Pokemon: 7 bài học đắt giá cho những nhà huấn luyện trẻ

Hơn 20 năm sau khi Pokemon bắt đầu, có rất nhiều thứ để nhìn lại, cũng như rất nhiều bài học về cuộc sống mà tất cả chúng ta đều có thể học hỏi.

Hơn 20 năm sau khi Pokemon bắt đầu, có rất nhiều thứ để nhìn lại, cũng như rất nhiều bài học về cuộc sống mà tất cả chúng ta đều có thể học hỏi.

Series Pokemon lần đầu tiên bắt đầu vào năm 1996 với việc phát hành Pokemon Red và sau đó là nhiều trò chơi Pokemon khác. Những video game này trở nên phổ biến đến nỗi đội ngũ đằng sau Pokemon bắt đầu lên kế hoạch cho loạt phim hoạt hình, anime, phim điện ảnh,…

Hơn 20 năm sau khi Pokemon bắt đầu, có rất nhiều thứ để nhìn lại. Cũng như rất nhiều bài học về cuộc sống mà tất cả chúng ta đều có thể học hỏi, rất nhiều cảm hứng mà người hâm mộ Pokemon có thể lấy từ thương hiệu nổi tiếng thế giới này.

Tại sao Pokemon ngày một khác xưa?

Vậy hãy nói thêm một chút về điều đó cũng KenhTinGame!

1/ Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan

7 bài học đắt giá từ Pokemon cho những 'nhà huấn luyện trẻ'

Bộ 3 Pokemon Starter huyền thoại

Mỗi phần game Pokemon mới đều buộc người chơi lựa chọn bạn đồng hành khởi đầu cho mình. Mặc dù lựa này đó suốt nhiều năm chủ yếu xoay quanh 3 hệ Lửa – Nước – Cỏ và không có nhiều thay đổi.

Các Pokemon khởi đầu hệ Lửa thường được đánh giá mạnh và hữu ích hơn phần còn lại. Xong, lựa chọn là ở mỗi cá nhân và một khi đã đưa ra quyết định, bạn buộc phải làm tốt công việc của mình, bằng cách này hay cách khác. Lựa chọn kỹ năng, chiêu thức và trang bị phù hợp từng Pokemon và chiến thắng sẽ nằm trong tay bạn.

Cuộc sống cũng vậy, hãy lựa chọn thật khôn ngoan từ giây phút đầu tiên!

2/ Rèn luyện là chân lý

Nếu bạn đã chơi các game Pokemon hoặc xem anime, bạn sẽ biết đào tạo, huấn luyện là một phần quan trọng trong đó.

Ở phần đầu của series Pokemon, Ash Ketchum và Pikachu của cậu đều yếu đuối. Song song với thái độ tự phụ của Ash, điều này nhìn chung khiến cả hai dậm chân tại chỗ khá lâu. Đó là lý do tại sao Ash dễ dàng bị đánh bại bởi Trung úy Surge và Raichu của ông.

7 bài học đắt giá từ Pokemon cho những 'nhà huấn luyện trẻ'

Pikachu đo ván trước Raichu

Nhưng sau đó trong series, Pikachu luôn là một trong những Pokemon mạnh nhất của Ash. Có thể lí giải điều này chủ yếu là vì phần lớn thời gian cậu luyện tập với Pikachu.

Trong các phần game Pokemon cũng vậy. Bạn không thể mạnh lên mà không đầu tư thời gian cày level, nghiên cứu chiêu thức cho từng Pokemon của mình.

Nếu bạn muốn đạt được bất kỳ tiến bộ nào trong cuộc sống, bạn phải tập luyện chăm chỉ. Đặc biệt là sau khi bạn thua hoặc cảm thấy đau đớn khi bị đánh bại.

3/ Level up bản thân

Với mỗi công việc bạn làm suốt quản thời gian còn trẻ, mỗi bước bạn thực hiện cho mục tiêu của mình, cuối cùng bạn sẽ trở nên tốt hơn và tốt hơn.

Pokemon

Level up trong game Pokemon

Những người hâm mộ thực sự của trò chơi Pokemon đều biết rằng lên cấp là phần quan trọng nhất của việc tạo ra một đội hình mạnh. Cuộc sống không khác. Nếu bạn muốn vượt qua thử thách, bạn đã phải tăng cấp kỹ năng của mình. Lên cấp đảm bảo bạn sẽ vượt qua thử thách mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Bài học cuộc sống từ Pokemon ở đây là: Kỹ năng của bạn có điểm số càng cao, khả năng giải quyết công việc của bạn càng trở nên dễ dàng!

4/ Hướng đến mục tiêu cao hơn nữa

7 bài học đắt giá từ Pokemon cho những 'nhà huấn luyện trẻ'

“My goal is to become a Pokemon Master.” – Ash Ketchum

Ash đã đề cập đến điều này trong phần đầu của loạt phim hoạt hình Pokemon và trong suốt các phần sau khi series tiếp tục. Ash luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân trở thành Pokemon Master, đó là lý do tại sao cậu rất quyết tâm và cố gắng làm hết sức mình với tư cách là một huấn luyện viên Pokemon.

Cuộc sống không khác. Mục tiêu của bạn càng cao, phần thưởng đạt được càng lớn, giống như một event trong game.

5/ Thất bại là mẹ thành công

7 bài học đắt giá từ Pokemon cho những 'nhà huấn luyện trẻ'

Ash học được bài học cuộc sống này khi cậu thua liên tục nhiều chủ hội quán trong suốt loạt anime Pokemon đầu tiên. Một lần nữa cuộc sống cũng không khác là mấy. Thua cuộc luôn khó chấp nhận. Không ai thích nó. Nhưng bạn phải thua để có thể học hỏi từ những lỗi lầm của bản thân và làm tốt hơn vào lần sau.

Đừng lo, sẽ luôn có lần sau nếu bạn thực sự muốn!

6/ Không bao giờ từ bỏ

7 bài học đắt giá từ Pokemon cho những 'nhà huấn luyện trẻ'

Chúng ta đều biết Ash Ketchum là loại người không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Đó là lý do tại sao cậu đã tiến xa trong suốt series.

Sự thật rằng Ash có thể chưa phải là Pokemon Master và đôi khi cậu thua trận khá đau, nhưng vì không bao giờ bỏ cuộc nên Ash vẫn tiếp tục tiến bộ.

Một kẻ mạnh là kẻ vẫn còn khả năng mạnh lên qua nhiều cuộc chiến. Bằng cách không từ bỏ chính mình, bản thân tiếp tục cải thiện và điều đó sẽ giúp bạn thành công ở bất cứ điều gì bạn làm.

7/ Gian lận không đưa bạn đi được xa

Team Rocket

Team Rocket luôn cố gắng để bắt Pikachu và không ngần ngại sử dụng nhiều cách khác nhau, nhưng nhìn chung đều “chơi bẩn”. Đó là những điều họ muốn. Nhưng thành công còn cách Team Rocket bao xa?

Cuộc sống của Team Rocket có trở nên tốt hơn bao giờ hết sau khi gian lận và ăn cắp nhiều lần trong suốt series Pokemon? Câu trả lời là: Chưa bao giờ.

Bài học cuộc sống từ Team Rocket trong Pokemon là gì? Gian lận chỉ giúp bạn thỏa mãn thất thời thành công của bản thân, không đưa bạn tiến được xa trong cuộc sống.

Bonus: Ăn chay tốt cho sức khỏe

Có nhiều tư liệu trong cả game và anime, manga Pokemon rằng con người vẫn ăn thịt động vật, thậm chí ăn cả Pokemon. Nhưng chúng ta sẽ bàn đến vấn đề này ở một bài viết khác.

Ăn chay cho nó “healthy and balance!”

Những bữa ăn của nhóm Ash Ketchum xuất hiện thường xuyên trong anime và chúng chủ yếu bao gồm: Cơm nắm, quả berry, bánh mì, rau củ, sandwich,… đôi khi là pasta và ramen.

Bạn còn bài học cuộc sống về Pokemon nào khác không? Chia sẻ điều này ở bình luận bên dưới để mọi người cùng bàn luận.

Pokemon: 10 điều có thể mọi người chưa biết về Mega Evolution

tại đây.