9 khoảnh khắc khó quên nhất tại lễ trao giải danh giá Oscar 2019

Ngoài tâm điểm về chiến thắng của các siêu phẩm điện ảnh, Oscar thứ 91 còn để lại trong lòng người xem bằng những khoảnh khắc ấn tượng bên lề, trong bữa tiệc diện ảnh danh giá nhất hành tinh.

Màn trình diễn ấn tượng đầy ngọt ngào của Bradley Cooper và Lady Gaga, khoảnh khắc "chớp nhoáng" nhưng bùng nổ của "đội trưởng Mỹ" Chris Evans."Thánh nhọ" Leonardo Dicaprio cuối cùng cũng đã có đối thủ khi nhiều lần đề cử vẫn tay trắng. Màn ăn mừng chiến thắng đầy ý nghĩa của Spike Lee sau 30 năm... Tất cả đều là những khoảnh khắc gây ấn tượng mạnh, góp phần tăng thêm độ nóng cho lễ trao giải Oscar năm nay.


Oscar lần thứ 91 đã khép lại với vô vàn cảm xúc đáng nhớ.

1. Chris Evans mở hàng giật "spotlight", trở thành quý ông dễ mến nhất tại Oscar lần thứ 91

Sau khi Regina King được xướng tên cho danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất", Chris Evans đã đứng lên vỗ tay nồng nhiệt, chúc mừng chiến thắng của đồng nghiệp. Tuy nhiên, do sự cố từ trang phục, "đội trưởng Mỹ" đã nhanh tay đỡ Regina King và dẫn cô lên trên trên sân khấu. Nhờ hành động lịch thiệp này, Chris Evans đã tạo ra phản ứng bùng nổ trên twitter.


Khoảnh khắc ga-lăng của Chris Evans được share với tốc độ "vũ bão" trên twitter


Chris Evans xuất hiện cực bảnh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91

Không dừng lại ở việc lịch thiệp với đồng nghiệp, Chris Evan tiếp tục gây ấn tượng nhờ phản ứng "vụng trộm" vô cùng đáng yêu, trước chiến thắng của Black Panther. Sau khi "ngó trộm" được tên bộ phim chiến thắng cho hạng mục Best Production Design, anh đã giơ nắm đấm ăn mừng với vẻ mặt cực phấn khích.


"Đội trưởng Mỹ" Chris Evans đang gây náo loạn khắp "mặt trận" twitter.

2. "Thánh đề cử" Leonardo Dicaprio đã có đối thủ, Bradley Cooper tiếp tục lỡ hẹn cúp vàng Oscar dù đã 7 lần được đề cử.

Là gương mặt tài năng của điện ảnh Hollywood, "phận đen" vẫn tiếp tục theo đuổi Bradley Cooper, như những gì đã xảy ra với Leonardo Dicaprio ở giải Oscar. Trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, anh đã bày tỏ sự xấu hổ khi bản thân không nhận được đề cử cho Best Director tại Oscar năm nay. Trước đó, Bradley Cooper cũng đã trở về tay trắng tại Golden Globes Award vào tháng trước. Khán giả bày tỏ sự tiếc nuối cho anh, dù A Star Is Born là một trong những cú hit bùng nổ, được đánh giá cao từ giới phê bình, lẫn khán giả trong năm vừa qua.


Bradley Cooper tiếp tục lỡ mất chiếc cúp vàng danh giá tại Oscar 2019.

3. Một Oscar không có MC được thiên hạ ủng hộ nhiệt liệt

Vào năm 1989, lễ trao giải Oscar từng tạo tiền lệ cho việc diễn ra mà không có chủ xị. Nên chẳng lạ gì khi 30 năm sau, BTC Oscar không làm điều ấy một lần nữa. Sau bê bối của danh hài Kevin Hart, việc Oscar vắng người dẫn chương trình không làm khán giả phiền mấy. Thậm chí còn nhận được lời khen bởi chương trình bớt dài dòng.

Bỏ MC đã giúp cho các ekip làm phim, cũng như các diễn viên của Hollywood có thời lượng lên sóng nhiều hơn. Điều này đã khiến khán giả theo dõi vô cùng ủng hộ, họ mong rằng Oscar sẽ bỏ luôn vị trí này kể từ năm nay.


Ngay cả khi không có chủ xị, lễ trao giải vẫn diễn ra bình thường.



Một mùa giải Oscar đáng nhớ dù không có người dẫn dắt chương trình.

4. Sau 5 đề cử kéo dài ba thập kỷ, Spike Lee đã có chiếc cúp vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Người đứng sau thành công của BlacKkKlansman, Spike Lee đã nhận được chiếc cúp vàng Oscar danh giá, sau hơn 30 năm theo đuổi sự nghiệp điện ảnh. Ông nhận được sự tán dương của mọi người nhờ chiến thắng thuyết phục và mang ý nghĩa trong sự nghiệp của mình. Spike Lee đã có bài phát biểu mạnh mẽ về lịch sử, câu chuyện chính trị của ông đã gây ấn tượng mạnh, ghi dấu ấn cho Spike Lee tại Oscar năm nay.


Spike Lee trong bộ vest tím đầy ấn tượng tại thảm đỏ Oscar lần thứ 91.

5. Khoảnh khắc ăn mừng cực đáng yêu của đạo diễn Spike Lee và Samuel L. Jackson trên sân khấu Oscar lần thứ 91

Xuất sắc mang về cho BlacKkklansman giải thưởng Best Adapted Screeplay (kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất), Spike Lee đã khiến khoảnh khắc nhận cúp bùng nổ trên mạng xã hội, nhờ "chemistry" đáng yêu với Samuel L.Jackson. Sau 5 lần đề cử trong hơn 30 năm qua, Spike Lee cuối cùng đã giành được giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Ông đã ôm chầm Samuel L.Jackson. Vì quá vui mừng, đôi chân "quặp chặt" của Spike Lee đã khiến khán giả không khỏi nhịn cười.

Bên cạnh đó, giây phút Samuel L.Jackson giơ chiếc cúp, đợi Spike Lee đón lấy đã trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại Oscar lần thứ 91.


Khoảnh khắc cực yêu giữa Spike Lee và Samuel L.Jackson trên sân khấu Oscar lần thứ 91

Bộ đôi Spike Lee và Samuel L.Jackson đã từng hợp tác trong rất nhiều dự án điện ảnh. Cả hai hợp tác lần đầu tiên trong siêu phẩm School Daze (1988). Do The Right Thing là dự án kế tiếp vào năm 1989. Mo’ better Blues năm 1990 và Jungle Fever 1991 đã gắn kết tình bạn giữa hai con người đầy tài năng của Hollywood. Trong số đó, Old Boy năm 2013 là dự án nổi bật trong sự nghiệp của cả hai.

Sau khoảnh khắc cực yêu tại Oscar ngày hôm nay, khán giả tiếp tục chờ đợi màn tái xuất của Spike Lee và Samuel L.Jackson trong một bộ phim mới, kể từ dự án cuối cùng mang tên Chi-raq năm 2015.

6. Màn trình diễn "tình trong như đã - mặt ngoài còn e" của Bradley Cooper cùng Lady Gaga

Dù A Star Is Born sở hữu tới hơn 20 ca khúc, Shallow đã được lựa chọn để trình diễn tại lễ trao giải Oscar năm nay. Là một trong những đề cử nổi bật của Best Original Song, Shallow đã đem về chiến thắng cho Lady Gaga, Mark Ronson, Anthony Rossomando và Andrew Wyatt tại Oscar lần thứ 91.


Bradley Cooper và Lady Gaga cho khán giả "ăn no" với những khoảnh khắc ngọt ngào tại Oscar năm nay.

Bradley Cooper và Lady Gaga đã mang đến cho công chúng, màn tình tứ ngọt ngào với Shallow của A Star Is Born. Với phản ứng hóa học"siêu thực", ai nấy đều mong họ thành đôi sau khi màn trình diễn kết thúc. Khoảnh khắc cả hai nhìn vào mắt người đối diện được cho là ấn tượng nhất tại Oscar năm nay.


Những khoảnh khắc ngọt ngào giữa Bradley Cooper và Lady Gaga trong màn trình diễn Shallow tại Oscar năm 2019.

7. Chiếc vòng cổ của "chị dậu" Lady Gaga cùng "Giải Oscar đầu tiên của Marvel" là hai từ khóa lọt top trending tại Trung Quốc

Black Panther của "vũ trụ điện ảnh Marvel" đã "trúng đậm" với ba giải thưởng tại Oscar. Cùng với chiến thắng lịch sử của Marvel tại Oscar lần thứ 91, nhà thiết kế Hannah Beachler đã trở thành nghệ sĩ da màu đầu tiên, nhận giải thưởng cho hạng mục Production Design cùng Jay R.Hart. Bên cạnh đó, những ca khúc siêu đỉnh góp phần làm nên thành công cho Black Panther cũng chiến thắng ngoạn mục tại hạng mục Best Original Score tại Oscar năm nay.

Bên cạnh màn trình diễn siêu ngọt cùng Bradley Cooper, Lady Gaga cũng đã trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi với vẻ ngoài siêu thu hút tại Oscar. Nữ ca sĩ quái chiêu ngày nào, nay diện chiếc vát ôm sát quyến rũ, thu hút sự chú ý của cả sự kiện. Đặc biệt là chiếc vòng cổ của Lady Gaga còn lọt vào danh sách những từ khóa tìm kiếm của cư dân mạng Trung Quốc.


Lady Gaga cùng chiếc vòng cổ siêu hút mắt tại thảm đỏ Lễ trao giải Oscar lần thứ 91.

8. Màn collab kỳ quái nhưng vô cùng ấn tượng đến từ trang phục của Melissa McCarthy và Brian Tyree Henry

Lấy cảm hứng từ ba siêu phẩm The Favourite, Mary Queen of Scots và Black Panther, Melissa McCarthy và Brian Tyree Henry đã xuất hiện "cực ngầu" trên sân khấu. "Bộ cánh" của McCarthy được lấy cảm hứng từ nhân vật Queen trong The Favourite. Còn Brian Tyree Henry thì mặc chiếc váy với biểu cảm "thanh niên nghiêm túc" khiến người xem không khỏi phì cười.


Bước ra với biểu cảm nguy hiểm với lối ăn diện "lố lăng", cả hai đã khiến khán phòng nổ ra những tràng cười khoái chí.


Trang phục của Melissa McCarthy đang được share với tốc độ tên lửa, kèm theo đó là những lời bình luận hài hước.

9. Màn cosplay Mary Poppins Returns siêu đỉnh từ nam diễn viên Keegan-Michael Key

Với bộ vest đen tuyền lơ lửng giữa không trung giống với Mary Poppins Returns, nam diễn viên Keegan-Michael Key đã khiến cả khán phòng hò reo, bởi sự xuất hiện đặc biệt của mình. Cầm trên tay chiếc ô, sau đó nhẹ nhàng đáp xuống đất. Nam diễn viên thể hiện những cú xoay vòng ấn tượng. Màn giới thiệu ca khúc The Place Where Lost Things Go, trong Mary Poppins Return, đã ghi tên anh vào danh sách những khoảnh khắc ấn tượng nhất Oscar lần thứ 91.


Sự xuất hiện của Keegan-Michael Key giữa không trung khiến cả khán phòng vô cùng bất ngờ.

Vậy là giải thưởng Oscar 2019 đã chính thức khép lại, mở ra một năm mới của nhiều siêu phẩm để chúng ta cùng tận hưởng, thưởng thức, chiêm nghiệm cho những chủ nhân mùa phim năm sau!