7 tác phẩm điện ảnh về chủ đề phép thuật hay nhất mọi thời đại

(KenhTinGame) - Phép thuật và các hiện tượng kỳ bí từ lâu đã là một chủ đề ưa thích của giới điện ảnh. Kể cả khi công nghệ kỹ xảo chưa phát triển như bây giờ, các nhà làm phim đã cho ra đời những tuyệt tác kinh điển 

Cách đây nhiều chục năm, cái thời mà công nghệ kỹ xảo chưa phát triển để có thể tạo ra nhiều hiệu ứng hình ảnh bắt mắt giống như các phim siêu anh hùng hiện nay, thì Hollywood với sự sáng tạo vô bờ của các đạo diễn, sự đầu tư kỹ lưỡng và đặc biệt là khả năng diễn xuất tuyệt vời của dan diễn viên chuyên nghiệp, đã tạo ra rất nhiều tác phẩm chủ đề phép thuật/thần tiên kinh điển. Không ít trong số đó đã bước vào ngôi đền huyền thoại, trở thành những bộ phim hay nhất lịch sử.

Harry Potter

Series phim về Cậu bé phù thủy phỏng theo loạt tác phẩm đình đám của nữ văn sỹ J.K. Rowling chính là cánh cửa đầu tiên dẫn dắt nhiều thế hệ trẻ em đến với chủ đề phép thuật trên màn ảnh rộng. Nó đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người, gây được tiếng vang lớn và làm nên tên tuổi cho bộ 3 diễn viên chính: Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grin lên hàng ngôi sao.

Nội dung của loạt phim xoay quanh cuộc đời của Harry Potter, một cậu bé Phù thủy trên con đường khám phá ra sự thật về nguồn gốc của mình, cũng như tiêu diệt kẻ thù truyền kiếp Chúa tể Hắc ám Voldermort. Loạt phim đã cuốn hút người xem bằng bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những lời nguyền, thần chú, đũa phép…những đặc trưng của thế giới ma thuật đã đi vào lòng khán giả và trở thành một hiện tượng văn hóa. Trong cả 7 phần phim, các diễn viên đều đã gắn bó và lớn lên với nhân vật của mình, từ khi còn là những cô cậu bé cho tới khi trưởng thành, có những cảm xúc đặc biệt như bất cứ người lớn nào. Điều đó đã làm tăng thêm sự độc đáo và chân thật cho Harry Potter.

Chúa tể của những chiếc Nhẫn

Bộ 3 phim Chúa tể của những chiếc nhẫn chính là một trong số những loạt phim có yếu tố viễn tưởng, hư cấu và phép thuật hay nhất lịch sử, nó thậm chí đã được suy tôn là một trong những thương hiệu vĩ đại nhất của lịch sử điện ảnh. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R. Tolkien, bộ phim kể về hành trình của Frodo Baggins trong việc tiêu diệt chiếc Nhẫn quyền lực, đem lại hòa bình cho thế giới. Sự hoành tráng và kịch tính trong từng cảnh phim, sự góp mặt của một dàn diễn viên đông đảo và tài năng đã khiến cho “Chúa Nhẫn” đi vào lòng khán giả, trở thành một tượng đài bất hủ đối với giới chuyên môn.

Không chỉ là hành trình của Frodo và Hội Nhẫn, Chúa Nhẫn đưa khán giả đến với một thế giới hư cấu cực kỳ huyền bí tuyệt vời, với sự góp mặt của những giống loài kỳ thú (Tiên, Người Lùn, Orc, Đại Bàng, Rồng…) và những câu chuyện, những thiên anh hùng ca đã được lưu truyền hàng ngàn năm trong thế giới ấy.

Lạc vào xứ Oz – Vĩ đại và Quyền năng

Được đánh giá là một huyền thoại về đề tài Phù thủy trên màn ảnh, “Lạc vào xứ Oz – Vĩ đại và Quyền năng” đã đạt được doanh thu khổng lồ, được khắp nơi trên thế giới yêu thjichs và nhận được “mưa” lời khen từ giới chuyên môn. Những câu chuyện thú vị về thế giới phép thuật đầy màu sắc sẽ được diễn tả lại một cách sinh động qua từng tình tiết trong phim. Đồng thời, những câu chuyện về Oscar Diggs – nhân vật chính trong phim, sẽ đem đến cho chúng ta những giây phút thư giãn thoải mái.

Mê cung của Pan

Pan’s Labyrinth mặc dù không nổi tiếng bằng 3 cái tên ở phía trên, song nó đã được trao tặng 3 giải Oscar danh giá nhờ những giá trị nghệ thuật mà nó mang lại.

Nội dung bộ phim kể về cô gái mang tên Ofelia, cô luôn tin vào một thế giới thần tiên kỳ thú. Một ngày kia, cô dã bất ngờ lạc vào một thế giới ma thuật trong lòng đất và bắt đầu hành trình khám phá thế giới thần tiên. Không chỉ là những câu chuyện về một chuyến phiêu lưu kỳ diệu, “Mê cung của Pan” ẩn chứa trong nó những yếu tố nhân văn, hạnh phúc, đau thương xen lẫn với nhau. Đó là lý do khiến cho nó trở thành một bộ phim vô cùng đáng xem.

Cướp biển vùng Caribbean

Bạn mong muốn một bộ phim về phép thuật vừa hấp dẫn, kịch tính nhưng lại không thiếu hài hước và những hoạt cảnh muốn cười đến bể bụng? Series Cướp biển vùng Caribe sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Những chuyến phiêu lưu đầy chất thơ trên những vùng nước kỳ bí cùng với những gã cướp biển oai phong cự phách đã làm nên tên tuổi cho nhiều diễn viên tài năng như Jonny Depp, Geoffrey Rush, Orlando Bloom,…

Jack Sparrow là một thuyền trưởng khét tiếng ở vùng biển Caribe, nhưng những suy nghĩ và hành vi kỳ quặc của gã cùng với thói quen "thích gây sự" với các "đầu sỏ" đại dương đã nhiều lần đưa chính gã vào những rắc rối. "Cướp biển vùng Caribbean” kể lại những câu chuyện vô cùng hấp dẫn qua các phần của bộ phim. Ngay từ phần 1: “Lời nguyền của tàu Ngọc Trai Đen” đã đạt doanh thu ngất ngưởng từ ngày đầu tiên ra mắt. Nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như sự yêu thích từ người xem,“Cướp biển vùng Caribbean” xứng đáng là một trong số những bộ phim viễn tưởng, có yếu tố kì ảo hay nhất mọi thời đại.

Chuyện dài bất tận

"The Neverending Story" là một bộ phim có câu chuyện xoay quanh Bastian, một cậu bé nhút nhát chuyên bị bắt nạt ở trường. Thế nhưng tiềm ẩn trong người Bastian là sự mạnh mẽ, sức sống tràn đầy và một trái tim bao dung nhân hậu. Một ngày nọ, cậu tình cờ đọc được một cuốn truyện cổ tích và bị lôi cuốn vào nó, được đưa tới một vùng đất huyền thoại mang tên Fantasia thần kỳ - nơi cần một anh hùng để cứu vùng đất đó khỏi sự hủy diệt.

Những chuyến phiêu lưu của bộ phim sẽ đưa người xem đi từ khám phá này đến khám phá khác và cảm phục sự tài trí, dũng cảm của cậu bé. Với những giá trị giải trí đáng ghi nhận ấy, “Chuyện dài bất tận” đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả từ khắp nơi trên thế giới.

Thợ săn phù thủy cuối cùng

"The Last Witch Hunter" là một bộ phim đặc sắc có chủ đề phép thuật lấy bối cảnh ở thế giới hiện đại. Nội dung xoay quanh Kaulder - một chiến binh săn phù thủy có khả năng bất tử ở thành phố New York. Mặc dù anh đã hạ được Nữ hoàng phù thủy, nhưng bản thân cũng đã mắc phải lời nguyền bất tử mà mụ đã ếm trước khi bị tiêu diệt, với mục đích dùng chính anh để hồi sinh mình. 

Với những pha hành động gay cấn, nghẹt thở đến phút cuối, “Thợ săn phù thủy cuối cùng” đem đến cho chúng ta những trải nghiệm phim ảnh tuyệt vời về sự diễn xuất chuyên nghiệp của các diễn viên, cũng như nội dung mà bộ phim mang lại.