Anime Chainsaw Man thật sự là một 'canh bạc' lớn đối với Studio MAPPA

Trả lời phỏng vấn liên quan đến anime Chainsaw Man thì CEO của MAPPA đã khẳng định rằng bộ phim là một canh bạc lớn đối với studio.

Trả lời phỏng vấn liên quan đến anime Chainsaw Man thì CEO của MAPPA đã khẳng định rằng bộ phim là một canh bạc lớn đối với cả studio.

Anime Chainsaw Man thật sự là một 'canh bạc' lớn đối với Studio MAPPA

Anime Chainsaw Man thật sự là một ‘canh bạc’ lớn đối với Studio MAPPA

Chainsaw Manlà một bộ manga Nhật Bản do Fujimoto Tatsuki sáng tác và minh hoạ. Phần đầu của bộ truyện được đăng dài kỳ trên tạp chí shonen Weekly Shōnen Jump của Shueisha từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 12 năm 2020, trong khi phần hai bắt đầu được đăng dài kỳ trên tạp chí trực tuyến Shonen Jump+ của Shueisha từ tháng 7 năm 2022. Các chương của bộ truyện được tổng hợp thành 14 cuốn truyện tính đến tháng 4 năm 2023. Truyện xoay quanh cậu thiếu niên nghèo Denji. Khế ước hợp nhất cơ thể mình với con quỷ có hình dạng giống chó tên Pochita mang lại cho Denji khả năng biến các bộ phận trên người cậu thành cưa máy. Cậu trở thành thợ săn quỷ dưới trướng Sở Trị an, một cơ quan chính phủ đảm nhiệm trọng trách chống lại loài quỷ nếu chúng đe dọa đến an ninh và trật tự của Nhật Bản.

Một loạt anime truyền hình chuyển thể từ manga do MAPPA sản xuất đã khởi chiếu vào tháng 10 năm 2022. Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra cách đây không lâu thì CEO của MAPPA – ông Manabu Otsuka đã xác nhận với Toyo Keizai về mục tiêu sử dụng Chainsaw Man để xóa bỏ các chuẩn mực của những anime ra mắt trong thời gian gần đây.

Fan art về các nhân vật nữ của Chainsaw Man tràn lan trên các trang mạng xã hội chứ chẳng thấy ai nói về nội dung phim

Vị CEO này xác nhận, hãng phim đã bất chấp những rủi ro và hạn chế về mặt kỹ thuật, MAPPA vẫn quyết định phải đầu tư mạo hiểm 100% vào việc sản xuất bộ truyện Chainsaw Man. Mặc dù vậy thì kết quả sau cùng ai cũng có thể thấy được, dù là được quảng bá vô cùng rầm rộ cũng như tạo được hiệu ứng lan tỏa vô cùng khủng khiếp trước khi ra mắt nhưng Chainsaw Man vẫn bị đánh giá là khá thất bại về cả mặt đánh giá lẫn doanh số của tác phẩm. Điều này đã khiến cho Manabu Otsuka không mấy hài lòng khi ông cùng studio đã bỏ quá nhiều tâm sức vào tác phẩm.

Vào ngày 14 tháng 12 năm 2020, manga Chainsaw Man được thông báo chuyển thể thành series anime truyền hình do MAPPA sản xuất. Bộ anime được giới thiệu trên sân khấu tại Jump Festa 21 trong chuỗi giới thiệu của Jump Studio được tổ chức trực tuyến vào ngày 19 và 20 tháng 12 năm 2020. Trailer đầu tiên của phim đã được trình chiếu tại sự kiện “MAPPA Stage 2021 – 10th Anniversary”, được tổ chức vào ngày 27 tháng 6 năm 2021.

Thời điểm ban đầu khi mới ra mắt thì anime Chainsaw Man đã nhận về nhiều đánh giá trái chiều, người ghét kẻ khen đều đủ cả, nhưng quan trọng là bộ phim vẫn được chú ý. Tuy vậy chỉ sau vài tập phim thì Chainsaw Man dường như đã chìm nghỉm trước nhiều bộ anime khác và chẳng thể gượng dậy được, mang tiếng là tác phẩm “đột phá” về mặt hình ảnh cùng với cốt truyện hấp dẫn đã được kiểm chứng từ bản manga, tuy vậy anime Chainsaw Man vẫn khiến không ít khán giả phải thất vọng.

‘Yếu tố’ đặc biệt mà Boruto còn thiếu khiến bộ phim sẽ chẳng thể nào vượt qua được Naruto

tại đây.