Attack on Titan: Hajime Isayama xác nhận ngày ra mắt chap cuối

MANGA_ Attack on Titan đã được chính tác giả Hajime Isayama xác nhận ngày kết thúc trong một thông báo của nhà xuất bản Kodansha.

Manga 11 năm của Hajime Isayama – Attack on Titan đã được chính tác giả xác nhận sẽ kết thúc vào ngày 09/04/2021 tới đây.

Manga Attack on Titan chính thức kết thúc vào ngày 09/04

Manga Attack on Titan sẽ kết thúc ở chap 139

Kodansha đã thông báo hôm 05/01 rằng Hajime Isayama sẽ kết thúc manga Attack on Titan của mình trên tạp chí Bessatsu Shounen Magazine của Kodansha vào ngày 09/04, sau 11 năm rưỡi đăng dài kỳ. Tập truyện thứ 34 và là tập cuối cùng của manga sẽ được phát hành vào ngày 09/06.

Isayama cũng chia sẽ rằng anh đã nói từ 8 năm trước sẽ kết thúc manga sau 3 năm nữa, nhưng đến tận bây giờ mới có thể kết thúc manga như đã hứa. Isayama nhấn mạnh rằng độ dài của manga không phải do các biên tập viên kéo dài thêm mà là câu hỏi “khi nào thì kết thúc?” thường xuất hiện trong đầu anh. Isayama hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục thưởng thức manga cho đến cuối cùng và thề sẽ cố gắng hết sức cho đến hồi kết.

Kodansha cũng tiết lộ rằng có nhiều dự án đang được chuẩn bị cho việc kết thúc manga và không quên nhắc lại việc manga đã có hơn 100 triệu bản được lưu hành trên toàn thế giới. Isayama trước đó đã liên tục thông báo rằng manga chỉ còn 1% đến 2% nữa là hoàn thành.

Manga Attack on Titan ra mắt trên Tạp chí Bessatsu Shounen của Kodansha vào năm 2009.

Phần đầu tiên của series anime truyền hình dựa trên manga được công chiếu vào tháng 04/2013 và trở thành một hiện tượng toàn cầu tại thời điểm đó. Phần thứ hai được lên sóng vào tháng 04/2017, tận 4 năm sau thành công ngoài sức tưởng tượng trước đó. Phần đầu tiên của mùa thứ ba được công chiếu vào tháng 07/2018 và nửa sau được công chiếu vào tháng 04/2019. Attack on Titan mùa cuối cùng được công chiếu vào ngày 07/12 và sẽ kéo dài 16 tập.

Manga cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều bộ truyện tranh và tiểu thuyết phụ, một số anime phụ, trò chơi điện tử và một dự án live-action. Hiện manga đã có hơn 100 triệu bản in trên toàn thế giới.

Attack on Titan: Tại sao Reiner mới là nhân vật đáng thương nhất?

tại đây.