8 phân cảnh đã bị Marvel "khai tử" làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame (P2)

Avengers: Endgame được xem là bộ phim có thời lượng dài nhất từ trước đến nay của vũ trụ Marvel. Tuy kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ nhưng bộ phim vẫn có những chi tiết đã được thực hiện nhưng sau cùng phải bị bỏ đi, hoặc thay thế.

Bom tấn hành động lớn nhất năm Avengers: Endgame vừa ra mắt đã xô đổ hàng loạt kỷ lục "khủng" nhất trong lịch sử phòng vé. Bộ phim là hồi kết hoành tráng cho hành trình 11 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel và cũng là tác phẩm tụ hội đông đảo siêu anh hùng nhất từ trước đến nay.

Có thể nói đây là tác phẩm khổng lồ về mặt kinh phí, diễn viên và cả ekip nhất của Marvel. Tuy xuất sắc ở nhiều phương diện, nhưng không đồng nghĩa là các nhà làm phim có thể sắp xếp được hoàn toàn 100% mạch truyện để có thể chuyển tải trôi chảy trong ba giờ đồng hồ.

8 phân cảnh đã bị Marvel khai tử làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame (P2) - Ảnh 1.

Mới đây trong các bài phỏng vấn, các nhà làm phim Endgame đã hé lộ về những cảnh quay bị thay thế, loại bỏ sớm, phải quay lại vì cần thay đổi hoặc đơn giản là phải xóa đi để giảm tải nội dung.

Hôm nay chúng ta sẽ điểm lại 8 cảnh quay đã bị Marvel "khai tử" nhé. Nếu thật sự những cảnh này được đưa lên phim thì nó có thể sẽ làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame đấy.

5. Thanos thực hiện cú búng tay Vô Cực trong Avengers: Endgame chứ không phải Infinity War

8 phân cảnh đã bị Marvel khai tử làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame (P2) - Ảnh 2.

Trước đó hai nhà biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã tiết lộ một sự thật bất ngờ về ý nghĩa cú búng tay thần thánh của Thanos. Rằng sự thật cảnh búng tay ở cuối phim – hủy diệt một nửa thiên hà là được dành cho Avengers: Endgame chứ không phải Infinity War.

Theo như lời giải thích thì Infinity War sẽ chỉ kết thúc với cảnh Thanos thu thập đủ sáu viên đá Vô Cực, phần còn lại sẽ trở thành mồi dẫn kích nổ sự tò mò trong lòng khán giả về việc Thanos rốt cuộc sẽ làm gì đây?

Nhưng sau đó họ đã nghĩ lại vì không muốn khán giả ngầm hiểu Endgame là phần tiếp theo của Infinity War. Thực tế họ mong muốn đây là hai phần phim tách rời nhau, và mỗi phần sẽ mang một nội dung độc đáo, khác nhau.

Vì thế, MCU quyết định đưa cú búng tay của Thanos vào cuối phim và đem đến một kết cục bi thương cho Infinity War. Còn Avengers: Endgame tập trung vào việc các siêu anh hùng tìm cách đảo ngược cú búng tay đó.

6. Iron Man đi đến vương quốc Asgard

8 phân cảnh đã bị Marvel khai tử làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame (P2) - Ảnh 3.

Theo bản thảo đầu tiên kịch bản của Avengers: Endgame thì Iron Man sẽ đến Asgard trong bộ đồ tàng hình cùng với Thor thay vì trở về Trận chiến New York năm 2012 để lấy cả viên đá Sức Mạnh và Không Gian.

Và một điều thú vị trong kịch bản này là cho dù có mặc đồ tàng hình đi chăng nữa thì Tony cũng không qua nổi con mắt thần nhìn thấu vạn vật của người gác cổng Heimdall. Và đương nhiên 1 cuộc chiến giữa 2 người sẽ diễn ra. Còn trong lúc này Thần Sấm Thor lại có nhiều thời gian hơn với cô bạn gái Jane Foster của mình.

Nếu điều này được thông qua thì chắc chắn có nột nhân vật sẽ bị thay đổi số phận trong vũ trụ Marvel chính là Loki. Nếu Tony không quay về năm 2012 thì sẽ không có chuyện "thần lừa lọc"  cuỗm được khối Tesseract rồi biến mất vào một khoảng không gian khác.Cái chết của anh sẽ vĩnh viễn không có cơ hội "hồi sinh".

7. Thor "bụng bia" choảng nhau với Thor "6 múi"

8 phân cảnh đã bị Marvel khai tử làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame (P2) - Ảnh 4.

Sau 5 năm sống trong dằn vặt và đau khổ nhân vật Thor đã có cú chuyển mình mạnh mẽ trong Avengers: Endgame. Không còn là một vị thần dũng mãnh uy nghiêm như ngày nào mà thay vào đó là Thor bệ rạc, bê tha khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Tuy nhiên anh em đạo diễn Russo không để cho Thor trượt dốc dài đến như vậy, sự hỗn loạn của Thor đã được giải tỏa sau khi gặp được mẹ của mình trong lúc anh du hành thời gian. Anh đã lấy lại tinh thần và tìm được hướng đi của riêng mình. Có lẽ cuộc hành trình của Thần Sấm bây giờ mới chính thức được bắt đầu.

Nhưng trong kịch bản ban đầu thì phân cảnh này không đơn giản như thế. Đáng lẽ ra anh còn gặp phiên bản trong quá khứ của mình và choảng nhau một trận tơi bời.

Biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã giải thích: "Chúng ta đã có thể có Thor trong The Dark World bắt gặp Thor trong Endgame nhưng nó quá phức tạp và khiến khán giả bị phân tâm. Và nếu điều này trở thành sự thật thì đó là phiên bản thứ ba của Thor trong cùng một bộ phim".

Nhưng vì nó quá phức tạp thế nên họ đã bỏ qua phân cảnh này.

8. Hawkeye hy sinh thay vì Black Widow

8 phân cảnh đã bị Marvel khai tử làm thay đổi hoàn toàn Avengers: Endgame (P2) - Ảnh 5.

Xuyên suốt 3 tiếng đồng hồ của Avengers: Endgame, fan Marvel chắc chắn sẽ không ít lần rơi lệ trước những cảnh phim tri ân hành trình 11 năm đã qua. Một trong những khoảnh khắc xúc động chính là cảnh Black Widow hi sinh lấy viên đá Linh Hồn để cứu những người khác.

Như chúng ta đã biết Natasha Romanoff và Clint Barton được đặt trong một mối quan hệ nhất quán xuyên suốt các phần phim Avengers. Trong Endagame họ cùng nhau đến hành tinh Vomir để lấy đá Linh Hồn. Tuy nhiên Black Widow đã chấp nhận hi sinh bản thân với hi vọng đảo ngược tình thế, giúp Hawkeye đoàn tụ với gia đình.

Nhưng chắc mọi người không biết trong kịch bản gốc, thì Hawkeye mới là người đánh bại Black Widow và sau đó nhảy ra khỏi vách đá, nhưng sau đó, Jen Underdahl- nhà sản xuất hiệu ứng hình ảnh đã đọc bản thảo và nói với các nhà sản xuất hãy để Black Widow hy sinh. Vì đây mới là một cái kết trọn vẹn nhất cho các nhân vật.

Bom tấn Avengers: Endgame hiện đang được chiếu trên các rạp toàn quốc.

Nguồn: Tổng Hợp