Avengers Endgame: Để đánh bại Thanos, các siêu anh hùng sẽ tự tạo ra những viên đá vô cực mới?

Các Avengers được tin rằng sẽ du hành thời gian trong Avengers: Endgame nhưng họ sẽ không cướp đi những viên đá vô cực từ tay Thanos mà sẽ dành thời gian để tạo nên những viên đá vô cực cho chính mình.

Giả thuyết về du hành thời gian trong Avengers 4

Avengers Endgame: Để đánh bại Thanos, các siêu anh hùng sẽ tự tạo ra những viên đá vô cực mới? - Ảnh 1.

Đến nay, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào trong đội ngũ của Marvel về việc du hành thời gian trong Avengers: Endgame. Tuy nhiên, đã có rất nhiều giả thuyết và bằng chứng để chứng minh cho luận điểm trên, đặc biệt là những bức ảnh hậu trường cho thấy Tony Stark cùng Steve Rogers và Scott Lang xuất hiện trong trận chiến ở New York.

Chính bức ảnh đó đã châm ngòi cho hàng loạt giả thuyết sau này về việc du hành thời gian. Sau khi Ant-Man and The Wasp được công chiếu, giả thuyết trên càng trở nên có sức nặng bởi Janet Van Dyne đã đề cập đến lốc thời gian trong Lượng tử giới. Sau đó, chính Ant-Man đã bị mắc kẹt trong thế giới siêu hiển vi này. Để rồi, chính anh đã xuất hiện ở một đoạn băng lưu trữ trong trailer Avengers 4.

Mục đích của các Avengers cũng được đề cập khá rõ ràng, họ trở về quá khứ, đánh cắp những viên đá vô cực để cái búng tay của Thanos không diễn ra. Tuy nhiên, điều này có thể phá vỡ quy luật của thời gian và có thể gây ra những thiệt hại khó có thể ngờ đến.

Du hành thời gian có thể sẽ xáo trộn quy luật của nó

Avengers Endgame: Để đánh bại Thanos, các siêu anh hùng sẽ tự tạo ra những viên đá vô cực mới? - Ảnh 2.

Du hành thời gian là một trong những phạm trù khó nhất để đưa lên phim. Bởi lẽ, nó có tính liên tục và nếu sự kiện trong quá khứ bị thay đổi thì chắc chắn hiện tại hoặc tương lai sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, việc lấy đi những viên đá vô cực trước khi Thanos có ý định chiếm đoạt chúng có thể thay đổi hoàn toàn tiến trình lịch sử bởi chúng xuất hiện xuyên suốt quãng đường 10 năm qua của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trước đó, MCU từng cân nhắc đến vấn đề xáo trộn thời gian và hiểu rõ mức độ nguy hiểm của nó. Trong Doctor Strange, Mordo từng khẳng định việc sử dụng viên đá thời gian có thể "tạo nên những nhánh thời gian tạm thời, các chiều không gian không ổn định, các nghịch lý và cả vòng lặp thời gian."

Những hậu quả của du hành thời gian là không thể lường trước được, thậm chí, Mordo từng cho rằng hành động này có thể kéo theo sự xuất hiện của những vị khách "không mời mà đến", những nhân vật chưa từng xuất hiện trước đây. Doctor Strange không thể có mặt để cảnh báo các Avengers về tác hại của việc trở về quá khứ để ăn cắp những viên đá vô cực, nhưng với trí thông minh của Tony Stark và Bruce Banner, họ có thể sẽ nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo hơn.

Vì vậy, các Avengers sẽ tự tạo ra những viên đá vô cực mới

Avengers Endgame: Để đánh bại Thanos, các siêu anh hùng sẽ tự tạo ra những viên đá vô cực mới? - Ảnh 3.

Mấu chốt của các giả thuyết lấy trộm những viên đá vô cực là do sức mạnh vô hạn của nó và họ cho rằng đây là cách duy nhất để ngăn chặn Thanos. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của việc xáo trộn dòng thời gian sẽ khiến các siêu anh hùng phải cân nhắc về giả thuyết này. Đó là lý do vì sao các siêu anh hùng phải có một kế hoạch hoàn toàn khác.

Có thể các siêu anh hùng sẽ trở về quá khứ để phân tích những viên đá vô cực để tạo nên những viên đá vô cực mới. Đó cũng là lý do vì sao họ trở lại trận chiến ở New York, bởi vì sự kiện này có sự góp mặt của hai viên đá vô cực. Về viên đá không gian, chắc chắn S.H.I.E.L.D. đã có những dữ liệu về khối lập phương này.

Avengers Endgame: Để đánh bại Thanos, các siêu anh hùng sẽ tự tạo ra những viên đá vô cực mới? - Ảnh 4.

Các Avengers và Guardians đã có nhiều cơ hội để tiếp cận tất cả những viên đá vô cực và họ chỉ cần quay trở lại thời điểm đó để phân tích chúng. Rocket và Nebula có thể trở lại quá khứ để phân tích viên đá sức mạnh; Thor sẽ làm điều tương tự với viên đá thực tại và thậm chí là cả viên đá thời gian khi anh từng gặp Doctor Strange. Soul Stone có lẽ là viên đá phức tạp hơn cả bởi nó đòi hỏi sự hi sinh để có được.

Nếu đây thực sự là kế hoạch của các Avengers, việc họ tạo ra những viên đá vô cực để đảo ngược lại cái búng tay của Thanos. Điều này không chỉ giúp Avengers cứu sống một nửa vũ trụ mà còn duy trì tính liên tục của dòng thời gian.