Boruto: Có phải cách thức hoạt động của con dấu Karma tương tự như nguyền ấn của Orochimaru?

Khi xem Boruto, bạn có thấy con dấu Karma và nguyền ấn của Orochimaru có nhiều điểm giống nhau không?

Một trong những bí ẩn trong manga của Boruto chưa được giải đáp là bí ẩn về con dấu bị nguyền rủa Karma. Con dấu này sẽ xuất hiện sau khi một người giết chết một thành viên trong gia tộc "thần thánh" Otsutsuki. Những người có con dấu Karma hiện nay là Boruto Uzumaki, Kawaki và Jigen - thủ lĩnh của Kara.

Boruto có được nó khi đánh bại Momoshiki, sau khi hắn chết, linh hồn của hắn xuất hiện một lần nữa để mang tới cho cậu một lời nguyền cùng con dấu Karma. Trong khi đó, con dấu của Kawaki được Jigen ban cho sau một quá trình thử nghiệm đầy đau đớn.

Khả năng con dấu Karma của Jigen và Kawaki vẫn chưa rõ nhưng của Boruto Uzumaki thì nó cho cậu bé sức mạnh hấp thụ tất cả những nhẫn thuật mà Boruto muốn.

Boruto: Có phải cách thức hoạt động của con dấu Karma tương tự như nguyền ấn của Orochimaru? - Ảnh 1.

Con dấu Karma và nguyền ấn của Orochimaru.

Vậy mục đích và sức mạnh của con dấu Karma khi được tạo ra là gì? Và con dấu Karma có thể hoạt động giống như nguyền ấn của Orochimaru không? Hãy thảo luận 1 chút về vấn đề trên trong bài viết này nhé!

1. Vật thí nghiệm

Boruto: Có phải cách thức hoạt động của con dấu Karma tương tự như nguyền ấn của Orochimaru? - Ảnh 2.

Hiện tại, khả năng lớn nhất giúp chúng ta nghĩ con dấu Karma cũng giống như nguyền ấn của Orochimaru cụ thể như sau, Kawaki là "vật thí nghiệm thành công" được Jigen truyền cho sức mạnh của Karma. Và trong chương 34, chúng ta đã phát hiện ra rằng Boruto cũng là nơi dành cho Momoshiki.

Vậy điểm giống giữa Karma với nguyền ấn của Orochimaru là gì?

Nguyền ấn của Orochimaru là nơi Orochimaru đặt Chakranya của mình vào cơ thể của những kẻ được xem là "vật thí nghiệm". Nhờ vậy, Orochimaru đã chết có thể sống lại từ nguyền ấn và chuyện này đã xảy ra tới 2 lần. Một lần khi hắn thoát ra khỏi nguyền ấn của Sasuke, một lần khác là khi hắn sống lại từ nguyền ấn của Anko.

2. Đều giúp kéo dài cuộc sống

Boruto: Có phải cách thức hoạt động của con dấu Karma tương tự như nguyền ấn của Orochimaru? - Ảnh 3.

Ở chương 27, chúng ta cũng đã thấy trong một đoạn hồi tưởng giữa Jigen và Amado, họ đang nói về việc Jigen không còn nhiều thời gian. Tại sao 1 kẻ trông khỏe và siêu mạnh như Jigen lại không còn nhiều thời gian nhỉ? Không còn nhiều thời gian phải chăng ám chỉ là Jigen sắp chết ư?

Từ đây, tôi đã nảy ra 1 suy nghĩ rằng, cũng giống như nguyền ấn, nguyên nhân tạo ra con dấu Karma có cùng mục đích, đó là kéo dài sự sống. Jigen có thể không tạo được Karma như Momoshiki nên hắn mới tìm cách chia sẻ con dấu Karma của mình thông qua thí nghiệm vì hắn cần một cơ thể thay thế (cụ thể là Kawaki) nhằm kéo dài cuộc sống của mình.

Nhớ lại khi Momoshiki phải đối mặt với cái chết lúc bị Rasengan khổng lồ của Boruto tấn công nên hắn mới để lại phong ấn Karma cho Boruto. Kiểu như để chờ một ngày nào đó mình có thể sống lại hoặc sống trong cơ thể của Boruto.

Thậm chí, từng có nhiều người suy đoán rằng, linh hồn của tộc nhân Otsutsuki bị giết trú ngụ trong con dấu Karma để chờ được hồi sinh khi người sở hữu chết đi hoặc bị nuốt chửng bởi sức mạnh đấy nhé!

3. Momoshiki có thể sống lại

Boruto: Có phải cách thức hoạt động của con dấu Karma tương tự như nguyền ấn của Orochimaru? - Ảnh 4.

Giống như Orochimaru sau khi bị giết bởi Sasuke vẫn có thể sống lại từ nguyền ấn của Anko nên nếu lý thuyết này là chính xác, thì Momoshiki có lẽ cũng có thể sẽ sống lại từ con dấu Karma của Boruto.

Chỉ cần thời cơ đến hoặc Boruto lạm dụng sức mạnh của Karma thì đây có thể là cách giúp Momoshiki xuất hiện trở lại, hoặc linh hồn của hắn sẽ chiếm lấy cơ thể của Boruto chẳng hạn.