Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc

Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình hứa hẹn sẽ còn kịch tính hơn cả phiên bản gốc với sự thay máu về dàn diễn viên.

Phát triển từ kịch bản gốc của bom tấn điện ảnh cùng tên, sau một thời gian dài nhá hàng, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình (Bad Genius: The Series) đã chốt lịch lên sóng vào đầu tháng 8 sắp tới. Trong lúc đợi xem tập đầu tiên của phim, cùng hâm nóng bầu không khí bằng việc điểm qua những điều có thể bạn chưa biết về dự án lần này.

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 1.

Trailer Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình

1. Bộ tứ thiên tài bất hảo mới toanh

Điều Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình khiến các fan hụt hẫng nhất ắt hẳn là màn thay máu hoàn toàn dàn diễn viên chính. Ở phiên bản điện ảnh, nữ chính Lynn được thể hiện bởi tân binh Chutimon Chuengcharoensukying, vai diễn này đã khiến nàng diễn viên 1996 một bước thành sao. Sở hữu vẻ ngoài cá tính, nước da ngăm đen đặc trưng, gương mặt không quá xinh đẹp nhưng rất sắc sảo, đậm tố chất của một thiên tài có IQ khủng, Chutimon đã mang tới một nàng Lynn siêu ngầu. Trong khi đó, Lynn phiên bản truyền hình lại được thể hiện bởi nữ ca sĩ Juné Plearnpichaya - thành viên của nhóm nhạc đình đám AKB48. Juné hẳn là "ca khó hiểu" nhất trong dàn diễn viên bản truyền hình khi cô nàng sở hữu vẻ ngoài kẹo ngọt, đáng yêu, khác hẳn với hình tượng của nàng Lynn mà Chutimon đã từng xây dựng.

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 3.

Lynn phiên bản điện ảnh của Chutimon Chuengcharoensukying (bên trái) và Lynn phiên bản truyền hình của Juné (bên phải)

Ba nhân vật chính còn lại lần lượt được thể hiện bởi Jaonaay Jinjett (thay cho Non Chanon) - vai Bank nhà nghèo, Sawanya Paisarnpayak (thay cho Oom Eisaya Hosuwan) vai Grace và Ice Paris (thay cho James Teeradon) vai công tử nhà giàu Pat.

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 4.

Bank phiên bản điện ảnh của Non Chanon (trái) và Bank phiên bản truyền hình của Jaonaay Jinjett (phải)

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 5.

Grace phiên bản điện ảnh của Oom Eisaya Hosuwan (trái) và Grace phiên bản truyền hình của Sawanya

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 6.

Pat phiên bản điện ảnh của James Teeradon (trái) và Pat phiên bản truyền hình của Ice Paris

2. Mở rộng các mối quan hệ của bốn nhân vật chính

Từ một bộ phim dài hai tiếng biến thành phiên bản truyền hình thì dĩ nhiên biên kịch phải thêm thắt rất nhiều chi tiết. Và thay việc chỉ xoáy sâu vào những thủ thuật gian lận thi cử và những phi vụ kiếm chác của Lynn thì Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình còn miêu tả sâu hơn cuộc sống cá nhân và gia đình của bộ tứ nhân vật chính. Những nhân vật như cha của Lynn (Saksit Tangthong), cha của Pat (Willie Ruengrit McIntosh) hay hội giáo viên trong trường, tiêu biểu như bà hiệu trưởng quyền lực (Um Apasiri Nitibhon) đều sẽ có nhiều đất diễn và ảnh hưởng mạnh mẽ tới dàn thiên tài bất hảo hơn. Thêm vào đó, theo tiết lộ của nhà sản xuất, khán giả cũng sẽ được thấy nhiều hơn những góc khuất trong hệ thống giáo dục của Thái Lan.

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 7.
Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 8.
Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 9.

Các nhân vật phụ thuộc hội phụ huynh, giáo viên sẽ xuất hiện nhiều hơn

3. Nhiều hơn những cảnh bạo lực, có cả cảnh nóng nhưng vẫn chỉ gắn mác 15+

Thực chất ở bản điện ảnh, rắc rối đến từ phi vụ quay cóp mang tầm cỡ quốc tế đã khiến bộ tứ Lynn - Bank - Grace - Pat mâu thuẫn khá gay gắt nhưng sang đến bản truyền hình, mâu thuẫn đã âm ỉ từ trước đó và nó đến từ rất nhiều vấn đề xoay quanh cuộc sống gia đình, học đường. Và những mâu thuẫn này sẽ được giải quyết bằng những cuộc cãi vã, thậm chí là cả... nắm đấm. Chỉ trong một thước trailer ngắn, hàng loạt những phân cảnh bạo lực xuất hiện, đây có lẽ sẽ phần nào phản ánh vấn đề bạo lực học đường gây nhức nhối ở nhiều quốc gia.

Thêm vào đó chuyện tình cảm của bộ tứ cũng được khai thác rõ nét hơn, thậm chí mới ở trailer đầu tiên, khán giả đã được dịp thưởng thức cảnh nóng sương sương. Tuy nhiên dù có cảnh bạo lực và giường chiếu thì Thiên Tài Bất Hảo cũng chỉ dừng lại ở nhãn dán 15+ thôi.

4. Những mánh khóe quay cóp huyền thoại được tái hiện và giao dịch trở nên chuyên nghiệp hơn

Dĩ nhiên bạo lực, yêu đương hay chuyện gia đình dù có hấp dẫn đến đâu cũng không phải điều mà fan Thiên Tài Bất Hảo quá quan tâm, thứ họ cần là những màn quay cóp đỉnh cao đến từ "bà trùm" Lynn. Một tin vui là ngoài những mánh khóe như nhắc bài bằng mật mã piano cổ điển hay bút chì có đáp án của kì thi năng lực quốc tế STIC thì Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình sẽ còn cho ra đời những "tuyệt kĩ nhắc bài" đỉnh cao hơn. Ngoài ra phim cũng có sự xuất hiện của một nhân vật mới với tư cách nhà môi giới vô cùng xảo quyệt chắc chắn sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới những phi vụ làm ăn của Lynn.

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 12.

Một nhân vật mới xuất hiện

5. Xem phim ở đâu ta?

Dĩ nhiên lần này bạn sẽ không thể xem Thiên Tài Bất Hảo trên màn ảnh rộng nữa rồi. Bộ phim sẽ được phát sóng trên đài cáp One31 (hay GMMOne) vào mỗi tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần lúc 20h15, bắt đầu từ ngày 3/8 tới đây. Ngoài ra lần này GDH cũng quyết định phát hành bộ phim lên WeTV - một trang web xem phim miễn phí rất nổi tiếng với các mọt phim xứ Trung.

Bỏ túi rổ bí mật về Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: Dàn cast mới toanh, thủ thuật quay cóp xịn hơn bản gốc - Ảnh 13.

Giờ thì còn chần chờ gì nữa, lên lịch và "lót dép" hóng ngày phim lên sóng thôi!