7 bí mật thú vị về "Nữ hoàng băng giá" nhà Disney có thể bạn chưa biết

Cùng tìm hiểu 7 sự thật bất ngờ ẩn giấu trong "Frozen (Nữ hoàng băng giá)" của Disney.

Frozen chính là một trong những bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất của Disney. Hãy cùng khám phá 7 bí mật thú vị xung quanh quá trình tạo dựng siêu phẩm này nhé

1. Công chúa Rapunzel (Tangled) đóng vai cameo

Việc 2 nhân vật chính của Tangled – công chúa Rapunzel và Flynn Rider -  xuất hiện trong Frozen là điều bất ngờ thú vị nhất đối với người xem. Thậm chí, ngay cả đồng đạo diễn của Tangled – Nathan Greno – cũng vô cùng ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn trên facebook từ rất nhiều khán giả thông báo về màn cameo này. Thậm chí, Greno đã liên lạc với những họa sĩ tham gia vào quá trình thực hiện Frozen để xác nhận thông tin trên.

2. Chú ngựa với tên “Quả chanh”

Chú ngựa của hoàng tử Hans được chú ý không kém khi mang vẻ ngoài na ná Maximus trong Tangled. Có điều, tên thật của nó lại là Sitron. Sitron trong tiếng Na Uy mang nghĩa là quả chanh. Và “quả chanh” đã từng cứu công chúa Anna khỏi rơi xuống nước trước buổi lễ lên ngôi của chị gái Elsa.

3. Tòa lâu đài băng

1 vài họa sĩ trong đội ngũ sản xuất đã quyết định bay tới Quebec, Canada để tận mắt nhìn thấy khách sạn băng. Đây cũng là nguồn cảm hứng của họ trong việc sáng tạo ra tòa lâu đài nguy nga của công chúa Elsa trong phim. Mặc dù ai nấy đều bất ngờ trước sự sáng tạo về mặt thiết kế của khách sạn, tuy nhiên, không 1 nhân viên nào đủ dũng cảm để ngủ lại 1 đêm tại đây.

4. Elsa bước ra ban công ở tòa lâu đài băng giá là cảnh "khó nhằn" nhất

Cảnh công chúa Elsa bước ra ban công của tòa lâu đài băng do cô tạo ra “ngốn” tận 218 khung hình. Đây là cảnh dài nhất cũng như vất vả nhất mà các họa sĩ của Disneyphải thực hiện. Được biết, mỗi khung hình mất tới hơn 132 giờ để hoàn thành và hợp nhất với các khung hình còn lại. 

5. Phong cách Na Uy

Phong cách nghệ thuật trang trí của Na Uy có tên Rosemaling xuất hiện suốt quá trình thực hiện Frozen. Nó được các họa sĩ đưa vào làm hoạ tiết trên váy, quần áo của các nhân vật và được trang trí trên từng ngôi nhà trong phim. Thậm chí, cách Elsa tạo ra băng tuyết cũng mang ảnh hưởng của Rosemaling.

6. Disney thiết kế… "đồ lót"cho 2 nàng công chúa

Họa sĩ của Disney – Brittney Lee cho biết, khi thực hiện phần trang phục cho Elsavà Anna, họ đã dành thời gian nghiên cứu thêm về “đồ lót” cho 2 nàng công chúa: “Vì Elsa cùng Anna luôn phải tiếp xúc với tuyết, do vậy, trang phục của họ cần thêm nhiều lớp váy lót, vải lót cũng như áo choàng. Đây là điều chúng tôi chưa từng làm trước đó. Các lớp lót này đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ.”

7. Rung chuông

Trong suốt thời gian hoàn thành Frozen, từng họa sĩ của Disney đều phải ngồi trên “ghế nóng” mỗi ngày. Sau đó, người họa sĩ sẽ thuyết trình về cảnh mà mình vừa thực hiện cho các đạo diễn để nhận góp ý. Nếu đạo diễn hoàn toàn hài lòng với phân đoạn đó, họ sẽ rung chiếc chuông để bên cạnh mình. Khi đấy, mọi người sẽ cùng nhau vỗ tay để chúc mừng người vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(Theo Kênh 14)