Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto?

Xuất hiện từ chương 17 của Manga Boruto, với giọng điệu và kỹ năng của hắn, ít nhiều độc giả bất ngờ và đặt một câu hỏi: "Liệu đây có phải là Jiraiya huyền thoại không?". Hãy đi tìm nguồn gốc và phân tích xem hắn thực sự là "ai".

Ngay từ trang đầu tiên của chương Ao, Koji xuất hiện với mái tóc cộng bộ râu màu trắng, cùng với chiếc mặt nạ che nửa mặt và khoác trên mình một bộ áo trùm đầu, đính khuy ở ức, phần dưới áo khá tương tự với áo của Sasuke, rất thuận tiện cho việc chiến đấu và tung chiêu thức. Từ vẻ bề ngoài đó, có thể đánh giá hắn là một tên khá là "già dơ" trong khoảng tuổi từ 50-60, tức là cách thế hệ của Naruto tầm 20-30 tuổi.

Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto? - Ảnh 1.

Ngoại hình của Kashin Koji

Koji là một kẻ thuộc "Nội Đội" của tổ chức Kara, tức là thành viên cốt lõi của thế lực này. Hắn khá là trung thành với Kara nhưng lại hành động theo ý chí của bản thân, thậm chí hắn còn sát hại cả thành viên trong tổ chức mình.

Qua lần giao đấu với Team Konohamaru cho thấy tích cách của hắn khá bình tĩnh, suy nghĩ chính chắn và dự đoán tình hình chính xác. Trong tổ chức, hắn tỏ ra là một người "có tiếng nói" khi có thể thuyết phục được mọi người nghe theo ý đồ của hắn, và cũng như có thể ra can thiệp vào những chuyện của thành viên khác.

Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto? - Ảnh 2.

Kashin Koji và các thành viên trong tổ chức Kara

Với sự xuất hiện của mình, hắn đã thành công trong việc áp đặt cho độc giả một nhận định rằng hắn không phải là một kẻ tầm thường, thậm chí là một tên sát thủ máu lạnh chuyên nghiệp. Khi giao chiến với Konohamaru, hắn thẳng thừng khinh bỉ rằng một Jonin như thế là quá non kinh nghiệm khi đối mặt với hắn. Rất nhanh chóng Koji đã hạ gục được Konohamaru bằng Tam Muội Chân Hỏa.

Cũng may nhờ sức mạnh từ ấn Karma của Boruto, Konohamaru đã thoát chết trong gang tấc. Khá là giống với sức mạnh của Amaterasu, Tam Muộn Chân Hỏa là thứ lửa không thể dập tắt một cách bình thường, phải dùng tới phong ấn hoặc hấp thụ thì may ra dập tắt được ngọn lửa đó.

Bất ngờ đầu tiên mà hắn đem đến đó chính là hắn có thể triệu hồi được cóc – linh thú cực kì khó để ký khế ước và huấn luyện. Tuy nhiên, chỉ vài đường cơ bản, hắn đã triệu hồi được một chú cóc to uỳnh, tuy nhiên vẻ bề ngoài lại không được thiện cảm cho lắm, trông khá giữ tợn và đằng đằng sát khí.

Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto? - Ảnh 3.

Chú cóc mà Kashin Koji triệu hồi

Sau đó là liên tiếp những chiêu thức kèm theo như Phong Ấn Thuật: Oa Thôn (Cóc Nuốt Chửng) và đặc biệt nhất đó là Rasengan, di sản của Đệ Tứ để lại cho làng Lá, thế nhưng cũng được thi triển một cách nhuần nhuyễn, không một động tác thừa.

Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto? - Ảnh 4.

Đọc đến đây, nhiều bạn càng nghi ngờ hơn về con người thật của Koji. Quá nhiều điểm khiến cho người ta nghĩ rằng, đây chính là Jiraiya, người đã bị Pain hạ gục và chìm vào biển sâu năm đó, bây giờ đang sống lại và có ý định trả thù Konoha. Tuy nhiên, khẳng định với các bạn, đây chắc chắn không thể là Jiraiya được. Tất nhiên tôi sẽ có những lý do thuyết phục về khả năng này.

Thứ nhất: Về mặt tuổi tác, nếu như có thật là Jiraiya thì cũng không thể có một gương mặt phần má không lấy một nếp nhăn như thế được, ý tôi muốn nói ở đây là Jiraiya đã ở tuổi "cụ ông, cụ bà" rồi.

Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto? - Ảnh 5.

Nếu xóa đi cái mặt nạ thì gương mặt của Koji sẽ như thế nào? Thử xem!

Thứ hai: Về Rasengan, đây không phải là một chiêu thức bí truyền, qua rất nhiều thế hệ, những nhẫn giả bình thường cũng có thể học được nhẫn thuật này nếu biết cách kiểm soát chakra tốt và hiểu nguyên lý hoạt động, vậy nên chuyện Koji có thể sử dụng được Rasengan là một chuyện bình thường, mặc dù sự xuất hiện của nó khá gây sốc.

Thứ ba: Về thuật triệu hồi cóc và thuật phong ấn, như ban đầu tôi có nói đến việc là khá khó việc ký kết với loài cóc. Tuy nhiên với sự am hiểu và có phần "già đời" của mình, Koji cũng có thể ký khế ước với loài cóc, đồng thời hắn cũng đã nghiên cứu và học hỏi những nhẫn thuật xung quanh loài linh thú này.

Thứ tư: Và đây là giả thuyết tôi thấy nó đang hợp lý nhất, đó là Koji đã từng là một đệ tử của Jiraiya, trong khi ngài đang đi du hành và tìm kiếm đứa trẻ tiên tri. Trong chuyến du hành của mình, Jiraiya thực sự đã giúp đỡ rất nhiều người. Từ ngoại hình cho đến nhẫn thuật, phải nói là hắn có thể là một người cuồng sư phụ của mình.

Boruto: Kashin Koji, nhân vật bí ẩn liệu có phải là Jiraiya - người thầy huyền thoại của Naruto? - Ảnh 6.

Tuy có cái mặt nạ che, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rõ được đường kẻ từ khóe mắt của hắn, y hệt như của Jiraiya. Việc thuần thục những nhẫn thuật mà trong quá khứ Jiraiya đã sử dụng, cũng không ngoại trừ khả năng hắn là một đứa "học trò" của Jiraiya mà ngài chưa kịp có thời gian để kể tới.

Tất cả những điều trên đủ để gạt phăng mọi suy nghĩ ra rằng Koji chính là Jiraiya, thêm nữa, chúng ta có thể suy đoán hắn có thể là một đệ tử còn sót lại của Jiraiya trong chuyến du hành của ngài. Vì lí do nào đó, hắn đã "hội quân" với những thành viên khác để tạo ra một tổ chức Kara, và âm mưu của tổ chức này là gì, tuy không chắc chắn nhưng e là một trong những mục tiêu của tổ chức này sẽ là lật đổ Konoha.

Việc khiến cho người đọc phải vắt óc dự đoán như "cái chết của Naruto" ở đầu truyện, cũng như thân thế thực sự của Koji thực sự là một "chiêu trò" cực kì đắt giá của Kodachi Ukyou (Sensei viết nội dung truyện Boruto) làm cho độc giả phải "hóng" đến tận cùng để coi thực hư câu chuyện như nào.

_Thành Ramen_