẫm máu, nghiêm trọng cho tới bí ẩn tâm linh hay cả "người ngoài hành tinh", dư luận thế giới không ngừng xôn xao và đưa ra những lời đồn đoán.

Netflix được biết đến là một trong số những nền tảng có sự đầu tư nghiêm túc và "dồi dào" nhất về phim tài liệu. Trong kho tàng phim tài liệu của Netflix, người xem dễ bị choáng ngợp bởi hằng hà sa số những cái tên "vàng thau lẫn lộn". Dưới đây là 5 bộ phim tài liệu xuất sắc nhất của Netflix, đủ để khiến khán giả phải lạnh gáy nhưng không thể ngừng xem.

1. Lật hồ sơ vụ án mất tích và cái chết bí ẩn của Elisa Lam trong Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel

Đầu năm 2021, sự ra mắt của bộ phim tài liệu Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel (Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil) đã lật mở vụ án được coi là "bí ẩn nhất của thế kỷ 21" - cái chết của Elisa Lam. Cô gái trẻ bị mất tích nhiều ngày, sau đó xác được tìm thấy trên bể nước của khách sạn khiến nhiều người kinh ngạc, vì 1 người thường không thể tự trèo vào bể nước. Thậm chí, bộ phim còn phỏng vấn những vị khách trú tại khách sạn Cecil đã uống phải nước... ngâm xác của Elisa Lam. Cuối cùng, tác phẩm đưa ra lời giải thích khá hợp lý cho án mạng bí ẩn của nữ sinh viên trẻ.

Bên cạnh Elisa Lam, phim tài liệu này còn xoáy sâu vào lịch sử lâu đời của khách sạn Cecil - nơi nổi danh với hàng loạt tai nạn, tai ương xúi quẩy đi vào giai thoại nước Mỹ.

2. Phẫn nộ và xót xa câu chuyện người đàn ông bị bỏ tù oan 18 năm đi tìm công lý trong Making a Murderer

Making a Murderer (Tạo Nên Kẻ Giết Người) chính là tác phẩm đã làm nên tên tuổi cho Netflix ở mảng phim tài liệu. Bộ phim đi sâu vào vụ án oan của Steven Avery bị ngồi tù 18 năm. Making a Murderer là hành trình đi tìm công lý của Steven Avery. Thậm chí, bộ phim còn hỗ trợ điều tra, đi tìm hung thủ thật sự cho vụ án mạng chết người.

Với lối kể chuyện gay cấn, hấp dẫn và không thể đoán trước, Making a Murderer là tác phẩm phải-xem cho những khán giả đam mê phim tài liệu.

3. Hãi hùng "kẻ săn đêm" máu lạnh cướp đi mạng sống 13 người, thờ phụng tà giáo trong Night Stalker: The Hunt For A Serial Killer

Giai thoại về kẻ sát nhân máu lạnh Richard Ramirez hẳn đã được nhiều người biết đến. Hắn được coi là "kẻ săn đêm", cướp đi mạng sống của 13 người một cách tàn nhẫn và làm 5 người bị thương. Night Stalker: The Hunt For A Serial Killer (Săn Lùng Kẻ Sát Nhân Hàng Loạt) sắp xếp lại toàn bộ cuộc đời của hắn, khai thác niềm tin mù quáng của tên sát nhân này với sự thờ phụ quỷ Satan và cách hắn có thể giết người mà không bị bắt. Theo dõi bộ phim này, khán giả sẽ phải rùng mình vì sự tàn độc của một trong những tên sát nhân khét tiếng nhất lịch sử.

4. Nhìn sâu vào những tội ác tày trời của kẻ hiếp dâm 24 nhân cách trong Monsters Inside: The 24 Faces of Billy Milligan

Vừa mới ra mắt, bộ phim tài liệu Monsters Inside: The 24 Faces of Billy Milligan (24 Nhân Cách Của Billy Milligan) đã thu hút sự chú ý. Billy Milligan là một trong số những kẻ phạm tội hiếm hoi gây sốc cả thế giới vì sở hữu 24 nhân cách khởi nguồn từ tuổi thơ bất hạnh. Cái kết của kẻ hiếp dâm này cũng tạo ra làn sóng phẫn nộ khắp thế giới.

5. Vén màn hàng loạt bằng chứng về UFO, lật tẩy "âm mưu che đậy" cực kỳ bí ẩn trong quá khứ với Top Secret UFO Projects: Declassified

Không còn là những vụ án giết người, bộ phim tài liệu Top Secret UFO Projects: Declassified (Dự Án UFO Tuyệt Mật: Hé Lộ Bí Ẩn) đưa người xem đến với thế giới của những giả thuyết về người ngoài hành tinh vô cùng lôi cuốn và kỳ bí. Phim đưa ra những bằng chứng khó có thể chối cãi về sự tồn tại của người ngoài hành tinh trên Trái Đất. Thậm chí, tác phẩm còn phỏng vấn những kỹ sư khẳng định là nhân viên của chính phủ Mỹ, từng tham gia giải phẫu thi thể của người ngoài hành tinh.

Tất cả những bộ phim tài liệu trên đều đã ra mắt trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix

5 kỳ án đáng sợ nhất ở phim tài liệu Netflix: Lời giải cho cái chết Elisa Lam bí ẩn nhất thế kỷ, rợn gáy loạt bằng chứng UFO có thật - Ảnh 6.