5 ‘quy tắc vàng’ bất cứ ai cũng cần biết nếu là fan của anime shounen

Thử nghía xem 5 quy tắc này có đúng với những bộ anime shounen bạn từng xem không nhé!

1. Những cảnh flashback đau lòng

5 ‘quy tắc vàng’ bất cứ ai cũng cần biết nếu là fan của anime shounen - Ảnh 1.

Quy tắc này thường sẽ gây ra khó chịu cho người xem. Nhưng nếu nó ‘đúng người đúng thời điểm’ thì lại khác. Những cảnh flashback sẽ mang lại những đồng cảm giữa người xem và nhân vật, nó là một thứ ‘gia vị’ hoàn hảo cho thể loại shounen anime.

Những cảnh flashback đau lòng có thể sẽ lấy đi vài giọt nước mặt của khán giả và nâng cao giá trị của nhân vật này trong anime hơn. Điều này cũng góp phần làm cho bộ anime trở nên ý nghĩa hơn với người xem.

2. Không thể thiếu những pha tập luyện

5 ‘quy tắc vàng’ bất cứ ai cũng cần biết nếu là fan của anime shounen - Ảnh 2.

Đồng hành với một cốt truyện thú vị, luôn là những bản nhạc phim hay và gây ấn tượng cho khán giả. Vì cảnh tập luyện của các nhân vật trong shounen anime là không thể thiếu. Việc lồng ghép âm nhạc phù hợp là một điều rất quan trọng. Chúng giúp những cảnh luyện tập của nhân vật trong anime bớt nhàm chán hơn.

Chúng ta không thể biến một nhân vật bình thường thành một chiến binh chỉ sau một đêm, phải không nào? Vì vậy, những cảnh tập luyện trong phim có thể kéo dài vài tập, hoặc nửa series cơ đấy! Nếu tính theo thời gian thực, chúng ta cũng phải tập luyện trong vài ngày, vài tuần và cũng có khi lên đến hàng năm trời mới có được một ‘body’ ngon nghẻ mà nhỉ?

3. Các giải đấu

5 ‘quy tắc vàng’ bất cứ ai cũng cần biết nếu là fan của anime shounen - Ảnh 3.

Ồ, các giải đấu! Liệu số phận của các bộ shounen anime sẽ ra sao nếu thiếu chúng nhỉ? Rất nhiều những bộ anime nổi tiếng đã dành vài arc chỉ để nói về những giải đấu mà nhân vật chính của chúng ta sẽ tham gia. Công bằng mà nói thì không phải lúc nào nhân vật chính cũng sẽ giành chiến thắng trong giải đấu, nhưng hầu hết khán giả luôn hy vọng điều này sẽ xảy ra.

Và đương nhiên, chỉ có vài bộ anime đi ‘ngược’ lại với những mong muốn của khán giả như Deku trong My Hero Academia đã không giành chiến thắng trong U.A. Sports Festival hoặc trong series Dragon Ball Super… thua cuộc đồng nghĩa với việc hành tinh của bạn bị xóa sổ.

4. Nhân vật chính luôn là người có đầu óc đơn giản

5 ‘quy tắc vàng’ bất cứ ai cũng cần biết nếu là fan của anime shounen - Ảnh 4.

Trong shounen anime, nhân vật chính luôn là những chàng trai trẻ, với đầu óc đơn giản và tính cách có phần hơi… ngô nghê. Những nhân vật chính này luôn là người chính trực, đáng tin và là người tốt bụng.

Vì quy tắc này nên chúng ta luôn thấy những thay đổi hàng ngày của họ. Họ sẽ ngày càng đạt được sức mạnh to lớn hơn hoặc một năng lực đặc biệt gì đó trong suốt mạch truyện. Chắc chắn không thể thiếu những cảnh họ đưa ra những quyết định ngớ ngẩn, đôi khi sẽ phá hỏng cả kế hoạch ban đầu của họ nhưng bù lại, nó làm khán giả không thể nhịn được cười…

5. Sức mạnh phi thường của tình bạn

5 ‘quy tắc vàng’ bất cứ ai cũng cần biết nếu là fan của anime shounen - Ảnh 5.

Đối với thể loại hướng đến những cậu bé tuổi teen, thật đáng ngạc nhiên khi sức mạnh tình bạn là thứ quan trọng, thường được đặt lên trên cả sức mạnh về thể chất. Chắc hẳn ai cũng biết teamwork rất là hiệu quả, nhất là khi các nhân vật của chúng ta cùng nhau chung tay đánh bại nhân vật phản diện.

Quy tắc này giúp khán giả có thêm những bài học thú vị về cuộc sống, trân trọng hơn những tình cảm tốt đẹp giữa những người bạn dành cho nhau. Một biến thể của quy tắc này là sức mạnh phi thường của tình cảm giữa các anh chị em. Ví dụ như anime Kimetsu no Yaiba, một bộ anime nhấn mạnh tình cảm của Tanjiro và Nezuko, tình cảm anh em đặt lên trên tất cả…