8 chi tiết "đinh" của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do!

"Quân Vương Bất Diệt" có kịch bản khá rối rắm, khiến nhiều người xem "loáng thoáng" sẽ hoang mang.

The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) không phải là bộ phim dành cho những người thiếu kiên nhẫn. Vì nếu chỉ xem "qua loa", bạn sẽ dễ dàng bỏ qua những chi tiết thú vị được cài cắm trong phim. Dưới đây là 8 chi tiết dù chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng đóng vai trò quan trọng.

1. 5 phút đầu phim lấy bối cảnh năm 2020 ở Đại Hàn Đế Quốc

Mở đầu phim, khán giả được thấy cảnh gã phản diện Lee Lim (Lee Jung Jin) áo đầy máu, đang được Jung Tae Eul (Kim Go Eun) và Kang Shin Jae thẩm vấn. Dựa theo lời Shin Jae: "Bây giờ là năm 2020..." thì phân cảnh này sẽ diễn ra một năm sau câu chuyện hiện tại của Quân Vương Bất Diệt. Quan trọng hơn, giấy tờ trên tay Tae Eul có logo quốc kì của Đại Hàn Đế Quốc. Nhiều khả năng Jung Tae Eul sẽ theo Lee Gon (Lee Min Ho) đến Đại Hàn Đế Quốc để truy bắt Lee Lim.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 1.

Quốc kì của Đại Hàn Đế Quốc trên giấy tờ của Jung Tae Eul

2. Jung Tae Eul KHÔNG gặp song trùng của Kang Shin Jae ở Đại Hàn Đế Quốc

Trong tập 5, Tae Eul lang thang khắp Seoul để tìm "song trùng" của những người mình quen biết. Một khoảnh khắc, Tae Eul nhìn thấy người giống y hệt Kang Shin Jae ở bên đường và hai người đi lướt qua nhau. Nhưng đây là dụng ý của đạo diễn để đánh lừa khán giả. Đạo diễn đã ghép cảnh Tae Eul ở Đại Hàn Đế Quốc với cảnh Kang Shin Jae ở Đại Hàn Dân Quốc. Sự thực, Tae Eul không nhìn thấy ai cả. Song trùng của Kang Shin Jae nhiều khả năng đã chết vì bệnh tật từ nhỏ.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 2.

Cảnh quay gây hiểu lầm trong tập 5

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 3.

Để ý kĩ sẽ thấy bóng hai người hắt sang hai hướng khác nhau, con đường dưới chân cũng khác biệt

3. Sát thủ thân tín bên cạnh Lee Lim không phải người ở Đại Hàn Đế Quốc

Nếu xem không kĩ, khán giả sẽ hiểu lầm Lee Lim đã đón Yoo Kyung Moo - thuộc hạ ở Đại Hàn Đế Quốc sang Đại Hàn Dân Quốc. Nhưng thực ra đây là phiên bản "song trùng" của Yoo Kyung Moo ở Dân Quốc, được Lee Lim mua chuộc để làm sát thủ cho mình. Yoo Kyung Moo vẫn đang sống ở Đế Quốc, là ông chủ hiệu sách mà Lee Lim hay ghé thăm.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 4.

Hai bản thể đều làm việc dưới quyền Lee Lim (Nguồn ảnh: Hậu cung vỉa hè)

4. Lee Gon mặc áo cổ rộng, không thích đeo cà vạt vì vết thương ngày xưa

Lee Lim thường mặc áo cổ rộng, khó chịu khi có người định cài cúc áo cổ cho mình. Trong tập 4, Lee Gon phải đi lễ tang của cha một người lính hải quân. Đây là lần duy nhất trong phim khán giả được thấy anh đeo cà vạt và anh tỏ ra rất khó chịu. Vết sẹo trên cổ làm Lee Gon khá nhạy cảm.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 5.

Mùa đông nhưng hoàng đế vẫn mặc áo cổ chữ V

5. "Ác mộng" của Kang Shin Jae là do kí ức thuở nhỏ

Nếu theo dõi kĩ tuyến truyện của Kang Shin Jae, bạn sẽ nhận ra anh thường hay gặp ác mộng. Thậm chí anh từng đi trị liệu tâm lý nhưng không giải quyết được vấn đề. Lý do là vì những thứ ám ảnh Shin Jae không phải là ác mộng, mà là quá khứ hồi nhỏ. Shin Jae vốn là người Đại Hàn Đế Quốc, bị Lee Lim mang đến Đại Hàn Dân Quốc thế chỗ cậu quý tử trong gia đình tài phiệt bị hôn mê. Tiếc rằng sau đó gia đình này phá sản luôn.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 6.

6. Nữ thủ tướng lợi dụng nhà chồng cũ để thăng tiến

Goo Seo Ryung từng có một đời chồng, chính là con trai của tập đoàn Sungwoon. Tập đoàn này thao túng chính trị, giúp Seo Ryung lên làm thủ tướng. Nhưng cô nàng nhanh chóng li hôn với người chồng giàu có ngay khi đạt được mục đích. Phe cánh của Sungwoon muốn đẩy Seo Ryung xuống khỏi chức thủ tướng, nhưng không dễ dàng vì cô nắm giữ nhiều bí mật của tập đoàn. Trong tập 5, Seo Ryung uy hiếp cô em dâu (cũ) đang mang bầu sẽ điều tra thuế của Sungwoon.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 7.

7. Tên tiếng Anh của Đại Hàn Đế Quốc là Kingdom of Corea

Cái tên Kingdom of Corea (chữ C chứ không phải là chữ K) từng xuất hiện nhiều trên các biển hiệu, bản tin của Đại Hàn Đế Quốc. Có lẽ nhà sản xuất cố tình viết lái đi để nhấn mạnh Đại Hàn Đế Quốc chỉ là một quốc gia hư cấu.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 8.

8. Song Jeong Hye bị Lee Lim kiểm soát, đã cố tự sát nhiều lần

Ngay khi đến Đại Hàn Dân Quốc, Lee Lim đã giết 3 người: "song trùng" của em trai, cháu trai và chính mình. Duy có cô "em vợ" Song Jeong Hye được kẻ phản diện giữ lại. Song Jeong Hye nhờ Lee Lim có được cuộc sống giàu sang, nhưng luôn bị ám ảnh bởi quá khứ. Cô thường đến viếng mộ con trai mình. Trong tập 8, khi Jeong Hye khóc trên xe, người xem có thể thấy cổ tay cô có nhiều vết cắt.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 9.

Quân Vương Bất Diệt tiếp tục được phát sóng vào 20h00 (giờ Việt Nam) trên kênh SBS và 21h30 trên Netflix với phụ đề tiếng Việt thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

8 chi tiết đinh của Quân Vương Bất Diệt mà vì mải ngắm Lee Min Ho bạn đã bỏ qua: Lee Gon mặc áo sexy là có lí do! - Ảnh 10.