5 phân cảnh ghê rợn nhất dòng phim kinh dị: Nín thở xem quái vật chui ra từ xác người, số 3 không dành cho ai mắc chứng sợ nhện

Yếu tố làm nên sự hấp dẫn của phim kinh dị chính là những trường đoạn hồi hộp kéo dài.

Các bộ phim kinh dị thường lạm dụng những cảnh jump-scare chỉ để khiến người xem giật mình. Tuy nhiên, những tác phẩm chất lượng trong tay các đạo diễn lành nghề lại sở hữu nhiều cảnh quay rùng rợn, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng kéo dài khiến người xem phải đứng tim.

1. Cảnh lâm bồn trong nhà tắm - A Quiet Place (Vùng Đất Câm Lặng - 2018)

Dù là phản diện chính, các sinh vật ngoài hành tinh chỉ trong A Quiet Place chỉ xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi. Chính sự tài tình trong việc sử dụng những cảnh quay không âm thanh mới khiến tác phẩm của John Krasinski gặt hái vô số thành công khi ra mắt. Đặc biệt, cảnh nhân vật Evelyn (Emily Blunt) lâm bồn trong bồn tắm khi những con quái vật còn lởn vởn bên ngoài đã ám ảnh không ít người.

5 phân cảnh ghê rợn nhất dòng phim kinh dị: Nín thở xem quái vật chui ra từ xác người, số 3 không dành cho ai mắc chứng sợ nhện - Ảnh 1.

Trước nỗi đau không bút mực tả xiết, cô buộc phải giữ im lặng tuyệt đối, hay thậm chí là nín thở, để bảo vệ gia đình và bản thân. Krasinski đã khéo léo đẩy kịch tính lên cao trào với sự tương quan của nhiều nhân vật cùng lúc. Khán giả cũng chỉ biết nghẹn theo từng hành động của Evelyn khi chỉ một tiếng động nhỏ cũng đủ khiến mọi thứ trở thành thảm họa.

2. Cảnh mò chìa khóa trong đống kim tiêm - Saw 2 (Lưỡi Cưa 2 - 2005)

Bất kỳ cái bẫy nào từng xuất hiện trong loạt phim Saw đều xứng đáng được vinh danh vì sự tra tấn tinh thần kinh khủng lên khán giả. Tuy nhiên, vượt trên cả chiếc bẫy gấu, bẫy hòm hay vòng quay tử thần, thứ mà nhân vật Amanda (Shawnee Smith) đối mặt trong Saw 2 luôn được nhiều người cho là "thử thách lạnh sống lưng nhất".

5 phân cảnh ghê rợn nhất dòng phim kinh dị: Nín thở xem quái vật chui ra từ xác người, số 3 không dành cho ai mắc chứng sợ nhện - Ảnh 2.

Trong hai phút liên tục, người ta phải nín thở nhìn cô lần mò chiếc chìa khóa giữa một biển những cây kim tiêm. Để thêm phần căng thẳng, Amanda còn ở trong trạng thái không tỉnh táo và không ít lần tự làm mình bị thương khi chạm vào những mũi kim tiêm nhọn hoắt. Rất nhiều người xem phim sau đó cho biết, cảnh phim ám ảnh họ đến mức họ còn không dám tiêm chủng.

3. Cảnh nhện nhảy bổ ra từ vòi hoa sen - Arachnophobia (Nhện độc - 1990)

Đúng như tựa phim, Arachnophobia chắc chắn không dành cho khán giả mắc "chứng sợ nhện". Bộ phim chứa rất nhiều cảnh tấn công chớp nhoáng của những con thú săn mồi 8 chân lông lá. Trong đó, phân đoạn người phụ nữ tận hưởng những dòng nước mát lạnh như thường ngày lại gây ám ảnh bởi một con nhện khổng lồ từ từ bò lên vòi sen.

5 phân cảnh ghê rợn nhất dòng phim kinh dị: Nín thở xem quái vật chui ra từ xác người, số 3 không dành cho ai mắc chứng sợ nhện - Ảnh 3.

Khán giả như nín thờ chờ tới khi con "quái vật" bất thình lình nhảy bổ xuống nạn nhân xấu số. Nhưng đó vẫn chưa phải hết, nó nhanh chóng nhảy lên trán cô gái và chỉ chịu bỏ đi sau một màn vật lộn kéo dài. Nhiều khán giả thừa nhận luôn có cảm giác bị những con nhện "dòm ngó" mọi lúc trong nhà sau khi xem phim.

4. Bài kiểm tra máu - The Thing (Quái Vật Biến Hình - 1982)

Không mấy thành công khi ra mắt nhưng The Thing sau này lại được xem là một trong những bộ phim kinh dị kinh điển nhất. Sự lo âu, cảm giác thấp thỏm là thứ luôn thường trực trong tâm trí của người xem suốt thời lượng khi con quái vật ngoài không gian bất ngờ tấn công một cơ sở nghiên cứu ở Nam Cực. Nhờ khả năng giả dạng, cướp kí ức của những nạn nhân mà nó ăn thịt, con quái vật có thể là bất kì ai.

5 phân cảnh ghê rợn nhất dòng phim kinh dị: Nín thở xem quái vật chui ra từ xác người, số 3 không dành cho ai mắc chứng sợ nhện - Ảnh 4.

Cách duy nhất biết được danh tính của nó là thử phản ứng của máu với lửa. Sự căng thẳng được đẩy lên cao trào khi toàn bộ những người trong diện tình nghi bị bắt trói trong một căn phòng. Bầu không khí nặng nề khi từng người bị lấy mẫu máu nhanh chóng vỡ òa khi Palmer (David Clennon) lộ diện. Cảnh con quái vật chui ra khỏi xác người đàn ông tội nghiệp đã mang lại cho người xem một trải nghiệm kinh hoàng.

5. Tầng hầm của Buffalo Bill - The Silence Of The Lambs (Sự Im Lặng Của Bầy Cừu, 1991)

So với các tác phẩm khác, cảnh căn hầm của tên sát nhân bệnh hoạn Buffalo Bill (Ted Levine) được quay bằng chế độ ban đêm đã đưa sự sợ hãi lên một tầm cao mới. Trong ánh đèn nhập nhoạng đến từ chiếc máy quay, đặc vụ tập sự FBI Clarice Starling (Jodie Forster) phải cố gắng chống trả tên sát nhân điên loạn rình mò trong bóng tối.

5 phân cảnh ghê rợn nhất dòng phim kinh dị: Nín thở xem quái vật chui ra từ xác người, số 3 không dành cho ai mắc chứng sợ nhện - Ảnh 5.

Biết thế mạnh của hắn khi hoạt động trong đêm, khán giả hồi hộp lo lắng cho số phận của nữ đặc vụ trẻ. Khỏi phải nói, nhiều người xem đã "vỡ tim" khi thấy đôi tay của Bill vươn ra, chạm vào Clarice trước khi tên này bị kết liễu. Sự thay đổi góc quay tài tình cùng với cách lợi dụng ánh sáng của khung cảnh của riêng đoạn phim này đã mang lại hiệu ứng tâm lý tuyệt vời cho phim, và cũng lý do giúp phim nhận được tượng vàng Oscar danh giá.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/5-phan-canh-ghe-ron-nhat-dong-phim-kinh-di-nin-tho-xem-quai-vat-chui-ra-tu-xac-nguoi-so-3-khong-danh-cho-ai-mac-chung-so-nhen-20220215191830773.chn