578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: Vài phút xuất thần của H'Hen Niê có cứu nổi bộ phim?

H’Hen Niê bất ngờ là điểm sáng trong 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên.

Sau Hai Phượng thì 578 – Phát Đạn Của Kẻ Điên được quảng bá là một trong những bộ phim hành động chất lượng cao khác của Việt Nam. Tác phẩm có sự góp mặt của ê-kíp tên tuổi như đạo diễn Lương Đình Dũng, biên đạo hành động Hàn Quốc là Oh Sea Young hay ngôi sao Alexandre Nguyễn và H’Hen Niê. Những tưởng là mắc xích yếu nhất, nàng hậu lại trở thành điểm sáng của bộ phim khi những thứ khác không đủ sức thuyết phục.

578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: Vài phút xuất thần của HHen Niê có cứu nổi bộ phim? - Ảnh 1.

Nhân vật chính của 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên là chàng tài xế xe container đường dài tên Hùng (Alexandre Nguyễn). Do không muốn con gái là An (bé Thanh Thảo) phải sống nay đây mai đó, anh đành gửi cô bé tại một trường nội trú cùng lời hứa cứ 10 ngày sẽ về thăm con một lần. Thế nhưng trong một lần đợi cha mãi không về, An một mình đến bến cảng và bị Thái (Ngọc Tình) xâm hại.

An may mắn sống sót và trốn thoát nhưng lại bị tổn thương tâm lý nặng nề. Biết chuyện, Hùng quyết tâm bắt Thái phải trả giá. Song, anh không hề hay biết gã là con trai của một ông trùm ma túy đầy quyền lực tên Khang (Hoàng Phúc). Trong hành trình báo thù đầy gian nan đó, anh may mắn được Bảo Vi (H’Hen Niê) – một nữ tài xế xe container có thân thế bí ẩn giúp đỡ.

Nội dung phi lý và đầy lỗ hổng

Với thời lượng chỉ 106 phút, những tưởng 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên sẽ bắt tay vào việc nhanh chóng. Nhưng không, bộ phim bắt khán giả phải trải qua một phân đoạn lê thê giới thiệu về việc Hùng và An yêu thương nhau rồi cô bé bị nạn cùng tổn thương tâm lý, cứ gặp cha là bị ám ảnh như thế nào. Thực tế thì việc kéo dài cái tình tiết lê thê này cũng chỉ để bộ phim không giống loạt Taken của Liam Neeson hay gần đây nhất là Hai Phượng (2019).

578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: Vài phút xuất thần của HHen Niê có cứu nổi bộ phim? - Ảnh 2.

Các bạn nghĩ rằng khi Hùng quyết tâm trả thù thì những cảnh hành động sẽ tới? Không. Bộ phim tiếp tục đi một vòng tới hành động anh giải cứu một cô bé khác trong dinh thự đầy lính canh của Thái ảo ra sao. Ảo đến mức khi đi anh chui ké gầm xe container của kẻ địch nhưng khi về thì lại… tự lái xe của mình. Sau đó, Hùng bắt cóc và ép Thái nhận tội dù biết rõ đây là kẻ thủ ác. Anh lái xe mãi chẳng tới nơi còn đàn em của gã từ vào Nam ra Bắc như đi chợ.

Bỏ qua hết những màn râu ria, tới tận giữa phim thì người xem mới nghe Khang điều tra ra lý lịch của Hùng là một cựu đặc công đã nghỉ hưu. Cứ tưởng đây sẽ là sự mở màn của những pha hành động đúng chất Kill stealing (giết trộm) như của Jason Statham hay Liam Neeson, 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên lại cho Hùng lái xe container… đi tìm kẻ thù như sợ rằng không ai nhận ra mình là nhân vật chính.

578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: Vài phút xuất thần của HHen Niê có cứu nổi bộ phim? - Ảnh 3.

Dù thề là đi trả thù nhưng hành trình của Hùng thì vô định và chẳng có bất cứ kế hoạch nào. Trong khi đó, nhóm của Khang liên tục truy sát Hùng dù sau đó đã nắm trong tay bé An và có thể ngồi im đặt bẫy Hùng bất cứ lúc nào. Có lẽ, bộ phim là cuộc đấu xem ai là người có những hành động "thiếu muối" nhiều hơn và Khang là kẻ chiến thắng.

Lời thoại ngây ngô, hành động thiếu đặc sắc

Không chỉ nội dung mà lời thoại của 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên cũng ngây ngô không kém. Những câu đối thoại hằng ngày của các nhân vật nghe gượng gạo không khác gì trong sách giáo khoa tập đọc. Thế nhưng, thứ đáng sợ nhất là tay trùm Khang luôn thở ra hàng loạt đạo lý chẳng hề ăn khớp với nội dung. Dàn nhân vật phụ thường xuyên có những câu thoại từ trên trời rơi xuống cứ như quăng miếng hài. Thậm chí, họ còn dùng từ vựng sai một cách ngô nghê.

578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: Vài phút xuất thần của HHen Niê có cứu nổi bộ phim? - Ảnh 4.

Sau gần 1/3 thời lượng đợi chờ, Hùng cuối cùng cũng đã có những pha đánh đấm đầu tiên. Trên thực tế, bộ phim dàn dựng khá nhiều đại cảnh hành động hoành tráng với hàng chục diễn viên. Mọi loại địa hình đều được áp dụng từ bến cảng, trên nóc container, ngay mép vực, trong xe, ngoài xe, đua xe trên xa lộ. Thế nhưng, chúng đều chưa mang đến sự khác biệt nào rõ rệt. Các đòn thế của Hùng thiếu sự dứt khoát và mượt mà.

Phân cảnh tốt nhất của anh có lẽ là màn long-shot trong không gian hẹp giữa hai thùng container. Một chi tiết đáng khen hiếm hoi khác là đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn phát huy thế mạnh hình ảnh khi mang đến nhiều góc quay đẹp tại Hà Giang, Vịnh Hạ Long, Đèo Đá Trắng. Những cảnh đua xe của phim khá công phu khi dùng nhiều thủ pháp và góc quay thể hiện độ nguy hiểm.

H’Nen Niê xuất sắc với vai diễn đầu tay

Khi những chi tiết khác chưa thuyết phục, H’Hen Niê bất ngờ là điểm sáng trong phim. Vai diễn Bảo Vi không đòi hỏi diễn xuất nội tâm gì nhưng lại có một phân cảnh hành động rất đáng giá. Cảnh chiến đấu với nhiều đòn thế khó trên nóc thùng container của cô hóa ra lại ấn tượng nhất phim. Đặc biệt, màn tỉ thí tay đôi với Lý "Mặt Lạnh" của võ sư Tuấn "Hạc" khá kịch tính.

Các nhân vật còn lại của phim chỉ dừng ở mức tròn vai. Alexandre Nguyễn thể hiện tốt hình ảnh người cha đau khổ bởi tổn thương của con gái nhưng nét thù hận, quyết tâm bắt kẻ ác trả giá của anh không quá đáng sợ. Nhân vật Thái của Ngọc Tình thì gồng quá lố để thể hiện sự khác người, biến thái. Tuyến phản diện của Hoàng Phúc không mới lạ so với vô số vai diễn khác của anh.

Chấm điểm: 2,5/5

Nhìn chung thì 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên có sự đầu tư nhất định về mặt kỹ thuật, bối cảnh. Song, phần nội dung phim lại quá khó nuốt, ngay cả so với dòng phim hành động hạng B của Hollywood. Đây có lẽ là điểm then chốt mà Lương Đình Dũng cần cải thiện trong tương lai.

578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: Vài phút xuất thần của HHen Niê có cứu nổi bộ phim? - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/578-phat-dan-cua-ke-dien-vai-phut-xuat-than-cua-hhen-nie-co-cuu-noi-bo-phim-20220520151521714.chn