Tác Giả Dựng Cốt Truyện Gốc Và Họa Sĩ Vẽ Chính Là Hai Người Khác Nhau
Thông thường thì đối với giới họa sĩ vẽ Manga, thì tác giả của một bộ truyện cũng sẽ chính là họa sĩ chính của bộ truyện đó. Bởi lẽ với tư cách là người nắm giữ cái hồn, cái gốc của bộ truyện, thì người tác giả sẽ dễ dàng muốn biết được mình cần vẽ cái gì, xây dựng tình tiết nội dung thế nào để có thể lèo lái câu chuyện của mình như ý muốn.
Một vài cái tên tiêu biểu có thể kể ra như Manga Thám Tử Conan của Gosho Aoyama, Chú Mèo Máy Doraemon của Fujiko Fujio, Naruto của Masashi Kishimoto hay Attack on Titan của Hajime Isayama. Trong những bộ truyện này, người tác giả sẽ kiêm cả phần họa sĩ, và nét vẽ cũng như cái chất cái hồn của họ sẽ thể hiện câu chuyện mà họ muốn dễ dàng hơn.
Quay lại với bộ Manga One Punch Man thì đó lại là một câu chuyện khác. Series này lần đầu được vẽ và đăng trên webcomic (một trang web đọc truyện online) từ đầu những năm 2019 bởi họa sĩ kiêm tác giả ONE (vậy nên nhiều người thường gọi bản gốc của One Punch Man là bản ONE).
Tuy nhiên, phải đến khi họa sĩ nổi tiếng Yusuke Murata vô tình đọc được câu chuyện của ONE, và ngỏ ý muốn được vẽ lại dựa trên cốt truyện của bản ONE vì nó quá ấn tượng, thì khi đó Manga One Punch Man mới chính thức trở thành một hiện tượng của nền truyện tranh Manga, thậm chí nó còn khiến cho bản ONE có thêm sự chú ý, nổi tiếng hơn bao giờ hết.
Tập truyện đầu tiên của One Punch Man được xuất bản vào năm 2012, và đến thời điểm hiện tại vẫn còn tiếp túc ra mắt. Series Anime cùng tên cũng nhanh chóng được thực hiện, và đã dành rất nhiều những thành công to lớn, khắc ghi hình ảnh nhân vật Saitama vào nền Anime thế giới.
Bản Truyện Gốc Vẫn Chưa Hề Kết Thúc
Chính vì có đến tận 2 người nắm giữ 2 yếu tố then chốt của bộ truyện, khi ONE lo phần xây dựng cốt truyện, nhân vật, tình tiết, nội dung còn Murata thì xử lý phần hình ảnh, dựng lại câu chuyện của One Punch Man dựa theo cốt truyện gốc, vậy nên sự khó khăn mới dần bắt đầu.
Lý do đơn giản nhất là vì câu chuyện gốc của ONE vẫn chưa hề kết thúc, và vẫn đang được cập nhật đều đặn trên bản webcomic thường xuyên, vậy nên Murata không thể biết được chắc chắn những câu chuyện ở tương lai hay cái kết của One Punch Man sẽ như thế nào cả.
Ví dụ gần đây nhất cho việc Murata đã phải vẽ lại cả một chap truyện đã ra mắt từ rất lâu bởi sự xuất hiện của một tình tiết then chốt trong bản ONE vừa mới được ra mắt là điều dễ nhận thấy nhất. Trong những chương truyện gần đây nhất của ONE, thì nhân vật Mặt Nạ Mật đã được khắc họa là một con quái vật xấu xí ghê rợn.
Dù đã phải để lộ nguyên hình kinh khủng của mình, nhưng anh ta đã làm điều đó để chiến đấu với một con quái vật rất mạnh nhằm bảo vệ cho người dân. Tình tiết đó đã khắc họa một giây phút rất then chốt, không chỉ với mỗi nhân vật Mặt Nạ Mật nói riêng, mà còn với cả câu chuyện nói chung, khi mà Saitama đã đến bên Mặt Nạ Mật để tán dương và động viên hành động quyết xả thân mình vì chính nghĩa của Mặt Nạ Mật.
Vậy nên khi nhìn lại chap truyện cũ trước đây, có lẽ Murata đã nhận thấy việc cho Mặt Nạ Mật tàn xác những người chiến binh được bị con quái vật có tên Đại S Công Chúa điều khiển tâm trí là một điều gây ảnh hưởng đến hình ảnh câu chuyện sau này của Mặt Nạ Mật, đồng thời chưa thể hiện được "con quái vật" sắp xuất hiện đang ở bên trong anh ta, vậy nên Murata đã phải vẽ lại gần như cả chương truyện đó, thay đổi rất nhiều tình tiết, diễn biến nhằm khai thác tâm lý nhân vật phù hợp hơn với bản của ONE. Đây không phải là lần đầu điều này xảy ra, và có vẻ như sẽ không phải là lần cuối.
Họa Sĩ Yusuke Murata Là Một Người Cầu Toàn
Họa sĩ Yusuke Murata được xem là một trong những họa sĩ vẽ Manga đẹp nhất và tài năng nhất trong giới Manga nói riêng và giới hoạt họa nói chung, bởi nét vẽ tay chuyên nghiệp, thiết kế nhân vật theo lối tả thực sắc nét. Tài năng và tài nghệ của Murata nhận được rất nhiều sự khen ngợi và nể phục đến từ cộng đồng, không chỉ các fan mà còn cả những họa sĩ vẽ Manga/Anime có tên tuổi khác.
Vậy nên một lẽ thường tình, đó là Murata luôn muốn tác phẩm của mình phải hoàn hảo và đẹp nhất có thể, và luôn cố gắng thay đổi, chỉnh sửa, trải nghiệm những góc vẽ khác nhau, hay thêm thắt, xóa bớt những chi tiết khác nhau để tạo cảm giác tuyệt vời nhất có thể cho độc giả của mình. Chính vì vậy, trước khi One Punch Man được xuất bản thành truyện (và không thể chỉnh sửa gì được nữa), Murata thường cố gắng làm hết mình để có thể đạt đến sự hoàn hảo nhất có thể, và những bản truyện lại tiếp tục bị thay đổi và chỉnh sửa cho đến tận phút cuối cùng là vì vậy.
Bạn có thể thảo luận thêm về One Punch Man Tại Đây.