8 bộ phim cố gắng vượt qua thành công cuả các bom tấn trước...nhưng lại thất bại thảm hại

(Game8.vn) - Dù đã rất nỗ lực để tạo ra kì tích nhưng kiểu "bắt chước" này khiến các bộ phim bị lu mờ bởi hào quang phía trước

1. Battleship

Nhà sản xuất Battleship đã bỏ ra 250 triệu USD để “đảm bảo” cho tương lai tươi sáng của bộ phim. Lấy mô típ là cuộc chiến của những chiến hạm với những phi thuyền khổng lồ ngoài hành tinh có thể lắp ghép như robot Transformer thứ thiệt và mời ca sĩ Rihanna tham gia diễn xuất để “lôi kéo” khán giả nhí, tác phẩm có thuận lợi như mong đợi?

Bộ phim viễn tưởng Battleship không được giới phê bình đánh giá cao vì những cảnh hành động rời rạc và không chân thực. Đặc biệt là tạo hình nhân vật quá...xấu như thể “robot ngụy trang” mặc dù do chính ê kíp Transformers xắn tay thực hiện.

May mắn thay, Battleship không rơi vào tình cảnh thua lỗ mà ngược lại còn “nhận được” 6 đề cử Mâm Xôi Vàng và một giải thưởng nho nhỏ dành cho Rihanna – nữ diễn viên phụ  tệ nhất trong phim.

2. Eragon

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng viết bởi một cậu bé vị thành niên, không có gì ngạc nhiên khi nội dung bộ phim bị thay đổi khá nhiều. Nhiều người nhận thấy Eragon giống cú hit Lord of the Rings đến 95%. Ồ ạt đưa các nhân vật như chú lùn, phù thủy và những quái vật vào màn ảnh, khán giả cảm thấy “nồi lẩu” này thật khó để tiêu hóa.

Eragon bị cáo buộc đã sao chép gần như nguyên bản cốt truyện Star Wars. Mặc gì hãng phim Fox vô cùng lạc quan khi đặt tiêu đề bộ phim là "The First Chapter of the Inheritance Trilogy" nhưng phần tiếp theo chắc có lẽ đã đi vào dĩ vãng.

3. Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympians

Câu chuyện xoay quanh Percy - một thanh niên bình thường sống cuộc sống tẻ nhạt. Mọi thứ thay đổi kể từ khi cậu khám phá ra rằng cha đẻ mình là Poseidon - vị thần biển cả, và điều đó có nghĩa rằng Percy là một á thần. Kể từ đó Percy phải chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu lớn, đương đầu với những giông bão hiểm nguy đang chờ dịp trút xuống thế giới. Các mọt phim có thấy cốt truyện này nghe quen quen không? Đừng nhầm lẫn tác phẩm này với Harry Potter nhé vì điểm đến của cậu bé Percy Jackson là Camp Half-Blood chứ không phải Hogwarts.

Thậm chí áp phích của Percy Jackson và Harry Potter cũng khiến dân tình thấy có gì đó “sai sai”. Tuy nhiên bộ phim không hề để lại chút ấn tượng nào đối với khán giả và nhanh chóng bị lu mờ ở đấu trường Hollywood.

4. Beautiful Creatures 

Được coi là “đàn em” của loạt phim Twilight, Beautiful Creatures cũng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách và được khán giả tuổi teen yêu thích. Dù nhiều đạo diễn đã rất nỗ lực để biến một cuốn tiểu thuyết ăn khách trở thành một bom tấn trên màn ảnh Hollywood nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng thuận buồm xuôi gió. 

Cặp đôi trong Take Beautiful Creatures (Alice Englert và Alden Ehrenreich) có ngoại hình lung linh hơn Kristen Stewart và Robert Pattinson nhiều lần nhưng cho dù bao nhiêu trai xinh gái đẹp đi chăng nữa thì bộ phim cũng không thể cứu vãn nổi khi cốt truyện của nó vô cùng nhàm chán.

him xoay quanh việc chàng trai trẻ Ethan luôn muốn rời khỏi thị trấn nhỏ ở miền Nam mà anh luôn cho là tẻ nhạt của mình cho đến khi anh gặp Lena – cô gái bí ẩn mới chuyển đến thị trấn. Tình yêu của họ vừa chớm nở đã gặp phải những hiểm nguy, cấm cản đến từ lời nguyền cổ xưa của gia tộc Dark. Và khi những bí ẩn vừa được hé mở thì cũng là lúc cuộc chiến giữa Ánh sáng và Bóng Tối, giữa cái Thiện và cái Ác bắt đầu.

5. I've Been Waiting For You 

Thành công không ngờ mà Scream của đạo diễn Wes Craven mang về khiến những tác phẩm “đàn em” đồng loạt ra đời để tiếp bước anh cả như Urban Legend, Cherry Falls và I've Been Waiting For You để làm nên kỳ tích.

Nội dung phim kể về một nhóm học sinh bị kẻ lạ áo đen theo dõi trong dịp Halloween. Khác với Scream, tình tiết phim có vẻ hơi nhàm chán và không có sức thuyết phục. Tác phẩm còn bị “buộc tội” đã ăn cắp ý tưởng từ bộ phim I Know What You Did Last Summer.

6. Krull 

Phim Krull thuộc thể loại khoa học viễn tưởng thần thoại với mô típ nhân vật “quen thuộc”: một gã tiên tri mù, người hùng ngây thơ, một cô công chúa bị bắt cóc và một ban nhạc vui vẻ, tất cả đều khiến người ta liên tưởng tới series Star Wars.

Trong phim có những tình tiết cực kì vô lý như việc gã khổng lồ phải chịu đừng trước cái chết của mình, một người phụ nữ mang tên “kẻ góa phụ của Web”, hay một loại vũ khí nguy hiểm xuất hiện trong phim nhưng không phải là kiếm. Những thứ phi lý trong phim đã khiến Krull lao dốc một cách nhanh chóng.

7. Divergent 

Công bằng mà nói, ngôi sao trẻ Shailene Woodley đã được thử sức mình ở một hit lớn như Hunger Games và cô đã hoàn thành vai diễn rất tốt.  Bối cảnh Divergent diễn ra ở 100 năm sau, con người bị phân thành 5 tầng lớp khác nhau và làm các loại công việc khác nhau tùy vào thuộc tính của họ. 5 tầng lớp này có những cái tên thực sự khó hiểu đối với người xem.

Divergent do nhà sản xuất The Hunger Games thực hiện với hy vọng sẽ là một quả bom tấn nữa và họ tự tin với thành công đến mức đã chuẩn bị quay tiếp phần hai ngay từ khi phim chưa công chiếu. Đáng tiếc là khán giả không mấy mặn mà với bộ phim và doanh thu cũng bị ảnh hưởng đáng kể. 

8. Immortals

Nếu muốn tìm một bộ phim đậm chất Zack Snyder thì không thể không kể tới 300 – tác phẩm dựa trên Trận Thermopylae nổi tiếng trong lịch sử Hy Lạp. Bộ phim kéo dài 2 tiếng và có các cảnh quay “slow-motion”, điều đặc biệt là trong đó có sự tinh tế và thấm nhuần tư tưởng khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. 

Đạo diễn Tarsem Singh cũng được khán giả biết đến với những bộ phim “rác” ảnh hưởng  nhiều bởi tác phẩm Immortals của ông ra mắt năm 2011. Những thước phim quay chậm, chiến lược màu vàng hay sơ đồ tối thiểu trong có gợi nhắc chúng ta đến bộ phim kinh điển 300 không?

Tuy nhiên không giống như đàn anh 300: Rise of an Empire, Immortals dường như bị các vị thần thống trị đến nỗi chìm nghỉm.