8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: "Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi!"

Tình Yêu và Tham Vọng mang đến nhiều triết lý về tình yêu trong những mối quan hệ tay ba cùng sự tàn nhẫn của thương trường khiến người xem buộc phải suy ngẫm.

Dù không tạo được hiệu ứng như mong đợi, Tình Yêu và Tham Vọngvẫn đang là phim truyền hình Việt được chú ý nhất hiện nay. Phim mở đầu khá thuận lợi với kịch bản gốc hấp dẫn cùng một dàn diễn viên trẻ đẹp nhưng càng về sau lại càng thiếu thuyết phục vì một số khuyết điểm về diễn xuất và diễn biến. Tuy vậy, đừng quên rằng bộ phim dài đến 60 tập và vẫn còn một chặng đường "nước rút" để giữ chân và thỏa mãn mong chờ của khán giả. Trong khi chờ đợi sự bùng bộ của Tình Yêu và Tham Vọng giai đoạn cuối, hãy cùng nhìn lại loạt thoại thấm thía về tình yêu, thương trường và cuộc đời mà những người trẻ trong bộ phim học được.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 1.

1. Nếu không đạt được tình yêu thì hãy giữ trong tim mình những khoảnh khắc hạnh phúc. Như vậy cũng đủ hạnh phúc rồi.

Nhân vật Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền) vốn là tuyến phản diện, không tạo được thiện cảm với khán giả. Sự ghen tuông, nhẫn tâm và thủ đoạn của cô gây không biết bao nhiêu sóng gió cho bộ phim. Tuy vậy, nếu có một thứ gì đó để cô nhận được sự khoan dung của khán giả chính là tình yêu sâu đậm hơn 10 năm cô dành trọn cho Minh (Nhan Phúc Vinh). Có những thời điểm, Tuệ Lâm mới thực sự là người tỏa sáng nhất phim, hơn cả nữ chính. Đó là khoảnh khắc Tuệ Lâm chọn cách buông bỏ một tình yêu không có hy vọng để người thương yên lòng về mình.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 2.

2. Khó kiềm chế là sao? Chúng ta đều là người trưởng thành, phải biết đúng sai phải trái. Yêu một người đã có vợ sắp cưới, làm kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc người khác, một người tử tế sẽ không bao giờ làm việc đó.

Tuệ Lâm là nhân vật luôn gây tranh cãi, có người cho rằng cô cố chấp và tàn nhẫn, lại có người thì thanh minh rằng thực ra cô cũng chỉ là người phụ nữ đang bảo vệ tình yêu đến cùng thôi. Tiêu biểu như lúc Linh (Diễm My 9x) thú nhận rằng bản thân đã yêu Minh đến mức không thể kiềm chế. Tuệ Lâm ở cương vị là vợ chưa cưới hoàn toàn có quyền nổi giận và mắng Linh là kẻ thứ ba để giữ lấy người đàn ông của mình.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 3.

3. Mẹ muốn con bán mình à? Nếu chúng ta không có năng lực gánh vác công ty thì dù con có cưới Tuệ Lâm hay một ai khác cũng chẳng giải quyết được vấn đề đâu. Con muốn tự mình gánh vác công ty.

Suốt hơn 40 tập phim, Minh luôn là nhân vật không tì vết với lý tưởng đẹp cùng con tim ấm áp khi yêu. Anh bỏ gia sản kếch xù để chạy theo tiếng gọi con tim nhưng vẫn trở về gánh vác công ty khi mẹ lâm bệnh. Là một doanh nhân lạnh lùng nhưng anh quyết không đánh đổi hạnh phúc của bản thân và Tuệ Lâm vì lợi ích công ty. Vì tình cảm mới chớm với Linh và nghĩa tình với Tuệ Lâm, anh chọn cách từ hôn, tự mình chịu trách nhiệm chứ quyết không làm khổ hai người con gái.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 4.

4. Trên đời, người có tiền lúc nào cũng sạch sẽ, bởi tất cả những cái xấu xa đổ lên cho kẻ thấp cổ bé họng rồi!

Dù không có nhiều thời điểm nhắc đến giàu nghèo hay quyền lực nhưng bộ phim vẫn có đôi lúc làm khán giả phải suy ngẫm bởi sự phân cấp ngầm của đồng tiền. Dù bị vu oan đến thấu trời, Linh vẫn phải ngậm ngùi bỏ qua vì nghĩ cho người thương khi mẹ Minh tìm đến muốn cô im lặng. Tuy vậy, không tránh được một khoảnh khắc, Linh xót xa cho phận mình mà buông lời khiến vị chủ tịch quyền lực cũng bất động: "Trên đời, người có tiền lúc nào cũng sạch sẽ, bởi tất cả những cái xấu xa đổ lên cho kẻ thấp cổ bé họng rồi".

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 5.

5. Dù là ở bất cứ công ty nào, tôi với chị là ai không quan trọng, quan trọng là bản thân làm được gì. Cứ nhìn vào vị trí hiện tại của ta là biết.

Không chỉ có tình yêu hay cuộc đời, thương trường và công sở cũng là một chủ đề rất đáng quan tâm ở bộ phim. Khi bước vào Hoàng Thổ, Linh không ít lần bị những kẻ chuyên nịnh bợ quấy phá vì cô làm tổn hại đến lợi ích của họ. Và Linh, trong một khoảnh khắc bản lĩnh bậc nhất trong phim đã tuyên bố với đối thủ một mà nhiều chị em phụ nữ hiện đại nên học hỏi. "Dù là ở bất cứ công ty nào, tôi với chị là ai không quan trọng, quan trọng là bản thân làm được gì. Cứ nhìn vào vị trí hiện tại của ta là biết." Vị trí cùng những việc chúng ta làm được ở công ty sẽ định nghĩa bạn là ai chứ không phải những thứ bên lề.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 6.

6. Thay vì để họ lợi dụng mình thì hãy biết biến họ thành quân cờ của mình.

Trong phim, bà Khuê (NSND Minh Hòa) luôn thể hiện mình là doanh nhân lão làng và lạnh lùng. Bà luôn xuất hiện đúng lúc để ngăn Minh khỏi những quyết định quá cảm tính và có thể làm thiệt hại cho công ty. Khi Minh quyết định tuyển dụng Linh từ công ty đối thủ, bà đã khuyên Minh lợi dụng tài năng của Linh như một nước cờ để đánh bại đối thủ chứ không được để bị lợi dụng. Nghe có vẻ lạnh lùng nhưng bà Khuê chính là nhân vật cho người xem nhìn rõ nhất về thương trường và thế giới của những doanh nhân thành đạt.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 7.

7. Trên thương trường, đừng bao giờ dùng hai từ tàn nhẫn. Nếu không muốn mình là quả bóng bị đá qua đá lại thì hãy biến bản thân thành tảng đá để người ta động vào sẽ bị tổn thương.

Cũng là một doanh nhân, Minh có sự lạnh lùng cần thiết để điều hành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu. Trong kinh doanh, không có chỗ cho những kẻ yếu đuối. Lúc tung thủ đoạn để chiêu dụ Linh về với công ty, anh đã thể hiện một bộ mặt có phần tàn nhẫn nhưng khôn ngoan của một doanh nhân để đạt được thứ mình muốn. "Trở thành tảng đá" là cách để những người như Minh sống sót và thành công nơi thương trường.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 8.

8. Đã không tin là không dùng, dùng là phải tin.

Nhân vật Minh để lại cho người xem nhiều ấn tượng đẹp về cách một doanh nhân thành đạt điều hành công ty. Tuy đôi lúc bị tình cảm chi phối nhưng Minh vẫn kiên trì với lý tưởng: "Đã không tin là không dùng, dùng là phải tin". Ngoài mối quan hệ tình cảm thầm kín, Minh luôn tin và dùng Linh như một nhân viên giỏi và trung thành dù giữa bao sự quấy phá.

8 lời thoại nghe mà thấm ở Tình Yêu và Tham Vọng: Người có tiền luôn sạch sẽ, cái xấu đổ cho kẻ thấp cổ bé họng rồi! - Ảnh 9.

Tình Yêu và Tham Vọng hiện đang lên sóng lúc 21h30 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên VTV3.