Avengers: Infinity War - Sống sót sau cú búng tay của Thanos không phải là điều may mắn mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của Iron Man?

Đối với các fan hâm mộ, Iron Man cực kỳ may mắn khi đã sống sót sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War. Nhưng đối với riêng bản thân của Tony Stark, đó có lẽ là màn tra tấn lớn nhất mà anh phải chịu đựng. 6 năm sống với một mối đe dọa thường trực và luôn chuẩn bị kỹ càng cho nó, nhưng như vậy vẫn là không đủ.

Trong Avengers: Age of Ultron, khả năng của Scarlett Witch đã mang tới cho Stark một tương lai vũ trụ tối tăm mà ở đó, đội Avengers bị đánh bại và hủy diệt bởi một mối đe dọa mà anh tin rằng đang đến gần. Đỉnh điểm đó là cảnh mà Captain America nắm lấy tay Stark và trăn trối "Cậu có thể cứu chúng ta" trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Bây giờ, khi điều ấy gần như đã trở thành hiện thực với một cú búng tay của Thanos thôi đã hủy diệt một nửa dân số của vũ trụ thì một con người luôn mang tâm thế cao ngạo như Tony Stark, chắc chắn sẽ tự trách bản thân mình và tin rằng anh đã có thể làm được nhiều hơn thế.

Avengers: Infinity War - Sống sót sau cú búng tay của Thanos không phải là điều may mắn mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của Iron Man? - Ảnh 1.

Trên hết, hãy thử xem xét liệu những diễn biến tâm lý phức tạp của Stark sẽ mang tới các khả năng nào cho Thanos trong siêu phẩm Avengers 4 nhé.

Sau nhát chém chí mạng, Thanos kỳ vọng rằng Stark sẽ chết

Trong Avengers: Infinity War, Stark cầm đầu "tổ biệt kích" gồm có Doctor Strange, Guardian of the Galaxy và Spider Man với mục đích tiếp cận Thanos trên chính hành tinh Titan của hắn. Đến cuối trận chiến, tất cả những chiến hữu đi cùng Iron Man đều trở về với cát bụi, và anh là người duy nhất còn trụ lại cùng Nebula.

Iron Man đã vận dụng tất cả những gì mình có, mọi vũ khí tối tân hiện đại, công nghệ nano đều được vác ra nhưng vô hiệu trước sức mạnh của Thanos. Và kết quả là, thanh kiếm mà Stark tạo ra từ cánh tay của mình lại trở thành vũ khí để Thanos sử dụng đâm xuyên qua người anh. Và theo những gì đã xảy ra trên Titan thì dường như, Thanos rất hy vọng rằng nhát kiếm ấy là đủ để lấy mạng của Stark. "Hy vọng rằng ngươi sẽ được nhớ tới" – cái cách mà Thanos nói biểu thị rất rõ ràng rằng với hắn, Iron Man giờ chỉ đơn thuần là một ký ức.

Avengers: Infinity War - Sống sót sau cú búng tay của Thanos không phải là điều may mắn mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của Iron Man? - Ảnh 2.

Thanos nghĩ rằng Stark đã chết sau cú đâm chí mạng này

Nhưng gã khổng lồ Titan không hề biết rằng Stark còn sở hữu công nghệ y học vô cùng tinh vi – thứ giúp anh sống sót sau khi mất rất nhiều máu sau vết thương chí mạng.

Nhưng liệu có phải Tony cũng hy vọng rằng mình đã chết?

Điều tồi tệ nhất với Stark trong tập phim chính là khi anh chứng kiến cái chết của Peter Parker – thiếu niên được chính Stark khuyến khích đi theo bước đường của một siêu anh hùng. Như trong Spider Man: Homecoming, chính Stark cũng thừa nhận rằng nếu người Nhện chết, chắc chắn anh sẽ cảm thấy phải chịu trách nhiệm với bản thân. Và đó cũng là lý do mà người Sắt đã ôm chặt người Nhện trong vòng tay cho tới khi anh chàng này "tan biến" thành cát bụi.

Avengers: Infinity War - Sống sót sau cú búng tay của Thanos không phải là điều may mắn mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của Iron Man? - Ảnh 3.

Phân cảnh thất thần của Tony sau cái chết của Peter

Ngay sau cái chết của Peter, có một phân cảnh rất được chú ý đó là khi Stark nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay mình. Một số người xem giải thích rằng đó là mong muốn của Stark, hy vọng rằng anh cũng sẽ biến thành cát bụi như những người đồng đội. Điều này là hoàn toàn có khả năng nhất là khi tâm trí của Tony đang quay cuồng vì sốc trước những gì mà anh vừa chứng kiến, trước thực tế phũ phàng rằng anh là kẻ sống sót duy nhất trên Titan.

Vì sống sót sẽ càng khiến Stark cảm thấy tội lỗi hơn

Chắc chắn rằng cuộc chiến vô cực là một thất bại toàn diện đối với con người luôn cao ngạo và nghĩ rằng mình có thể kiểm soát tất cả như Stark. Nỗi sợ hãi của Stark về một cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ lâu, và đó là lý do mà ông tạo ra Ultron. Sản phẩm này đã thất bại, và sau đó, Stark tạo ra bộ giáp nanotech như thứ vũ khí tối thượng cho cuộc chiến được dự báo trước. Nhưng nó lại không "đủ".

Avengers: Infinity War - Sống sót sau cú búng tay của Thanos không phải là điều may mắn mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của Iron Man? - Ảnh 4.

Riêng mình Iron Man sống sót trên Titan càng làm anh thấy tội lỗi hơn

Điều quan trọng, Stark chính là một trong số ít người biết về mối đe dọa của các viên đá vô cực.khi Thor đã cảnh báo về chúng cho Iron Man và Cap trước khi anh rời khỏi trái Đất trong Avengers: Age of Ultron.

Thêm vào đó, chắc chắn những sai lầm trong quá khứ sẽ trở lại và ám ảnh Stark. Nếu như anh ta không ủng hộ hiệp ước Sokovia và nhóm Avengers không sụp đổ, có khả năng tất cả sẽ cùng nhau đến hành tinh Titan khi Thanos tới và khả năng chiến thắng chắc hẳn cao hơn. Rồi còn đó là quyết định cho phép Thor đi vào không gian một mình trong vai trò trinh sát. Chắc chắn rằng bản thân Tony sẽ cảm thấy rất giày vò khi nhớ lại những quyết định năm xưa đầy kiêu ngạo và bảo thủ của mình.

Nhưng những sai lầm của Stark sẽ là chìa khóa mở đường trong Avengers 4

Hiện nay, có rất nhiều nguồn tin cho rằng Avengers 4 sẽ có yếu tố dịch chuyển thời gian trong đó. Và điều đó chắc chắn sẽ là ý tưởng mà một người đàn ông luôn day dứt về quá khứ như Stark có thể nghĩ ra và thực hiện. Stark, với nỗi đau của mình chắc chắn sẽ cố gắng tập trung tìm ra cách để có thể ngăn chặn Thanos một lần nữa, thậm chí là hồi sinh lại những người đồng đội của mình. Và khi ấy, du hành thời gian là một phương án chắc chắn sẽ được cân nhắc.

Avengers: Infinity War - Sống sót sau cú búng tay của Thanos không phải là điều may mắn mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của Iron Man? - Ảnh 5.

Mặc cảm tội lỗi sẽ là động lực để Stark sửa sai trong Avengers 4

Bên cạnh cuộc chiến ở New York, có một vài tin đồn cho rằng các phân cảnh của Captain America: Civil War cũng sẽ được dựng lại. Biết đâu, đó là cách mà Stark trở về quá khứ và tìm cách thay đổi ý kiến bảo thủ của mình – điều đã khiến cho đội Avengers phải tan rã. 

Điều đó càng chứng tỏ rằng, không phải ngẫu nhiên mà Stark là cái tên sống sót sau cùng trên hành tinh Titan. Trong rất nhiều kịch bản có thể nhìn thấy, Doctor Strange đã khẳng định rằng Stark phải sống – đó chính là một trong những điều kiện cần để Thanos bị tiêu diệt sau này. Chính vì vậy, mặc cảm tội lỗi của Iron Man chắc chắn sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quyết tâm khôi phục lại thế giới, vũ trụ, tiêu diệt Thanos và cứu sống những người bạn của mình tới từ Tony Stark.