Bi kịch mỹ nhân bị bố ruột xâm hại từ nhỏ: Mẹ không bảo vệ còn cấm đóng phim, đạp lên bi kịch để tỏa sáng rực rỡ

Cuộc đời mỹ nhân này khiến khán giả không khỏi bất bình thay cho cô.

Anne Heche không phải một cái tên quá quen thuộc với khán giả Việt. Tuy vậy, ở Hollywood, cuộc đời và sự nghiệp của mỹ nhân này lại là đề tài lấy đi không ít giấy mực của báo giới.

Bi kịch mỹ nhân bị bố ruột xâm hại từ nhỏ: Mẹ không bảo vệ còn cấm đóng phim, đạp lên bi kịch để tỏa sáng rực rỡ - Ảnh 1.

Tuổi thơ chìm trong bi kịch do chính bố mẹ ruột gây ra

Trong cuốn tự chuyện của mình, Anne từng khiến cả thế giới chấn động khi tiết lộ việc bản thân bị bố ruột cưỡng hiếp từ khi mới chập chững biết đi đến tận năm 12 tuổi. Thậm chí hành động của bố còn khiến cô bị phát mụn rộp ở vùng kín và mẹ cô thì khăng khăng cho rằng đó là phát ban do dùng tã lót, còn từ chối đưa cô đi khám. Khi cuốn tự truyện của Anne xuất bản, mẹ cô, bà Nancy còn liên tục khẳng định rằng tất cả chỉ là lời nói dối, là báng bổ và bà cảm thấy bị xúc phạm.

Từ bé đến tận khi trưởng thành, dường như Anne chưa bao giờ nhận được sự bảo vệ từ mẹ, ngay cả khi bố cô qua đời vì bệnh AIDS do có nhiều mối quan hệ ngoài luồng với người cùng giới. Cuộc đời của Anne càng cay đắng hơn khi anh trai cô, Nathan, cũng thiệt mạng trong một vụ xe hơi, 3 tháng sau khi bố qua qua đời và Anne luôn khẳng định đó không phải tai nạn mà là tự tử.

Bi kịch mỹ nhân bị bố ruột xâm hại từ nhỏ: Mẹ không bảo vệ còn cấm đóng phim, đạp lên bi kịch để tỏa sáng rực rỡ - Ảnh 2.

Anne Heche thời trẻ

Mẹ cấm cản theo đuổi ước mơ và hành trình đạp lên bi kịch để tỏa sáng

Sau khi bố và anh trai qua đời, gia đình cô chuyển đến Chicago sinh sống, đây cũng là lúc niềm đam mê diễn xuất của cô được nuôi dưỡng. Năm 1985, khi 16 tuổi, cô tham gia một vở kịch ở trường, được phát hiện tài năng và được mời đến casting cho một vở kịch. Đáng tiếc, mẹ cô đã khăng khăng phản đối. Thời điểm này Anne đang còn đi học nên việc phản đối cũng không hề quá đáng, cô đành từ bỏ cơ hội cho đến năm 1987 lại được mời đóng phim. Lúc này mẹ cô vẫn phản đối, Anne chia sẻ mẹ cô rất sùng đạo, bà cho rằng showbiz là thế giới của tội nhân. Dù bị phản đối nhưng sau đó Anne vẫn quyết tâm tự làm theo ý mình.

Bi kịch mỹ nhân bị bố ruột xâm hại từ nhỏ: Mẹ không bảo vệ còn cấm đóng phim, đạp lên bi kịch để tỏa sáng rực rỡ - Ảnh 3.

Anne trong Another World

Ngay trong năm 1987, Anne có vai diễn trong Another World, bộ phim đã giúp cô nhận được giải thưởng Nữ diễn viên trẻ xuất sắc ở Daytime Emmy Award năm 1991. Tiếp sau đó, cô nhận được nhiều cơ hội mới nhưng phải đến năm 1996, cô mới chính thức có một vai diễn chính đầu tiên trong bộ phim If These Walls Could Talk. Diễn xuất của cô thời điểm này được đánh giá rất cao, cô cũng liên tục thành công ở những năm cuối 1990.

Sang đến những năm 2000, cô chủ yếu đóng trong các bộ phim độc lập và phim truyền hình. Sự nghiệp của cô không đến nỗi được gọi là đại minh tinh nhưng chưa bao giờ cô thiếu phim, đều đặn năm nào cũng có vài dự án lớn.

Bi kịch mỹ nhân bị bố ruột xâm hại từ nhỏ: Mẹ không bảo vệ còn cấm đóng phim, đạp lên bi kịch để tỏa sáng rực rỡ - Ảnh 4.

Nguồn: Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/bi-kich-my-nhan-bi-bo-ruot-xam-hai-tu-nho-me-khong-bao-ve-con-cam-dong-phim-dap-len-bi-kich-de-toa-sang-ruc-ro-20220217000809745.chn