7 bộ phim về Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại, chưa có gấu thì xem ngay thôi chờ gì nữa

Bạn không muốn đến rạp chiếu phim hay ra ngoài chơi vì ngại đông đúc? Hãy ở nhà và thưởng thức những bộ phim kinh điển dưới đây

The Polar Express (2004)

“The Polar Express” là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển cùng tên. Bộ phim kẻ về một cậu bé nhìn thấy con tàu tốc hành trong đêm Giáng Sinh lạnh lẽo. Cậu đã quyết định "quá giang" lên con tàu ấy và phiêu lưu tới những vùng đất kỳ thú.  Có sự tham gia diễn xuất của tài tử Tom Hanks, bộ phim là một tác phẩm thú vị, đầy màu sắc cho những ai muốn đắm mình vào thế giới cổ tích.

The Nightmare Before Christmas (1993)

Từng bị coi là không phù hợp với trẻ em, nhưng “The Nightmare Before Christmas” vẫn được nhiều thế hệ khán giả hưởng ứng trong suốt 20 năm qua, nhờ tính sáng tạo trong câu chuyện và sự chi tiết của bộ phim. Phim xoay quanh Jack Skellington, một cư dân ở thị trấn Halloween nhưng bất ngờ được đặt chân tới thị trấn Giáng Sinh. Ám ảnh bởi đêm Noel, Jack Kellington quyết định tạo ra một lễ Giáng Sinh tại thị trấn ma quái của cậu.

Arthur Christmas (2011)

Nếu bạn đã từng băn khoăn: "Làm sao mà ông già Noel có thể phân phát hết quà trong một đêm Giáng Sinh?", thì bạn hãy xem Arthur Christmas. Cây trả lời là ở trung tâm phân phát quà của ông già noel, một trung tâm siêu công nghệ cao hoạt động ẩn bên dưới Bắc Cực. Để trao 2 tỷ món quà chỉ trong một tiếng đồng hồ đêm Giáng sinh, ông già Noel và các yêu tinh lùn trong phim “Arthur Christmas” đã sử dụng nhiều món đồ chơi công nghệ rất hiện đại.  Nhưng nội dung chính của bộ phim là một câu chuyện về gia đình Arthur, và cậu bé Arthur phải thực hiện một nhiệm vụ cấp bách hoàn thành trước hoàng hôn ngày lễ Giáng sinh.

Home Alone (1990)

Bộ phim kinh điển này được biết đến tại Việt Nam với cái tên “Ở nhà một mình”. Nó đã quá quen thuộc với rất nhiều thế hệ người xem trong hơn 10 năm nay. Ra đời từ năm 1990, nhưng đến nay “Home Alone” vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những ai muốn một ngày Giáng sinh vui nhộn. Phim kể về cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister bị gia đình bỏ quên ở nhà khi đi nghỉ lễ. Hai tên trộm Harry và Marv nhân cơ hội này định mò vào nhà cậu bé để hành nghề đạo tặc, song chúng đã vấp phải vô số những cái bẫy và trò chơi khăm của cậu bé Kevin nhỏ tuổi nhưng cực thông minh này.

Love Actually (2003)

“Love Actually” là một bộ phim tình cảm kinh điển dành cho mùa Giáng sinh, với thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”. Love Actually có sự hiện diện của ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau. Khái niệm về “Tình yêu” trong “Love Actually” không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người… Phim nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên toàn thế giới và đến bây giờ, bộ phim vẫn là 1 trong những phim đáng xem nhất trong mùa Giáng sinh.

A Christmas Story (1983)

Lại thêm một cái tên không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng sinh về. Khai thác đề tài Noel từ góc nhìn của trẻ thơ, bộ phim sẽ khiến bạn sảng khoái với rất nhiều câu chuyện vui nhộn hài hước. Bộ phim được lấy bối cảnh thập niên 40, “A Chritmas Story” được sản xuất dựa theo hồi ký của người kể chuyện trên đài phát thanh Jean Shepherd, kể về cậu bé Ralphie Parker mong muốn có được khẩu súng Red Ryder BB làm quà trong đêm Giáng Sinh.

The Santa Clause

Bộ phim Giáng sinh này đã quá thuộc với phần lớn người yêu điện ảnh trên toàn thế giới, vai diễn ông già Noel cũng là vai diễn để đời của nam tài tử người Anh Tim Allen. Phim kể về Scott Calvin, vào đêm Giáng sinh đã bị đánh thức bởi một tiếng động lạ trên mái nhà và khi ra ngoài, Scott đã trông thấy bóng dáng của một người giống như ông già Noel. Người đó biến mất rất nhanh và bỏ lại một tấm thẻ nói rằng Scott được lựa chọn để trở thành một ông già Noel thực sự.

* Tham gia mini game "Check in Vietnam - Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?" để nhận giải thưởng siêu to, siêu khổng lồ https://checkinvietnam.vtc.vn/minigame