Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ "tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ"

Bộ truyện đình đám Attack On Titan đã gần đi đến hồi kết rồi và bạn có muốn lắng nghe những chia sẻ rất thật của tác giả không?

Dưới đây là phóng sự tác giả Isayama về những tập cuối cùng của bộ truyện đình đám Attack On Titan:

Nếu như tôi viết 4 chapter, thì tôi có thể cho ra một tập truyện, cũng có nghĩa là thu nhập của tôi cũng sẽ tăng lên từng ấy. Nhưng trong trường hợp như vậy thì tôi chỉ đang nghĩ tới chuyện tiền bạc.

Chắc chắn một điều đó là những gì tôi muốn vẽ có tăng nhiều hơn, nhưng cũng đã là một khoảng thời gian rất dài rồi và tôi có một cảm giác mạnh mẽ rằng nó đã trở nên rất thân thuộc đối với tôi.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 1.

Tôi nghĩ là tôi đã suy tư về việc tôi muốn vẽ cảnh cuối cùng ra sao. Tất nhiên là có rất nhiều những bước cần có để đến cái mục tiêu chính ấy, và việc đặt những bước ấy ra cho thật suôn sẻ là một thử thách rất khó. Và còn cả những phần khác cần phải cân bằng nữa, mà việc đó cũng khá là rắc rối.

Nên chỉ một lần nữa thôi, chỉ cần thêm một lần như vậy… Còn những bước khó khăn để đi đến hồi kết và tôi có cảm giác rằng tôi thực sự nên tiếp tục vẽ ra cái kết thúc mà tôi đã luôn muốn có.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 2.

- Ý nghĩa của việc vẽ Manga.

Tôi nghĩ là tôi muốn tấn công thứ gì đó. Kiểu như phản bội người khác hay làm người khác đau đớn. Mà ừ thì, việc đó không hẳn là tốt đẹp lắm, nhưng mà việc khiến cho độc giả cảm thấy đau đớn ấy… tâm sự thật lòng thì, tôi cảm thấy đó mới là điều tôi thực muốn làm.

Đối với tôi, ở tư cách một độc giả, khi tôi nghĩ về việc "Bộ Manga này sẽ mãi mãi ở trong tim tôi", nó có nghĩa là, kiểu như, "Nó khiến tôi đau đớn đến một cách phi thường". Đó là những trải nghiệm mà tôi nhắm đến.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 3.

Đầu tiên tôi nghĩ có lẽ là Armin, nhưng gần đây, tôi nghĩ có thể là Eren. Hồi đầu ấy, tôi tin đây là kiểu nhân vật cần thiết cho câu chuyện, vậy nên tôi đã viết cậu ấy vào đó. Nhưng mà thật ra, từ cậu ấy lại nảy ra một thứ cảm xúc, rằng cậu ấy là một phần con người khác của tôi mà tôi thật sự không muốn phải nhìn thấy.

- Khi anh vẽ, "những âm thanh" có xuất hiện trong đầu anh không?

Tôi nghĩ là những âm thanh ấy rất to và rõ. Khi tôi đang dựng những phân cảnh ấy, thì tôi sẽ không thể vẽ nếu như không yên tĩnh. Tôi thường lẩm bẩm một mình để tập trung và cuối cùng là cắt đứt mọi âm thanh, chẳng còn nghe thấy gì nữa. Tôi có thể nghe thấy mọi âm thanh ấy khi dựng bảng vẽ.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 4.

- Tôi lại vẽ tiếp hôm nay, và có tiến triển.

Trước khi tôi nhận ra, thì tôi đã đến phần này của câu chuyện. Tôi cho là đã có một thời điểm khi tôi nghĩ rằng những chuyện kiểu thế này sẽ không xảy ra với những ma mới chưa biết gì cơ. Có lẽ là cũng hơi xấu hổ một chút khi tôi thật sự không nhớ hết mấy chuyện đó, nhưng tôi thật sự chẳng có tí kí ức nào vào những ngày mới bắt đầu ấy cả.

Hồi đầu ấy, việc vẽ đối với tôi rất là khó, nhưng rồi dần dần tôi có thể vẽ theo cách mà mình muốn và tôi bắt đầu cảm thấy thích việc đó. Mà thật ra thì, nhờ có sự hỗ trợ từ những phụ tá của tôi nhiều hơn mà thôi.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 5.

- Anh thích cảnh nào nhất gần đây?

Tôi thật sự rất thích cảnh Eren chiến đấu với Titan Búa Chiến. Và khá là khó khăn để vẽ cảnh Eren đánh nhau với Titan Hàm vì nó có quá nhiều nét vẽ, nhưng mà thật sự rất là vui. Tôi rất hài lòng khi hoàn thiện nó. Tôi còn không thể chịu nỗi, cứ ngồi nhìn nó mãi cơ.

- Những bảng vẽ ấy cũng là một phần của câu chuyện sao?

Tôi nhìn lại chúng ngày hôm nay và tự tôi cũng cảm thấy rất vui, vừa vui vừa cảm động chút. Kiểu như "Ôi, nhân vật Sasha lúc đầu trông như thế này nè". Mà thật ra chỉ có mỗi Sasha là khác vậy thôi.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 6.

- Anh sẽ làm gì với những bảng phác thảo ấy?

Tôi sẽ giữ chúng. Tôi thật sự không chịu nổi khi nghĩ tới việc vứt chúng đi. Tôi cảm giác đó là những trang giấy mà tôi đã phải trải qua rất nhiều nỗ lực khó khăn. Có lẽ đến phút cuối tôi sẽ đem chúng cất chung vào quan tài của tôi quá. Mà có khi còn không vừa…

- Gửi đến độc giả.

Tôi muốn độc giả nghĩ là họ vui khi đã đọc đến tận lúc này. Đó là điều động viên tôi nhiều nhất và nó cũng là mục tiêu của tôi khi tôi viết câu chuyện này lần cuối.

Attack On Titan: Tác giả Isayama chia sẻ tôi muốn khiến độc giả phải đau khổ - Ảnh 7.