5 tập phim kinh dị ám ảnh "muốn quên cũng không thể" của series truyền hình đình đám Hồ Sơ Tuyệt Mật

Là một trong những series phim truyền hình nổi tiếng nhất nước Mỹ những năm 1990, lại vô cùng quen thuộc với thế hệ 8x-9x đời đầu ở Việt Nam, X-Files có những tập phim không thể bị lãng quên.

X-File, hay Hồ Sơ Tuyệt Mật, là một series phim truyền hình dài tập nổi tiếng của Mỹ, bắt đầu trình chiếu từ năm 1992, tới 2002 với 11 mùa. Phim xoay quanh đặc vụ FBI Fox Mulder do David Duchovny thủ vai, do muốn tìm lại người em đã mất tích nên dấn thân vào điều tra các hiện tượng kỳ bí ở dự án "X-files" với hy vọng tìm lại em gái đã bị bắt cóc bởi người ngoài hành tinh. 

Cùng với Dana Scully (Gillian Anderson đóng), cả hai bắt đầu những cuộc điều tra về các hiện tượng dị thường, thậm chí rất kinh dị và ám ảnh tồn tại quanh họ.

1. "Tam giác quỷ", tập 3 mùa 6

5 tập phim kinh dị ám ảnh muốn quên cũng không thể của series truyền hình đình đám Hồ Sơ Tuyệt Mật - Ảnh 1.

Đây là một trong những tập phim có phần biên đạo được đánh giá cao nhất trong lịch sử phim truyền hình. Đặc vụ Fox Mulder đang đi điều tra một con tàu ma ở vùng Tam giác Bermuda, lạc về quá khứ năm 1939. Ở thời điểm hiện tại thì Scully tìm cách lần lại dấu vết Mulder. 

Tập phim này được quay rất khéo léo, mỗi cảnh đều kéo dài và không ngắt quãng, màn hình lại chia đôi cho thấy khoảng thời gian song song trong quá khứ và hiện tại. Đây cũng là tập phim mà nụ hôn đầu của Mulder và Scully diễn ra.

2. "Nhà", tập 2 mùa 4

5 tập phim kinh dị ám ảnh muốn quên cũng không thể của series truyền hình đình đám Hồ Sơ Tuyệt Mật - Ảnh 2.

Đây là một trong các tập phim gây tranh cãi nhất của Hồ Sơ Tuyệt Mật. Hai đặc vụ trong phim được cử tới một thị trấn nhỏ ở Pennsylvania vì có xác một đứa trẻ sơ sinh biến dạng được tìm thấy gần đó. Cuộc điều tra khiến Scully và Mulder khám phá ra bí mật của gia đình Peacocks, vốn sống ở trong vùng đó, nhưng trong nhà không hề có điện, nước máy, và kinh hoàng hơn là gia đình này đã quan hệ cận huyết để sinh ra những đứa trẻ mới. Xác chết của đứa bé được tìm thấy thuộc về bà mẹ trong gia đình Peacocks với... con trai bà ta.

Tập phim đã gieo rắc nỗi ám ảnh và gây ra bao tranh cãi cho tới tận bây giờ, thậm chí bị cấm phát sóng ở vài nơi vì nội dung u ám và rùng rợn của nó.

3. "Eve", tập 11 mùa 1

5 tập phim kinh dị ám ảnh muốn quên cũng không thể của series truyền hình đình đám Hồ Sơ Tuyệt Mật - Ảnh 3.

"Eve" là một tập phim xuất sắc khác trong mùa đầu tiên của X-File, sử dụng chủ đề quen thuộc hay thấy trong phim kinh dị: trẻ em. Với "Eve", không chỉ có một mà là hai đứa trẻ đáng sợ. Mulder và Scully điều tra hai vụ án tách biệt, cách xa nhau vài dặm. Họ khám phá ra rằng con của cả hai nạn nhân đều có vẻ ngoài giống hệt nhau, thậm chí là có xu hướng giết người.

Tập phim đã sử dụng chủ đề này một cách triệt để và hiệu quả, cặp sinh đôi trong phim cũng rùng rợn chẳng kém gì trong The Shinning của Stephen King.

4. "Chinga", tập 10 mùa 5

5 tập phim kinh dị ám ảnh muốn quên cũng không thể của series truyền hình đình đám Hồ Sơ Tuyệt Mật - Ảnh 4.

Tập phim này đặc biệt hơn hết thảy vì được phối hợp biên kịch với Stephen King, "ông hoàng kinh dị." Scully đang có một kỳ nghỉ thoải mái tại Maine, tuy nhiên, khoảng thời gian thư thái của cô bị phá đám bởi vài hiện tượng siêu nhiên bất thường. 

Nguồn gốc của mọi nỗi kinh hoàng diễn ra trong tập phim là một con búp bê. Ý tưởng về một thứ đồ vật giống con người bị ma quỷ thao túng chưa bao giờ là cũ, thậm chí vào thời nay vẫn còn "hái ra tiền" được.

5. "Field trip", tập 21 mùa 6

5 tập phim kinh dị ám ảnh muốn quên cũng không thể của series truyền hình đình đám Hồ Sơ Tuyệt Mật - Ảnh 5.

Tập phim này xoay quanh nỗi sợ về ảo giác và thực tại, những thứ chúng ta đang nhìn có thật hay không, hay chúng ta đang mắc kẹt trong một thực tại nào đó không thể thóat ra được? Mulder và Scully lần này đã rơi vào trường hợp như thế. 

Một loại bào tử lạ kỳ đã khiến họ rơi vào ảo giác, mắc kẹt trong tâm trí của chính mình, mỗi lần chúng ta nghĩ họ đã tỉnh dậy thì nhận ra đó lại chỉ là một "tầng" khác của ảo giác mà thôi. Tập phim là tầng tầng lớp lớp những ảo giác như thế, xứng đáng là một trong các tập phim kì dị và đáng nhớ nhất trong cả series.