7 diễn viên nổi tiếng đã từng nói dối để được nhận vai

Liệu nói dối có phải là chỉ giữ sự thật cho riêng mình hay không? Đó là câu hỏi từ rất lâu chưa có lời giải. Đối với các diễn viên, thực tế là nói dối đôi khi đã mang lại cho họ cơ hội đổi đời, mà có nằm mơ cũng không thấy được. 

Liệu nói dối có phải là chỉ giữ sự thật cho riêng mình hay không? Đó là câu hỏi từ rất lâu chưa có lời giải. Đối với các diễn viên, thực tế là nói dối đôi khi đã mang lại cho họ cơ hội đổi đời, mà có nằm mơ cũng không thấy được.

Dưới đây là một số diễn viên đã buộc phải nói dối để được nhận vai diễn mà mình mong muốn, và hãy cùng khám phá xem các đạo diễn đã xử trí ra sao khi phát hiện điều đó nhé

Ben Hardy

Ben Hardy rất muốn nhận vai Roger Taylor trong bộ phim Bohemian Rhapshody, đến mức anh sẵn sàng “chém gió” trong CV rằng mình là một tay trống tài năng. Đạo diễn Bryan Singer lúc đó rất muốn tìm một người thực sự biết chơi nhạc cụ này, bởi khi lên phim thì khán giả rất dễ nhận ra liệu động tác của tay trống có khớp với nhạc hay không. Ben Hardy đã được giữ lại cho vai diễn tay trống của ban nhạc Queen, nhưng chỉ sau khi anh phải trải qua một khóa học lâu dài.

Chris Hemsworth

Giờ đây ai cũng biết Chris Hemsworth đã được đóng đinh với hình ảnh thần Sấm Thor trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng điều bất ngờ là anh đã từng phải nói dối về thể hình trong quá khứ để được nhân vai này.  Nam diễn viên cao 1m92 nhưng đã nói dối rằng mình thấp hơn thế khi casting. Nhưng vai diễn Thor lại yêu cầu chiều cao từ 1m85 trở lên, vì thế mà lời nói dối của Chris đã trở nên không cần thiết.

Eddie Redmayne

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar đã nói dối rằng mình biết cưỡi ngựa khi tham gia thử vai cho bộ phim Elizabeth: The Golden Age. Khi phim được khởi quay, tất cả đều nhận ra ngày điều đó và đạo diễn buộc phải thuê nhiều diễn viên đóng thế trợ giúp trong rất nhiều cảnh. Vài năm sau, Eddie đã cẩn thận tham gia khóa học cưỡi ngựa trong 2 tháng trước khi tham gia casting cho một bộ phim cổ trang khác, The Other Beleyn Girl, và lần này anh đã không còn phải nói dối nữa.

Sandra Bullock

Thời điểm Sandra Bullock mới chập chững bước vào nghề diễn, cô nhận thấy việc được tham gia vào bộ phim hài Love Potion No.9 rõ ràng là cơ hội không thể bỏ qua. Sau này Bullock thú nhận rằng để được đạo diễn chấp nhận, cô đã thêm vài năm vào phần tuổi trong CV của mình.

Laurence Fishburne

Khi Laurence Fishburne tham gia thử vai cho bộ phim Apocalypse Now, ông lúc đó 15 tuổi nhưng lại nói vống rằng mình đủ 17. Quá trình quay phim tốn rất nhiều thời gian, ròng rã hai năm nên đến khi nó được hoàn tất và chuẩn bị ra mắt, Laurrence Fishburne chính xác bước sang tuổi…17

Nicolas Cage

Nam diễn viên tài năng ra mắt công chúng lần đâu tiên trong bộ phim hài Fast Times at Ridgemont High (1982). Nhưng ít ai biết anh thậm chí từng được nhắm cho vai chính Brad Hamilton. Mọi thứ đều ổn cho đến khi đạo diễn phát hiện ra anh lúc đó chỉ 17 tuổi thay vì 18 như khi giới thiệu trong buổi casting. Vì điều này mà Nicolas Cage bị mất vai diễn, vì thời đó theo luật thì chỉ khi 18 tuổi một người mới được phép làm việc nhiều giờ đồng hồ. Nicolas Cage sau đó được chuyển cho một vai phụ.

Anne Hathaway

Đạo diễn Lý An khi làm phim Brokeback Mountain muốn tìm một nữ diễn viên có thể cưỡi được ngựa, và Anne Hathaway lúc đó không do dự gì mà nói dối điều đó. Dĩ nhiên, sau đó khi mọi chuyện lộ ra thì cô đã phải tham gia khóa học 2 tháng, để bộ phim có thể kịp tiến độ ra mắt năm 2005.