Attack on Titan: Cảnh Eren đấm Titan Búa Chiến khiến các fan thích thú vì đã phá vỡ quy tắc biến hình của anime

Trong truyện tranh hoặc các bộ phim hoạt hình Nhật Bản, ai cũng sẽ nhiều lần bắt gặp các nhân vật biến hình để gia tăng sức mạnh.

Nếu bạn là một fan của anime và manga, chắc hẳn đã không ít lần bạn bắt gặp các nhân vật biến đổi hình dạng để trở nên mạnh hơn. Vấn đề là quá trình biến hình của nhân vật trong các bộ anime/manga hầu như luôn rất mất thời gian. Tính ra cũng phải mất vài trăm khung hình, khoảng từ 10 giây đến 30 giây dành cho quá trình biến đổi trạng thái, và thường đi kèm là có vầng hào quang phát ra, hay ánh sáng thay đổi màu sắc,...

Trong quá trình biến đổi đó, có một điểm chung khi các nhân vật biến hình, đó là họ sẽ chuyển sang một trạng thái lơ lửng trên không trung. Theo Giáo sư Yanagita Rikao, chính sức mạnh của ánh sáng đã giúp nâng các nhân vật lên không trung và biến hình, và sức mạnh của luồng sáng này là nguyên nhân chính khiến cho phản diện run sợ không dám nhảy vào tấn công. 

Thế nên đã có nhiều người tỏ ra ngán ngẩm và thắc mắc, tại sao một trận chiến đang gay cấn lại phải trơ mắt nhìn đối thủ biến hình xong xuôi rồi mới đánh được tiếp. Ở đời thực thì chẳng có ai lại tốt bụng và khoan nhượng cho đối thủ có thời gian mạnh lên rồi mới đối phó cả. Ấy vậy mà điều này cứ lặp đi lặp lại như một quy tắc bất di bất dịch trong anime, vì thế mà các fan cũng dần coi đó là một quy tắc tất-lẽ-dĩ-ngẫu.

Attack on Titan: Cảnh Eren đấm Titan Búa Chiến khiến các fan thích thú vì đã phá vỡ quy tắc biến hình của anime - Ảnh 1.

Tuy nhiên, gần đây trong một group cộng đồng Attack on Titan đang lan truyền hình ảnh về một động thái của Eren đã phá vỡ các quy tắc biến hình trong anime. Cụ thể, một trong những cảnh ở tập 6 final season, Titan Tiến Công của Eren đã đấm thẳng vào mặt của Titan Búa Chiến khi đối thủ còn đang biến hình dở. Chi tiết này khiến nhiều người xem cảm thấy bất ngờ và rất thích thú vì sự nhanh, mạnh và bạo của Eren. Nhiều fan còn đánh giá rằng phải chăng các nhân vật trong những bộ anime khác cũng xử lý đối thủ nhanh, gọn, lẹ thế này thì có phải đỡ tốn thời gian biết bao. Đánh địch là phải tốc chiến tốc thắng không cho kẻ thù thoát.

Attack on Titan: Cảnh Eren đấm Titan Búa Chiến khiến các fan thích thú vì đã phá vỡ quy tắc biến hình của anime - Ảnh 2.

Một số nhận xét của netizen về tình huống này:

- Bộ này phá cả đống luật trong anime mà. Nhưng luật hồi tưởng, thuật hét là được buff…

- Không chỉ những quy tắc anime đâu, mà cả quy tắc phim siêu nhân nữa nhé!

- Sân chơi của anh luật của anh. Đây là bộ anime thực tế nhất tôi từng thấy!

- Khái niệm đợi để biến hình không có trong anh...

- Hơi đâu đợi mày biến hình, làm lẹ để teo còn đi về nhà...

Cre: Shingeki No Kyojin : Attack On Titan Việt Nam Fan Club

Vậy còn cảm nhận của bạn về sự khác biệt này của Eren như thế nào? Hãy chia sẻ nhé!