Alita: Thiên thần chiến binh sẽ không có phần tiếp theo

Các hãng phim hiếm khi nào chịu bỏ tiền đầu tư làm một bom tấn chỉ vì lời kêu gọi của các fan, đặc biệt là những dự án khoa học viễn tưởng đắt đỏ và lượng khán giả theo dõi ít như thế này. Cơ hội để Alita: Battle Angel có phần 2 thực sự rất nhỏ.

Alita: Battle Angel (tên tiếng Việt: Alita: Thiên thần chiến binh) là bộ phim chuyển thể mà đạo diễn James Cameron đã ấp ủ 20 năm trời, song vì quá bận bịu với việc mở rộng thế giới của Avatar mà ông đã không thể thực hiện nó. Chỉ đến khi Robert Rodriguez làm đạo diễn còn James Cameron lui về làm nhà sản xuất và kịch bản, dự án mới thực sự được triển khai.

Bộ phim khi ra rạp nhận được phản ứng chấp nhận được của giới phê bình, song doanh thu lại tương đối thất vọng, chỉ thu được 400 triệu USD toàn cầu trong khi chi phí sản xuất lên tới 170 triệu USD. Tuy nhiên đối với các fan thì bộ phim là một tuyệt phẩm thực sự, và họ rất mong ngóng phần hai của nó sẽ được bật đèn xanh.

Nhiều cuộc thăm dò đã được tạo ra và nhiều lời kêu gọi làm phần 2 cho Alita đã xuất hiện trên mạng xã hội, tuy nhiên cho đến nay Disney vẫn im hơi lặng tiếng. Và với chi phí sản xuất đồ sộ và số lãi ít ỏi từ phần 1, khả năng phần 2 được ra mắt là tương đối mong manh.

Ngay cả các diễn viên cũng chia sẻ suy nghĩ này. Tài tử Christoph Waltz mới đây trong một cuộc phỏng vấn đã thổ lộ rằng ông cũng rất muốn bộ phim có phần 2, song nghi ngờ việc Nhà Chuột sẽ cân nhắc điêu này trng tương lai gần.

“Dĩ nhiên tôi biết khán giả yêu thích bộ phim, và về cá nhân mà nói thì tôi cũng rất thích nó, thích đóng góp cho bộ phim và hài lòng với kết quả đạt được. Nhưng có lẽ nó không phù hợp với Disney lúc này”