6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành "bom xịt"

Phần tiếp theo của những bộ manga này có cái đã được chuyển thể thành anime rồi nhé!

Thông thường, các bộ anime shounen nổi tiếng thường kéo dài nhiều năm, với hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm tập trước khi kết thúc. Thậm chí có những tác phẩm sau khi kết thúc lại còn được ra mắt phần tiếp theo vì mức độ nổi tiếng của chúng.

Dưới đây là những manga đã có phần tiếp theo sau khi kết thúc:

1. Naruto

6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành bom xịt - Ảnh 1.

Manga Naruto của Kishimoto được xuất bản trên tạp chí Akamaru Jump vào tháng 8 năm 1997. Câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh của Uzumaki Naruto để đạt được ước mơ trở thành Hokage. Vì sự nổi tiếng của nó, bản thân bộ truyện tranh đã lên tới 72 tập, chuyển thể anime cũng đạt 720 tập và được chia thành hai phần. Phần đầu tiên có 220 tập và phần thứ hai với 500 tập.

Và bây giờ dù đã kết thúc nhưng phần tiếp theo của thế giới nhẫn giả đã được ra mắt, nội dung xoay quanh nhân vật chính Boruto - con trai của Naruto. Manga Boruto: Naruto Next Generations đã ra mắt được 14 tập và anime có 213 tập.

2. Bleach

6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành bom xịt - Ảnh 2.

Bleach là một shōnen manga được viết và minh họa bởi Kubo Taito. Bleach kể về những cuộc phiêu lưu của Kurosaki Ichigo sau khi anh có được những sức mạnh của "Shinigami" từ một Shinigami khác - Kuchiki Rukia. Sức mạnh mới phát hiện này buộc anh phải nhận nhiệm vụ bảo vệ con người khỏi các linh hồn xấu xa và hướng dẫn linh hồn sang thế giới bên kia.

Bản thân Bleach đã được đăng nhiều kỳ từ tháng 8 năm 2001 đến tháng 8 năm 2016, 686 chương của nó đã được đóng gói thành 74 tập.

Tuy nhiên, câu chuyện của Ichigo không dừng lại ở đó. Tháng 8 năm ngoái, nhân kỷ niệm 20 năm ngày phát hành Bleach, một chương đặc biệt do chính Kubo vẽ đã được phát hành. Nội dung kể về sự tiếp nối của câu chuyện về Ichigo, người đã trưởng thành và đối mặt với những mối đe dọa mới.

3. Inuyasha

6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành bom xịt - Ảnh 3.

Thế hệ bạn đọc những năm 90 chắc hẳn đều không xa lạ với Inuyasha. Nội dung truyện kể câu chuyện về cuộc đấu tranh của Kagome và một bán yêu tên là Inuyasha trong việc thu thập các mảnh vỡ của Ngọc Tứ Hồn. Inuyasha đã có 56 tập manga được phát hành.

Bản thân bộ anime đầu tiên đã kéo dài 167 tập từ ngày 16 tháng 10 năm 2000 đến ngày 13 tháng 9 năm 2004. Trong khi phần thứ hai, có tên là Inuyasha: The Final Act có tổng cộng 26 tập.

Câu chuyện của Inuyasha được tiếp tục trong Yashahime: Princess Half-Devil với nhân vật chính không phải là Moroha - con gái của Inuyasha, mà là Towa và Setsuna - cặp song sinh của Sesshoumaru và Rin.

Không giống như hầu hết các phần tiếp theo của anime, Yashahime: Princess Half-devil được phát hành dưới dạng anime trước cả manga. Bản thân manga đã được xác nhận sẽ phát hành vào ngày 25 tháng 9 năm 2021.

4. Fairy Tail

6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành bom xịt - Ảnh 4.

Fairy Tail là sê-ri manga Nhật Bản do Mashima Hiro sáng tác. Bộ truyện được đăng dài kì trên tạp chí Weekly Shōnen Magazine từ ngày 2 tháng 8 năm 2006 và được Kodansha xuất bản thành 43 tập tankōbon với 545 chương tính đến tháng 5 năm 2014. Một loạt anime dài 328 tập đã được A-1 Pictures và Satelight sản xuất, bắt đầu phát sóng tại Nhật Bản vào ngày 12 tháng 10 năm 2009 cùng với 6 OVA.

Series này theo chân những cuộc phiêu lưu của Lucy Heartfilia, một pháp sư trẻ tham gia hội pháp sư Fairy Tail và lập nhóm với Natsu Dragneel khi cậu đang tìm kiếm một con rồng tên Igneel. Câu chuyện về Natsu và những người bạn của anh ấy tiếp tục trong phần tiếp theo của manga, mang tên Fairytail: 100 Years Quest.

Khác với câu chuyện chính, mâu thuẫn mà Natsu phải đối mặt thậm chí còn gay gắt hơn vì anh và mọi người phải hoàn thành một nhiệm vụ kéo dài 100 năm được cho là đến giờ vẫn chưa giải quyết được. Họ chỉ biết rằng nhiệm vụ của họ là phong ấn Ngũ Long Thần - một nhóm rồng hùng mạnh có khả năng gây ra ngày tận thế.

5. Nanatsu no Taizai

6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành bom xịt - Ảnh 5.

Nanatsu no Taizai là một bộ truyện tranh lấy bối cảnh thế giới thời trung cổ. Bản thân câu chuyện xoay quanh Elizabeth - người tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhóm Thất hình đại tội để giành lại vương quốc từ các Thánh Kỵ sĩ.

Bộ manga này đã đạt được 346 tập và chuyển thể thành một series anime có tổng cộng 5 mùa, mỗi phần gồm 24 tập. Sau khi câu chuyện kết thúc, Nakaba Suzuki vẫn tiếp tục thương hiệu này trong một bộ truyện mới mang tên Four Knights of The Apocalypse.

Thay vì lấy Tristan làm con trai của nhân vật chính trong manga trước, tác giả đã tạo ra một nhân vật mới tên là Percival làm nhân vật chính.

6. Bảy viên ngọc rồng

6 manga đình đám có phần tiếp theo sau khi kết thúc, có bộ gây được tiếng vang nhưng cũng có bộ trở thành bom xịt - Ảnh 6.

Bộ manga được lấy cảm hứng từ câu chuyện Tây Du Ký kể về câu chuyện của Goku và những người bạn của mình để tìm kiếm sự tồn tại của những viên ngọc rồng có thể ban điều ước. Khi câu chuyện tiến triển, trọng tâm của họ chuyển sang cuộc đấu tranh bảo vệ trái đất khỏi những sinh vật xấu xa đến từ bên ngoài vũ trụ như chủng tộc Saiyan, Androids, quân đội của Frieza và Majin Buu.

Bộ truyện tranh Dragon Ball đã chính thức kết thúc trong Majin Buu Saga. Phần tiếp theo bắt đầu trong bộ truyện mới có tựa đề là Dragon Ball Super với phạm vi của câu chuyện đã vươn tới tầm đa vũ trụ. Goku phải chiến đấu với các chiến binh từ thế giới khác để ngăn chặn sự hủy diệt cho vũ trụ của mình.