Bộ phim bị ghét nhất đầu năm 2024 vì phá nát nguyên tác, NSX còn bị đầu độc đến mất mạng

Bộ phim này bị "ném đá" vì tệ từ diễn xuất đến tình tiết, thậm chí phá nát nguyên tác.

Dù có mức đầu tư khủng chưa từng có đối với 1 bộ phim dài tập của Netflix, với kinh phí lên đến 160 triệu USD (hơn 4000 tỷ đồng) nhưng 3 Body Problem (Bài Toán 3 Vật Thể) lại dấy lên làn sóng chỉ trích diện rộng khắp thế giới. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Tam Thể xuất sắc hàng đầu Trung Quốc của tác giả Lưu Từ Hân, thế nhưng khiến fan không còn có thể nhận ra sau khi được Hollywood chuyển thể.

Với quá nhiều vấn đề, thậm chí từng dẫn đến thiệt hại mạng người, Bài Toán 3 Vật Thể chắc chắn là phim bị ghét nhất đầu năm nay.

Bộ phim bị ghét nhất đầu năm 2024 vì phá nát nguyên tác, NSX còn bị đầu độc đến mất mạng - Ảnh 1.

Bài Toán 3 Vật Thể có nhiều "điểm trừ" lớn khiến khán giả bỏ xem, không ngừng chỉ trích trên MXH. Đầu tiên là diễn xuất của dàn cast bị chê bai vì không đồng đều, có người còn diễn tệ "thảm họa". Đơn cử, nữ diễn viên Eiza Gonzalez đã bị "ném đá" khắp nơi, còn bị nhận xét "diễn tệ nhất thế giới".

Bộ phim bị ghét nhất đầu năm 2024 vì phá nát nguyên tác, NSX còn bị đầu độc đến mất mạng - Ảnh 2.

Thêm vào đó, không ít netizen công khai mắng chửi kịch bản phim "rẻ tiền", tệ hại. "Từ một nguyên tác đầy ý tưởng, thông tin khoa học viễn tưởng đại tài và chúng ta có một kịch bản tệ hơn cả mấy phim tình cảm sướt mướt giờ vàng. Làm sao điều này lại xảy ra được?", một netizen bức xúc.

Chưa kể, Bài Toán 3 Vật Thể còn gây ức chế với fan nguyên tác vì tần suất văng tục của dàn nhân vật trong phim. Có khán giả phàn nàn rằng họ xem 20 phút đầu tiên và không tin được các nhân vật đã văng tục bao nhiêu lần. Điều này cũng khác xa với nguyên tác khi các nhân vật trên trang sách gần như không có một câu nói tục tĩu nào.

Bộ phim bị ghét nhất đầu năm 2024 vì phá nát nguyên tác, NSX còn bị đầu độc đến mất mạng - Ảnh 3.

Mặt khác, sự ghét bỏ và "bi kịch" của Bài Toán 3 Vật Thể vượt ra khỏi bộ phim. Trước đó, dự án của Netflix gây xôn xao bởi cái chết của giám đốc sản xuất cũ Lin Qi. Lin Qi vốn được Netflix giao cho nhiệm vụ sản xuất bộ phim, thế nhưng bất ngờ nhập viện vì bị đầu độc và qua đời sau 10 ngày nằm viện. Thủ phạm của vụ án là Xu Yao, chủ tịch một công ty con của tập đoàn YooZoo có tên Three Body Problem Universe. Xu Yao là fan cứng của bộ truyện, ban đầu được ấn định cùng với Lin Qi và một người nữa là Zhao Jilong sản xuất phim cho Netflix.

Thế nhưng trong quá trình làm việc, Lin Qi không hài lòng với kỹ năng của Xu Yao và đi đến quyết định đuổi việc y. Ghim thù Lin Qi và việc bị loại khỏi dự án mình đam mê, Xu Yao chuyển sang thù hân và muốn hãm hại phim. Y đã học theo phim Breaking Bad để tự điều chế chất độc, gửi tặng cho Lin Qi dưới dạng thực phẩm chức năng và đầu độc đồng nghiệp cũ.

Bộ phim bị ghét nhất đầu năm 2024 vì phá nát nguyên tác, NSX còn bị đầu độc đến mất mạng - Ảnh 4.

Xu Yao (trái) và Lin Qi (phải)

Cái chết của Lin Qi đã khiến cộng đồng fan truyện và cả bộ phim rúng động, và Xu Yao đã bị xử mức án cao nhất là tử hình. Về sau, bộ đôi NSX tiếng tăm của Trò Chơi Vương Quyền - David Benioff và D. B. Weiss tiếp quản và sản xuất dự án của Netflix.