Bí kíp huấn luyện "em boss" Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ quay ngay!

Cậu Vàng là một "diễn viên" chịu thương chịu khó nhưng lại khá ham ăn.

Cậu Vàng là một trong những dự án điện ảnh giữ sứ mệnh "khai bút" nền phim Việt đầu năm 2021. Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao đang nhận được sự chú ý lớn với nhân vật chính là chú chó vô cùng đáng yêu và mập tròn. Thế nhưng, quá trình huấn luyện "bé boss" Cậu Vàng lại không hề dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực và phối hợp nhịp nhàng của cả ekip. Trong đoạn clip mới nhất, thành viên đoàn phim và HLV chó nghiệp vụ Hà Xuân Hoàng đã có dịp bóc mẽ nhiều sự thật thú vị trong quá trình ghi hình Cậu Vàng.

Quá trình huấn luyện chú chó trong Cậu Vàng

Theo lời của Hà Xuân Hoàng - người gắn bó lâu dài và gần gũi với Cậu Vàng nhất, việc tuyển chọn một chú chó đã qua huấn luyện bàn bản là vô cùng cần thiết vì nếu hiền quá thì khó đóng cảnh hành động, còn dữ quá thì sợ ảnh hưởng đến diễn viên. "Khi nhận được dự án huấn luyện Cậu Vàng thì đây là thách thức rất lớn trong suốt 29 năm làm huấn luyện chó nghiệp vụ của tôi", Hà Xuân Hoàng cho biết.

Kết quả, quá trình tập luyện gian khổ của Cậu Vàng đã được đền đáp xứng đáng. Theo nhận xét từ huấn luyện viên, Cậu Vàng tiếp thu cực kỳ tốt và có diễn xuất đáp ứng đầy đủ những yêu cầu từ phía ekip. Ngoài ra, "boss" nhà ta lại rất bình tâm và ổn định tâm lý dù xung quanh có rất nhiều yếu tố tác động như thay đổi môi trường, đông người, có lửa hay trâu bò qua lại. Cậu Vàng có vẻ là một tân binh yêu nghề kính nghiệp lắm đấy!

Bí kíp huấn luyện bé boss Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ set quay ngay! - Ảnh 5.
Bí kíp huấn luyện bé boss Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ set quay ngay! - Ảnh 6.
Bí kíp huấn luyện bé boss Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ set quay ngay! - Ảnh 7.
Bí kíp huấn luyện bé boss Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ set quay ngay! - Ảnh 8.

Tuy nhiên, là một chú cún hiếu động nên Cậu Vàng cũng không ít lần khiến đoàn phim lao đao. Khi quay xong, Cậu Vàng hay chạy theo flycam đến gần 2km vì tò mò. Thậm chí, cậu ta còn yêu thích món hột vịt lộn và hay phân tâm khi nghe mùi món ăn khoái khẩu này. Hà Xuân Hoàng cuối clip chốt một câu nghe mà đau lòng: "Cậu ham ăn như thế thì làm sao mà gầy được!". Thôi thì người ta cũng là "nam chính" mà chú ơi...

Bí kíp huấn luyện bé boss Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ set quay ngay! - Ảnh 10.
Bí kíp huấn luyện bé boss Cậu Vàng: Tiếp thu nhanh, diễn sâu nhưng hễ gặp món ăn này là bỏ set quay ngay! - Ảnh 11.

Cậu Vàng chính thức công chiếu vào ngày 8/1/2021.

Nguồn ảnh: NSX