9 diễn viên không ai ngờ đã đứng sau những nhân vật dị hợm nhất màn ảnh

Trong ngành công nghiệp điện ảnh, diện mạo của các diễn viên trong phim thường khá khác biệt so với hình ảnh ngoài đời của họ. Họ cắt và nhuộm tóc, tăng hoặc giảm cân và được các chuyên gia trang điểm hỗ trợ rất nhiều trong khâu ‘biến hình’. Điều kỳ diệu của Hollywood là các diễn viên nhập vai tốt đến nỗi, đôi khi chúng ta quên rằng những nhân vật mà chúng ta thấy trên màn ảnh không thực sự tồn tại ngoài đời thực. Và chúng ta có thể bị sốc khi được tiết lộ về danh tính của cách các diễn viên đằng sau những vai diễn ‘khác người’.

Dưới đây là diện mạo thực sự ẩn của các nhân vật được yêu thích trên màn ảnh sau lớp hóa trang hoàn hảo:

Nebula (phim Guardians of the Galaxy ) - Karen Gillan

Khi đảm nhận vai phản diện Nebula, Karen Gillan đã cạo trọc đầu và phải dành nhiều thời gian với các chuyên gia trang điểm mỗi ngày để hóa thân thành nhân vật. Điều thú vị là cá nhà làm phim không sử dụng CGI để biến cô ấy thành Nebula – mà hoàn toàn dựa vào các chuyên gia trang điểm.

Mystique ( phim X-Men ) - Rebecca Romijn

Rebecca Romijn không chỉ là một nữ diễn viên mà còn là một người mẫu chuyên nghiệp. Cô buộc phải trang điểm đến 60% cơ thể cho vai diễn Mystique, và mất tận 9 giờ để các chuyên gia trang điểm hoàn thiện tác phẩm của họ trên cơ thể cô. Tạo hình của Rebecca trong bộ phim cũng được giữ bí mật nên cô phải ngồi trong một căn phòng tối trong giờ nghỉ.

Hoàng đế Haban Limaï (phim Valerian and the City of a Thousand Planets) - Aymeline Valade

Nữ người mẫu gốc Pháp Aymeline Valade có ngoại hình vô cùng thanh thoát, tinh tế. Chính vì vậy việc cô đảm nhận vai diễn của một tộc người ngoài hành tinh xinh đẹp cũng đã được tính trước. Tuy nhiên nhân vật trong phim và diện mạo ngoài đời thực của cô thật sự khiến nhiều người ‘ngã ngửa’.

Tia Dalma (phim Cướp biển vùng Caribbean ) - Naomie Harris

Chúng tôi tin rằng tất cả những người hâm mộ loạt phim Cướp biển vùng Caribbean đều còn nhớ nhân vật Tia Dalma quyến rũ và có khí chất. Và thật tuyệt vời khi biết rằng Naomie Harris chính là nữ diễn viên đảm nhận vai Tia Dalma trong loạt phim nổi tiếng này. Và điều tuyệt vời hơn cả là diễn xuất của nữ diễn viên da màu trong phim đã biến Tia Dalma thành một nhân vật rất đặc biệt, một phù thủy với ngôn ngữ cơ thể lôi cuốn. Cô ấy là một nhân vật hoàn hảo, hoàn toàn khác biệt với vẻ ngoài dịu dàng của nữ diễn viên.

Gimli (phim Chúa tể của những chiếc nhẫn ) - John Rhys-Davies

Từ bộ phim này, chúng ta có thể rút ra kinh nghiệm, muốn gương mặt thay đổi thì chỉ cần nhuộm tóc đỏ và nuôi râu quai nón. Nhưng cũng nhờ tài năng và sự lôi cuốn của John đã giúp nam diễn viên trở thành chiến binh người lùn thực thụ.

Enchantress ( Biệt đội cảm tử ) - Cara Delevingne

Người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng Cara Delevingne đóng vai phản diện chính trong Biệt đội cảm tử nổi tiếng. Vẻ ngoài bí ẩn của Enchantress của cô ấy gây rất nhiều tò mò, nhưng hình ảnh ngoài đời thực của cô lại hoàn toàn khác biệt với vai diễn mà cô đảm nhận. Để nhập tâm vào nhân vật, Cara phải khỏa thân và lang thang ở khu rừng gần nhà, và gào rú khi trăng lên như một người rừng thực thụ. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng cách thực hành này khá hữu ích sau vai diễn trọn vẹn của cô.

Darth Maul ( Chiến tranh giữa các vì sao:) – Ray Park

Thành thật mà nói, chẳng ai nghĩ rằng chỉ một vài nét sơn cơ bản trên mặt đã giúp chúng ta giấu nhẹm danh tính thực sự của mình. Quan trọng là sơn có thể thay đổi trực quan hình dạng khuôn mặt, và giúp làm ẩn hoặc nổi bật các đường nét trên gương mặt, vai diễn của Ray Parl trong Chiến tranh giữa các vì sao là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Jaylah (Star Trek: Beyond) — Sofia Boutella

Thật khó để nhận ra nữ diễn viên người Pháp Sofia Boutella trong vai Jaymus với mái tóc trắng, đôi mắt to và không lông mày. Cô ấy không chỉ trông khác biệt về ngoại hình, mà tính cách của nhân vật trong phim cũng khác xa so với ngoài đời thật.

Joker ( phim The Dark Knight) - Heath Ledger

Heath dường như là một trong những diễn viên may mắn nhất trong danh sách này – anh chỉ mất gần một tiếng để hoàn thiện lớp trang điểm, và cảm thấy vô cùng dễ chịu với tạo hình mới của mình. Nhưng nam diễn viên không chỉ lột xác ngoạn mục khi hóa thân thành nhân vật Joker mà còn thay đổi hành vi để ăn nhập với diện mạo mới của mình, và lớp trang điểm cũng đóng vai trò hỗ trợ đắc lực cho vai diễn của anh.