A Quite Place: Khi im lặng trở thành thử thách sống còn

Nếu xem A quite place, chúng tôi có một lời khuyên chân thành muốn gửi đến bạn: Hãy xem một cách im lặng, vì “If they hear you, they hunt you”.

Kịch bản A quite place được viết bởi Scott Beck và Bryan Woods và Krasinski làm đạo diễn. Trái ngược hoàn toàn với thể loại phim kinh dị ồn ào trước đó, A Quite Place như một cú chơi khăm ngoạn mục khi trở thành bộ phim dị im thin thít với doanh thu phòng vé nội địa thu về gần 50 triệu USD so với kinh phí vỏn vẹn 17 triệu USD. Xuyên suốt cả bộ phim chỉ có vài câu thoại nhưng thông qua diễn xuất tài tình của dàn diễn viên cùng sự tinh tế lồng ghép âm thanh, chắc chắn bạn sẽ không thấy phí bất kỳ giây phút nào khi xem. Đây có thể là khởi đầu cho dòng phim kinh dị mới trong tương lại.

A Quite Place: Khi im lặng trở thành thử thách sống còn

Điểm đặc biệt của A Quite Place chính là đánh mạnh vào tâm lý người xem, khiến họ phải im lặng tuyệt đối trong khi xem phim và giật thốt kiểm tra sau lưng khi giữa đêm lỡ tay gây ra tiếng động. Khi xã hội quá ồn ào và con người quá quen thuộc với những âm thanh, lời nói thì sự im lặng trở nên quý giá và đáng suy ngẫm. Chắc hẳn vợ chồng đạo diễn John Krasinski và vợ Emily Blunt còn muốn nói rộng ra ý nghĩa của “im lặng”. Đó chính là hãy nói yêu thương khi còn có thể.

Nếu bạn là một người năng động, thích sự huyên náo thì A Quite Place sẽ khiến bạn có cảm giác bí bách, căng thẳng đấy, nghĩ kỹ rồi hãy xem nhé. Thế nhưng, bạn nghĩ sao nếu có một trải nghiệm im lặng thật sự trong suốt quá trình xem phim, không một tiếng nói, cười đùa, la hét hay thậm chí là thở mạnh, tất cả đều trở nên im lặng hóa cùng bộ phim trong vòng… một tiếng rưỡi?

Và cuối cùng, một lời khuyên chân thành gửi đến bạn, nếu xem phim hãy xem một cách im lặng, vì “If they hear you, they hunt you”.