5 lỗ hổng lớn trong nội dung của IT phần 2, siêu phẩm đang thống trị toàn cầu

Bộ phim để lại những câu hỏi không có lời giải đáp, tạo ra lỗ hổng trong phần kịch bản.

It: Chapter 2 được đánh giá là siêu phẩm kinh dị của năm nay. Phim được chấm 7,1/10 điểm trên trang IMDB, một điểm số khá với phim thể loại kinh dị.

Nội dung của It: Chapter 2 tiếp nối phần 1 (2017) xoay quanh cuộc chiến của những thành viên Loser Club với gã hề ma quái Pennywise sau 27 năm. Những đứa trẻ trong cuộc chiến năm xưa giờ đã lớn, chịu nhiều tổn thương hơn và dễ bị đánh bại hơn trước rất nhiều.

Tuy được khen ngợi nhưng It: Chapter 2 cũng có những lỗ hổng trong kịch bản, để lại cho khán giả nhiều thắc mắc.

Bức ảnh Pennywise trong nhà cũ của Beverly Marsh thực sự là ai?

Trong truyện gốc của Stephen King, nguồn gốc của It được giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, khi chuyển thể thành phim, điều này khó có thể đưa tất cả lên màn ảnh, nên nguồn gốc của It chỉ được giới thiệu qua. Đây là một thực thể vũ trụ có sức mạnh lớn, có khả năng thay đổi hình dạng thành bất kỳ ai mà nó muốn, với bất kỳ kích cỡ nào. Hình dạng yêu thích hiện tại của It là nhân vật hề Pennywise.

Tuy nhiên, trong It: Chapter 2, khi Beverly Marsh (Jessica Chastain) đến thăm ngôi nhà cũ của mình, bà Kersh - chủ nhà mới - đã khăng khăng mời cô ở lại uống trà và ăn bánh. Trong lúc chờ đợi bà chủ nhà, Bev xem một vài bức ảnh trên tường và phát hiện ra một bức ảnh của bố bà Kersh. Người đàn ông trong ảnh mang gương mặt của Pennywise lúc không hóa trang thành hề. Nhân vật này để lại nhiều câu hỏi cho khán giả về thân phận thực sự của Pennywise? Liệu trong thời điểm chụp bức ảnh này, Pennywise có phải là It hay không?

Đến tận cuối phim, câu hỏi này vẫn không được giải đáp.

Không có ai quản lý thị trấn Derry?

Khán giả xem It:Chapter 2 đều có chung câu hỏi là thị trấn Derry - quê nhà của hội Loser Club - không có cảnh sát hay lực lượng trị an nào hay sao? Vì tất cả thành viên của Loser Club đều gây ra một đống hỗn loạn khi đối đầu với Pennywise nhưng không hề gặp rắc rối về pháp luật.

Cụ thể, khi họ cùng dùng bữa đoàn tụ tại nhà hàng Trung Quốc, Pennywise đã tấn công vào tâm trí họ khiến cho đội Loser tạo ra một đống hỗn loạn trong nhà hàng. Nhưng không ai tỏ vẻ ngạc nhiên hay quan tâm đến việc này.

Thậm chí khi có người bị giết, cảnh sát cũng không hề xuất hiện. Người cảnh sát duy nhất xuất hiện trong phim là bố của Henry Bowers. Khi Henry Bowers còn nhỏ, anh đã bị Pennywise kích động và tự tay giết chết cha của mình.

Có lẽ, lý do Pennywise lựa chọn Derry là nơi ẩn náu của mình là vì hắn ta có thể thoải mái tấn công các nạn nhân mà không bị ai can thiệp.

Có ai khác sống trong thị trấn này không?

Ngay khi xem It: Chapter 2, khán giả sẽ tự hỏi ngoài các nhân vật trong phim, có ai sống ở thị trấn này không?

Rõ ràng, Derry là một thị trấn có người ở. Thế nhưng sự vắng mặt của các dân cư ở đây trong nhiều tình huống khiến khán giả không thể không đặt ra câu hỏi này. Hội Loser Club bị Pennywise tấn công dẫn đến những ảo giác, họ la hét và đập phá mọi thứ nhưng không có người dân nào ở xung quanh hỏi han gì cả. Những cảnh giết người máu me ở khắp nơi nhưng không một người dân nào có mặt và quan tâm đến điều này.  

Thậm chí, khi hội Loser Club phá hẳn một căn nhà ở phố Niebolt, cũng không có ai để ý.

Mối quan hệ tay ba giữa Beverly - Bill và Ben?

Trong cảnh kết của It:Chapter 1, Beverly và Bill đã trao nhau một nụ hôn ngượng nghịu. Tuy nhiên khi lớn lên, mỗi người đều rời thị trấn đến một nơi mới và tình cảm của họ chỉ dừng lại ở những rung động đầu đời. Khi gặp lại, bất chấp việc cả hai đang có gia đình rồi, Beverly và Bill Denbrough (James McAvoy) lại trỗi dậy những tình cảm trong quá khứ, thậm chí còn trao nhau một nụ hôn.

Tuy nhiên, ngay sau khi biết người đã viết lá thư tình trong quá khứ cho cô là Ben chứ không phải là Bill, Beverly lựa chọn đến với Ben ngay tức khắc. Sự chuyển biến tình cảm quá nhanh của Beverly khiến nhiều khán giả cảm thấy hơi hoang mang, chẳng nhẽ cô nàng chỉ cần yêu người viết cho mình lá thư tình, bất chấp người ấy là ai?

Hội Loser luôn tìm cách tách khỏi nhau dù biết sẽ gặp nguy hiểm

Sau khi đánh bại được Pennywise trong phần 1, hội Loser đã nhận ra một điều là "đoàn kết là sức mạnh". Nhưng không hiểu sao dù đã có kinh nghiệm đánh nhau với Pennywise một lần (và giành chiến thắng), họ lại dễ dàng quên mất điều này và thường xuyên tìm cách tách biệt khỏi nhau?

Ngay từ đầu phim, Bill và Ben đã khăng khăng bọn họ phải tách nhau ra để đi tìm kỷ vật. Nhưng lý do để làm việc này, đạo diễn không hề giải thích trong suốt cả phim. Có lẽ mục đích duy nhất để các thành viên Loser Club tách nhau ra để... đạo diễn làm đoạn hồi tưởng cho hợp lý.

Ngoài ra, việc tách khỏi nhau cũng là để cho Pennywise dễ tấn công hơn và khiến phim rùng rợn hơn. Để đạt được mục đích này, đạo diễn đã xử lý cho phim mất đi sự logic.

(Theo Chi Chi - IOne)