Attack on Titan: Các Titan Khổng Lồ liệu có thể vượt biển để phá hủy thế giới bên ngoài

Liệu đội quân Titan khổng lồ có thể vượt biển để nghiền nát cả thế giới hay không?

Chapter 123 của bộ truyện Attack on Titan đã kết thúc với lời tuyên chiến của Eren Jeager với cả thế giới. Bởi lẽ giờ đây Eren đã nắm toàn bộ quyền năng của Thủy Tổ Ymir cũng như quyền điều khiển đội quân Titan Khổng Lồ vốn đã ngủ sâu trong 3 lớp tường thành hơn 100 năm qua. Từ đó, một trong những câu hỏi được độc giả quan tâm nhất hiện nay đó là liệu đội quân Titan này có thể vượt biển để nghiền nát cả thế giới hay không?

Attack on Titan: Các Titan Khổng Lồ liệu có thể vượt biển để phá hủy thế giới bên ngoài - Ảnh 1.

Câu trả lời là hoàn toàn có và điều này thậm chí đã từng xảy ra. Trong quá khứ, thời kì đế quốc Eldia vẫn còn đang sử dụng sức mạnh Titan của mình để đi xâm lược và đô hộ những quốc gia khác trên khắp thế giới, có một trận chiến được sử sách ghi lại bởi sự ghê rợn của nó.

Lago là một thành phố rộng lớn của người Marley. Vào thời điểm 1200 năm về trước, đội quân Titan của đế quốc Eldia đã đổ bộ và xoá sổ thành phố này chỉ trong vòng một ngày. Kế đó, 2 thành phố Monte và Valle cũng chịu chung số phận. Kết quả là hàng trăm nghìn người dân Marley đã thiệt mạng trong cuộc thảm sát kinh hoàng này. Những người dân nào may mắn chạy thoát khỏi thành phố Lago đã buộc phải rời bỏ quê hương, đi tha phương cầu thực, nhưng đế quốc Eldia đã chuẩn bị sẵn Titan để chặn đường bỏ chạy của họ. Khi trời vừa hửng sáng cũng là lúc lũ Titan xé xác họ một cách tàn bạo.

Attack on Titan: Các Titan Khổng Lồ liệu có thể vượt biển để phá hủy thế giới bên ngoài - Ảnh 2.

Thảm kịch ấy cũng đã được tái hiện trên phiên bản Anime, và được dựng trong phần Ending của Season 2, cho thấy sự ghê rợn và đáng sợ của đế quốc Eldia. Các bạn có thể thấy rõ, ở cả 2 phiên bản, đội quân Titan của đế chế Eldia đã xuất hiện và tấn công từ biển cả, và nghiền nát tường thành của thành phố Lago một cách dễ dàng.

Thực chất Titan không hề có hệ thống hô hấp hay hệ thống tiêu hóa trong cơ thể, bọn chúng không cần ăn uống, không cần hít thở, cũng không cần không khí vẫn có thể sống vĩnh viễn, miễn rằng có ánh nắng mặt trời để bọn chúng hấp thu năng lượng hoạt động. Vậy nên, việc Titan có thể bơi, hoặc đơn giản là bước đi dưới đáy biển cho đến khi chạm đến được đất liền là điều hoàn toàn có thể, bởi lẽ chúng không cần hít thở và cũng không hề bị chết đuối.

Attack on Titan: Các Titan Khổng Lồ liệu có thể vượt biển để phá hủy thế giới bên ngoài - Ảnh 3.

Và nếu như ngày xưa, những đội quân Titan vô tri với vô số kích cỡ chỉ tầm 3m đến 16m mà đã có thể làm được, thì chẳng có lý do gì mà hàng triệu Titan Khổng Lồ với chiều cao 60m mà Eren đang có lại không thể lại thế.

Cơ thể Titan bản chất của nó không giống như những sinh vật sống thông thường. Một khi một người Eldia tiếp xúc với dịch tủy Titan hoặc chịu ảnh hưởng của quyền năng từ Thủy Tổ hoặc hoàng tộc, họ sẽ ngay lập tức biến hình thành Titan và toàn bộ máu thịt, xương của các Titan đó đều được Ymir tạo ra từ cát trong Con Đường rồi gửi đến thế giới thực tại.

Khác với những người nắm giữ 1 trong 9 sức mạnh Titan, các Titan vô tri và kể cả các Titan Tường hiện tại đều bất tử, có nghĩa là trừ khi phần gáy bị tổn thương, thì bọn chúng có thể vĩnh viễn thực hiện mệnh lệnh mà chủ nhân chúng sai bảo và không bao giờ dừng lại.

Attack on Titan: Các Titan Khổng Lồ liệu có thể vượt biển để phá hủy thế giới bên ngoài - Ảnh 4.

Vậy nên, câu hỏi ở đây về việc liệu đội quân Titan của Eren có thể vượt biển để hủy diêt thế giới hay không là điều không quan trọng, mà quan trọng là đội quân đó sẽ cần bao nhiêu thời gian để có thể trải bước chân của chúng ra khắp thế giới nếu như Eren thật sự quyết tâm thực hiện cuộc thảm sát nhân loại này đến cùng. Đừng quên rằng, thời gian của Eren cũng không còn nhiều nữa, và cho dù đang nắm trong tay đội quân Titan kinh hoàng là vậy, nhưng để có thể hủy diệt thế giới không phải là điều mà anh ta có thể làm trong một sớm một chiều được.