5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 biệt đội Avengers chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng mới trong tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Có rất nhiều bí ẩn xung quanh tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), và một trong số những điều khiến các fan luôn mong chờ chính là các dự án xoay quanh các Avengers. Trong vòng 12 năm qua, nhóm siêu anh hùng này vẫn luôn là tâm điểm cho các bộ phim crossover hoặc show truyền hình khác nhau, tuy nhiên ta có thể thấy rằng danh sách các bộ phim mang tên "Avengers" đều không xuất hiện trong các dự án tương lai. Điều này có thể khiến các fan lâu năm của họ có thể cảm thấy sốt ruột, nhưng đây cũng có thể coi là một cơ hội tốt cho các nhà làm phim có thể ấp ủ các dự án mang tên "Avengers" khác.

5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 1.

Trong khi biệt đội Avengers gốc được xuất hiện lần đầu trên các trang giấy của Marvel Comics vào năm 1963, qua năm tháng họ đã phát triển thành các biệt đội độc đáo với các cá tính khác nhau. Dưới đây sẽ là 5 biệt đội Avengers chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng mới trong tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Young Avengers

5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 2.

Được thành lập vào năm 2005 dưới ngòi bút của hai tác giả Allan Heinberg và Jim Cheung, Young Avengers kể về biệt đội các anh hùng trẻ tuổi được thành lập ra nhằm thay thế nhóm Avengers chính bị tan rã. Theo dự định của các fan, đây được coi là nhóm siêu anh hùng có khả năng cao sẽ tiếp nối bước chân của những người anh hùng gạo cội của MCU.

Nhờ các bước đi gần đây của MCU - ví dụ như Kate Bishop được xuất hiện trong series Hawkeye, Cassie Lang (con gái của Ant-mant) đã trưởng thành, Wiccan và Speed xuất hiện tron WandaVision và khả năng đưa Vision trở lại sau khi bị chính Thanos khai tử - khiến cho biệt đội Young Avengers ngày càng có khả năng cao xuất hiện tại màn bạc. Tuy nhiên, một vài nhân vật chính như Iron Lad, Hulkling và Patriot vẫn chưa thấy có mặt, nhưng có lẽ trong vài năm tới họ sẽ được đưa vào MCU thông qua các dự án khác.

Great Lake Avengers

5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 3.

Quay trở lại bộ phim Iron Man đầu tiên, chúng ta có thể thấy rõ được các yếu tố hài hước trong các bộ phim hành động bom tấn của MCU, nhưng có lẽ Great Lake Avengers sẽ là một bước đi khôn ngoan và chuyển hóa hoàn toàn sang thể loại phim giải trí. Được chắp bút bởi John Byrne vào những năm 80 của thế kỷ trước, biệt đội này được tạo nên bởi những anh hùng "chế". Tuy rằng sự xuất hiện của họ không đem lại nhiều giá trị về tính xây dựng vũ trụ MCU, nó vẫn là một ý tưởng không tồi khi những bộ phim như Guardians of the Galaxy 1 & 2 đều chứng tỏ là những con ngỗng đẻ trứng vàng, thu hút những người xem mới vì những nhân vật dí dỏm.

Các cái tên "nổi tiếng" xuất hiện trong Great Lake Avengers bao gồm người hai chiều Flatman, Big Bertha khổng lồ, quý ngài bất tử Mister Immortal và cánh cổng không gian Doorman.

Dark Avengers

5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 4.

Năm 2009 đón chào cho một sự xuất hiện bất ngờ của các Dark Avengers. Sau khi nhóm Avengers gốc đã bị tan rã, một nhóm các "anh hùng" khác đã tập hợp lại nhằm có thể làm gương mặt mới cho công lý - ngoại trừ việc đây chính là các kẻ xấu giả mạo, với thủ lĩnh Norman Osborn cầm đầu dưới bộ giáp của Iron Patriot. Điều này dẫn tới một cốt truyện lôi cuốn trong vũ trụ Marvel, khiến cho nó cũng trở thành một khả năng hấp dẫn cho MCU.

Đương nhiên các nhà sản xuất sẽ không biến đổi hoàn toàn các nhân vật từ trong truyện tranh ra, mà sẽ có các thay đổi về đội hình thông qua những gì đang xảy ra trong MCU - ví dụ như một biệt đội gồm Zemo, Vulture, Ghost và Abomination. Các dự án sắp tới như Black Widow, Black Panther II và Shang-chi and the Legend of the Ten Rings cũng sẽ cho ta thấy được các kẻ phản diện mới, phù hợp cho nhiều khía cạnh khác nhau của biệt đội điên rồ này.

Secret Avengers

5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 5.

Sau khi biệt đội Avengers bị tạm thời giải tán trong Captain America: Civil War vì hiệp ước Sokovia và sự ra đi của một vài thành viên cốt lõi, đồng thời với đại bản doanh của họ bị phá hoại trong trận chiến cuối cùng với Thanos khiến cho các Avengers có một tương lai rất mập mờ. Chính vì thế, đây là một cơ hội rất phù hợp cho các anh hùng thầm lặng đứng lên tiếp tục với vai trò người bảo vệ công lý trong "bóng đêm" - hay còn gọi là các Secret Avengers.

Được lấy cảm hứng từ một cốt truyện năm 2010, Secret Avengers có thể trở thành giải pháp mới cho Marvel trong vũ trụ điện ảnh của họ. Trái ngược lại về sự công khai và nổi tiếng của các Avengers, những người anh hùng này lại triển khai các nhiệm vụ bí mật, tạo ra một sự tương phản hấp dẫn giữa hai nhóm nhân vật. Trong biệt đội này, nổi bật nhất chính là Moon Knight, Black Widow, War Machine, Captain America, Valkyrie - nhưng chắc chắn Kevin Feige và các đạo diễn sẽ có các điều chỉnh phù hợp nhằm thêm thắt các lựa chọn nổi bật hơn.

New Avengers

5 nhóm Avengers sau đây có thể đem lại một làn sóng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 6.

Có lẽ sau một gian đoạn khá dài, chúng ta có thể thấy được sự xuất hiện của một biệt đội Avengers mới, một sự thay máu cần thiết để có thể tăng tính hấp dẫn cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Disney vẫn luôn lên kế hoạch dài hạn cho MCU, và việc tập trung vào tương lai thay vì sử dụng lại đội hình cũ sẽ rất cần thiết nếu muốn giữ chân fan cũ và lôi kéo fan mới.

Được tạo ra bởi David Finch và Michael Bendis vào năm 2005, các New Avengers bao gồm Luke Cage, Spider-Man, Wolverine, Sentry, Echo và Spider-Woman (cho dù đây chỉ là một Skrull giả danh). Cùng với các anh hùng sắp được thêm vào như Shang-Chi, Moon Knight, Ms. Marvel - đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn toàn mới mẻ và tạo ra sự thích thú cho các fan lâu năm.