7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng

Trong thế giới anime, có rất nhiều ví dụ về việc anh chị em trong nhà tương tàn lẫn nhau.

Dưới đây là 7 cặp anh chị em chiến đấu và thậm chí tàn sát lẫn nhau trong thế giới anime:

1. Raditz với Goku - Dragon Ball Z

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 1.

Raditz và em trai của mình - Goku, là hai người Saiyan sống sót sau sự hủy diệt của hành tinh Vegeta bởi Frieza đại đế. Thế nhưng hai người lại có hai số phận hoàn toàn trái ngược với nhau. Một người là Goku - nhân vật chính, được xuất hiện từ đầu tới cuối truyện, được rèn luyện võ thuật để ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn,và tính cách cũng ôn hòa hơn rất nhiều.

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 2.

Người còn lại là Raditz thì lại vô cùng hiếu chiến, đang làm tay sai cho Frieza và cuối cùng đã bị em trai của mình là Goku cùng Piccolo giết chết.

2. Raoh và Kenshiro - Hokuto no Ken

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 3.

Vốn dĩ Raoh là người anh cả, đứng đầu nhóm 4 anh em trai (trong đó bao gồm cả Kenshiro). Sống trong thời kỳ hậu tận thế, Raoh được nuôi lớn dưới tên gọi là Kenoh và đã thống trị các vùng xung quanh bằng sức mạnh từ nắm đấm của mình cùng một đám lâu la vô cùng trung thành.

Người em trai Kenshiro thì có tính cách nổi loạn hơn anh mình, được phe chống đối coi như vị cứu tinh nhằm giúp họ chống lại Raoh, giải cứu cho người anh em Roki đang bị giam cầm và đánh bại cả người anh thứ 3 của mình là Jagi. Raoh và Kenshiro cuối cùng đã chiến đấu với nhau trong một cuộc đấu tay đôi và kết thúc bằng cái chết của một trong hai anh em.

3. Inuyasha và Sesshoumaru - Inuyasha

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 4.

Mối thù giữa đại yêu quái Sesshoumaru và người em trai bán yêu cùng cha khác mẹ của mình Inuyasha có thể tóm gọn là một cuộc chiến giành quyền thừa kế.

Trong khi Inuyasha phải vật lộn và luyện tập rất nhiều để gia tăng sức mạnh, cùng với cô nàng Kagome đi tìm kiếm các mảnh ngọc tứ hồn thì Sesshoumaru lại là một yêu quái thiên tài, mang trong mình sức mạnh khủng khiếp cùng vẻ ngoài lạnh lùng ít nói. Vốn mang trong mình hiềm khích và sự khinh thường đối với Inuyasha, Sesshoumaru cùng người em trai cùng cha khác mẹ của mình thường không bao giờ hòa hợp và thường sẽ nhảy vào đánh nhau mỗi khi cả hai chạm trán lẫn nhau. May mắn thay, khi bộ phim tiếp tục phát triển, mối quan hệ giữa 2 anh em đã bớt căng thẳng hơn.

4. Vash the Stampede và Knives - Trigun

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 5.

Vash và Knives thực chất là 2 đứa trẻ được sinh ra từ Plant, cả hai đều không phải con người nhưng lại mang hình dáng và tư duy giống như con người. Sau khi phát hiện Tesla (đứa trẻ đầu được sinh ra từ Plant) bị con người đem ra mổ xẻ để nghiên cứu, Vash và Knives, đặc biệt là Knives chuyển sang căm ghét con người. Vash thậm chí đã cố gắng kết liễu bản thân mình nhưng được Rem liều mạng ngăn cản. Rem cũng chính là lý do khiến con đường và lý trí của 2 anh em Vash chia đôi. Trong khi Knives lên kế hoạch trả thù con người thì Vash lên đường ngăn chặn Knives lại. 

5. Itachi Uchiha và Sasuke Uchiha - Naruto

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 6.

Itachi và Sasuke là hai anh em ruột thuộc gia tộc Uchiha. Itachi lớn lên như một thiên tài có khả năng vượt xa các tộc nhân Uchiha khác, điều này khiến Sasuke rất ngưỡng mộ người anh trai của mình. Nhưng khi Itachi xuống tay tàn sát cả gia tộc Uchiha, chỉ còn mỗi Sasuke là người sống sót duy nhất, Sasuke đã coi Itachi là kẻ thù không đội trời chung. Về sau, 2 anh em đã chiến đấu với nhau và Itachi hy sinh. Thế rồi, Sasuke được Obito tiết lộ cho lý do thực sự tại sao Itachi lại thảm sát gia tộc Uchiha, tất cả là để bảo vệ làng Lá, bảo vệ em trai thì Sasuke đã hạ quyết tâm sẽ trả thù cho anh trai mình.

6. Akame và Kurome - Akame ga Kill

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 7.

Akame và Kurome là hai chị em nhưng lại đứng ở hai phe khác nhau. Akame đứng về phe Night Raid, Kurome đứng về phe phản diện Jaeger. Ban đầu, xung đột giữa hai người có vẻ như sẽ kết thúc bằng cái chết của một người. Tuy nhiên, chỉ cần Kurome có thể đồng ý rời khỏi Jaegers thì sẽ tránh được cảnh chị em đổ máu. Cuối truyện, dù có rất nhiều thương vong nhưng cả Kurome và Akame vẫn còn sống.

7. Baki Hanma và Jack Hanma - Baki

7 cặp anh/chị em tương tàn trong thế giới anime, có người đã phải mất mạng - Ảnh 8.

Jack Hanma là anh em cùng cha khác mẹ với Baki Hanma. Dù ngoài mặt Jack luôn xem Baki như một đối thủ nhưng thật ra lại vô cùng yêu quý người em Baki của mình. Giữa 2 anh em đã có 1 trận đấu khốc liệt mà không ai nương tay. Nhưng cuối cùng, Jack đã thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho Baki.