8 bước "thần thánh" Oda sử dụng để tạo ra bản thảo One Piece

Quá trình hoàn thành bản thảo One Piece như thế nào nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bom tấn One Piece đã được thực hiện như thế nào? Đây là câu hỏi mà hẳn rất nhiều fan One Piece thắc mắc đúng không nào. Và bài viết hôm nay sẽ giải thích cặn kẽ quá trình tác giả Oda hoàn thành 1 trang bản thảo.

Có tất cả 8 bước thần thánh để Oda hoàn thành bản thảo One Piece. Giờ bắt đầu tìm hiểu nào.

8 bước thần thánh Oda sử dụng để tạo ra bản thảo One Piece - Ảnh 1.

Bước 0: Các loại dụng cụ vẽ tác giả Oda ưa dùng.

Trên bàn của Oda có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ việc vẽ, bao gồm gôm tẩy, Oda Special, cục tẩy nét, dung dịch chỉnh sửa, bút chì, bút chì bấm, bút G, bút tròn. Chỉ cần nhìn mức độ sử dụng của chúng là đủ thấy sự chân thành và nhiệt huyết của tác giả dành cho manga.

8 bước thần thánh Oda sử dụng để tạo ra bản thảo One Piece - Ảnh 2.

Bước 1: Vẽ bản name thiết kế truyện. Mức độ hoàn thành bản thảo: 50%

Trước tiên dùng cây bút chì vẽ đại khái câu truyện lên giấy photo. Có thể nói rằng thành phẩm hay hoặc dở phân nửa là do công đoạn này quyết định. Tác giả Oda thường mất khoảng 2-3 ngày cho bước này.

Bước 2: Từ bản name, đi nét phác thảo. Mức độ hoàn thành bản thảo: 55%

Sau bước 1, giờ có thể tiến hành vẽ bản thảo trên giấy chuyên dụng. Vừa phải thiết kế lại khung truyện và tạo hình nhân vật, vừa dùng bút chì hoặc chì bấm để vẽ phác. Và bạn có biết không, nguyên cái bước này đều do chính tác giả Oda làm đó.

Thêm 1 lưu ý là những câu thoại ở bước 1 luôn có khả năng được thay đổi 1 tẹo.

8 bước thần thánh Oda sử dụng để tạo ra bản thảo One Piece - Ảnh 3.

Bước 3: Trước hết dùng bút đi nét lại khung truyện. Mức độ hoàn thành bản thảo: 60%

Giai đoạn đầu tiên của việc đi nét là vẽ lại nét của khung theo bản thảo. Cái khó ở đây là phải vẽ sao cho độ dày các nét bằng nhau để không phá mất cảm giác thống nhất của trang truyện. Bước này cũng xài giấy vẽ chuyên dụng đấy nhé!

Bước 4: Đi nét nhân vật. Mức độ hoàn thành bản thảo: 70%

Ở bước này, tác giả sẽ dùng "bút chuyên dụng Oda" ưa thích, bút G và mực vẽ để vẽ nhân vật.Việc vẽ các nét to như chân của Luffy là cách thể hiện cảm giác xa gần của tác giả.

Ngoài ra tác giả cũng sẽ đánh dấu những chỗ cần ghi chú. Ví dụ mấy dấu X trên trang phục của Chessmarimo đã được đánh dấu lại. Kí hiệu này được các trợ lý hiểu là "tô đen hết".

8 bước thần thánh Oda sử dụng để tạo ra bản thảo One Piece - Ảnh 4.

Bước 5: Chăm chút vẽ bối cảnh vào truyện. Mức độ hoàn thành bản thảo: 80%

Giai đoạn này Oda phải cần đến sự giúp đỡ của các trợ lý. Thông thường họ sẽ dùng bút tròn vẽ nét mảnh, rõ hơn là dùng bút G vẽ bối cảnh sao cho đừng che lấp mặt nhân vật.

Đặc biệt muốn vẽ bối cảnh thì không thể thiếu các tư liệu tham khảo. Bởi vì trí tưởng tượng là có giới hạn nên điều quan trọng là phải tham khảo cái gì đó rồi mới vẽ. Bối cảnh càng chân thực bao nhiêu thì bản vẽ càng có tính thuyết phục bấy nhiêu.

Bước 6: Tô đen những chỗ được chỉ định. Mức độ hoàn thành bản thảo: 85%

Giai đoạn này trợ lý sẽ dùng bút lông dầu và bút dấu để tô đen hết những chỗ được đánh dấu ở bước 4. Trước tiên dùng bút G để to dày nét ngoài, sau đó dùng 2 loại bút kia tô đen từ bên trong. Tất nhiên là phải tô cẩn thận để không bị quá tay rồi.

8 bước thần thánh Oda sử dụng để tạo ra bản thảo One Piece - Ảnh 5.

Bước 7: Sắp hoàn thành bản thảo rồi. Mức độ hoàn thành bản thảo: 90%

Dùng gôm và màu trắng để tẩy các đường dư thừa, sau đó lấy giấy hoa văn dán lên để tăng thêm màu sắc. Lúc này cũng vẫn không được lơ là cho đến bước cuối, từng công đoạn đều phải được làm rất là cẩn thận. Điều quan trọng là phải vẽ tất cả "bằng trái tim".

Bước 8: Vậy là đã xong rồi. Mức độ hoàn thành bản thảo: 100%

Hoàn thành bản thảo rồi thì chuyển cho biên tập viên điền câu thoại vào là coi như xong.

Giờ thì chắc các bạn đã hiểu những cuốn truyện tranh bạn cầm trên tay được hoàn thành như thế nào rồi nhỉ? Vâng, One Piece được tạo ra như thế đó!