Bộ phim về phản diện của Spider Man sẽ mở ra cánh cửa khám phá tương lai xa hơn trong MCU

Morbious đã được hãng Sony cùng với Marvel studios phối hợp sản xuất.

Morbious/ Michael Morbius là một trong những phản diện lâu năm của Spider Man, với lần đầu được xuất hiện thông qua đầu truyện The Amazing Spider-Man #101 xuất bản năm 1971. Bản thân Morbious sau này cũng đã trở thành một nhân vật phản anh hùng và có vài lần hợp tác với Spider Man.

Bộ phim về phản diện của Spider Man sẽ mở ra cánh cửa khám phá tương lai xa hơn trong MCU - Ảnh 1.

Đoạn trailer của phim vừa được tung ra trong khoảng thời gian gần đây đã tiết lộ rằng tác phẩm của nhà Sony sẽ liên kết với vũ trụ rộng lớn MCU. Tác phẩm với sự góp mặt của Jared Leto cho vai diễn chính đã không chỉ nhắc tới Spider Man thông qua hình ảnh trên tường với dòng chữ “kẻ giết người” mà có khả năng chính là ám chỉ đến sự kiện ở cuối Spider Man: Far From Home. Mà việc Vulture của Micheal Keaton cũng đã xuất hiện trong cuối đoạn trailer mới đây cho thấy, Morbious sẽ lấy bối cảnh ở mốc thời gian giúp ta khám phá ra tương lai xa hơn mặt bằng chung của MCU hiện nay.

Dòng thời gian chính trong MCU đã có các bước tiến mới sau những sự kiện đã diễn ra ở hai bom tấn Avengers gần đây. Avengers: Endgame đã sử dụng khái niệm time-skip nổi tiếng để đi tới mốc thời gian năm 2023, tức là 5 năm sau sự kiện trong Avengers: Infinity Wars. 8 tháng sau vào năm 2024 là mốc thời gian chính trong Spider Man: Far From Home, sau khi mà Iron Man đã anh dũng hy sinh để thế giới được bình yên trở lại. Cuối phim, khán giả được chứng kiến việc Spider Man đã bị gán tội danh giết người và lộ danh tính thật ra ngoài. Tất cả đều do một tay Myserio sắp đặt.

Bộ phim về phản diện của Spider Man sẽ mở ra cánh cửa khám phá tương lai xa hơn trong MCU - Ảnh 2.

Mặc dù hình ảnh Spider Man xuất hiện trong trailer mới đây được lấy từ phiên bản do Sam Raimi làm đạo diễn, nhưng sự chú ý lại đổ dồn về phía dòng chữ "kẻ giết người". Chính chi tiết ấy là một trong những điểm đáng giá giúp nhiều người xem nhận ra được là Morbious sẽ lấy bối cảnh và mốc thời gian sau Spider Man: Far From Home.

Đó có thể là ngay trong năm 2024 hoặc hơn thế nữa. Điều này vô hình chung đã biến Morbious trở thành phim có mốc thời gian xa hơn bất kì tác phẩm nào của MCU nói chung và giúp ta biết được thêm những gì xảy ra. Phim được dự kiến ra rạp vào tháng 07 năm nay.

Bộ phim về phản diện của Spider Man sẽ mở ra cánh cửa khám phá tương lai xa hơn trong MCU - Ảnh 3.

Trailer của Morbious không chỉ cho thấy hình ảnh khi nhân vật này còn là một cậu nhóc mà còn giúp fan khám phá ra được những chi tiết sẽ diễn ra ở trong vụ trũ rộng lớn MCU. Có khả năng là quá trình đi tìm phương thuốc để chữa trị cho căn bệnh của Micheal Morbious như ở đầu trailer cũng sẽ cho ta cái nhìn về thế giới như thế nào trong khoảng thời gian 5 năm sau cú búng tay của Thanos ở Avengers: Infinity Wars.

Cho dù có như thế nào, thì Morbious được dự đoán là sẽ thúc đẩy câu truyện của MCU lên hơn nữa. Black Widow của chính Marvel studios sản xuất cũng được ra mắt trong năm nay những đó là tác phẩm lấy bối cảnh trước cả bom tấn Avengers: Infinity Wars. Còn The Eternals sẽ chỉ được ra mắt vào tháng 11 này, nhưng chưa biết mốc thời gian cụ thể là như thế nào.

Nếu có cái tên nào khác lấy bối cảnh ngay sau Avengers: Engame, thì đó sẽ là hai Tv series The Falcon and The Winter Soldier với WandaVision. Cả hai có mốc thời gian trong năm 2024. Nhưng có vẻ như chính trailer của tác phẩm từ nhà Sony đã chỉ ra rằng, Morbious mới chính là cái tên lấy mốc thời gian mà có thể là còn hơn năm 2024 nữa.