Cảnh bị cắt của No Way Home hé lộ Garfield và Maguire sẽ trở lại MCU

Có lẽ đây sẽ là thông tin khiến người hâm mộ các đời nhện nhọ trở nên thích thú hơn cả khi bộ 3 sẽ có ngày tái ngộ.

Một cảnh phim bị bỏ của phần kết trong Spider-Man: No Way Home thiết lập việc Andrew Garfield và Tobey Maguire trở lại MCU. Người hâm mộ đã không ngừng xôn xao về bộ phim kể từ khi phát hành tại rạp vào tháng 12 năm 2021, và bản phát hành dạng số của No Way Home chỉ góp phần khơi gợi thêm những cuộc tranh luận. Cả Garfield và Maguire đều thể hiện lại vai trò Người Nhện của họ trong bộ phim hợp tác giữa Sony - Marvel Studios, tham gia cùng Peter Parker của Tom Holland khi họ phải chống lại những phản diện đến từ 3 vũ trụ. Mặc dù cuối cùng thì bộ ba cũng chia tay, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu họ có tái hợp trong tương lai hay không.

 Trước khi phần thứ ba của MCU Spider-Man có tên chính thức vào đầu năm 2021, có tin đồn cho rằng Marvel Studios và Sony đang tìm cách mang Garfield và Maguire trở lại. Việc MCU bắt đầu quá trình thiết lập đa vũ trụ của mình càng thuyết phục người hâm mộ rằng những tuyên bố này là có cơ sởn, bất chấp những người liên quan đến dự án liên tục phủ nhận. 

Mới đây, một cảnh đươc cho là bị xóa khỏi bản chiếu rạp của No Way Home đã bị rò rỉ, ám chỉ rằng  Maguire và Garfield có thể trở lại MCU trong tương lai. Trong cảnh, bộ ba nói lời tạm biệt cuối cùng của họ và Holland đã đùa cợt, "Tôi sẽ gặp lại hai anh sau nhé". Garfield sau đó trả lời, "Cậu biết phải tìm chúng tôi ở đâu rồi đó." Điều này tạo giả thiết rằng Tom "Hà Lan" có thể liên hệ với Garfield và Maguire bất cứ lúc nào, để ngỏ cánh cửa tái hợp vào một thời điểm nào đó trong tương lai. 

Tuy nhiên, nó sẽ không dễ dàng. Như người hâm mộ đã biết, Spider-Man: No Way Home đã kết thúc với sự hy sinh cuối cùng dành cho Peter của Holland. Khi đa vũ trụ sắp sụp đổ, anh đã cầu xin Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) thực hiện một câu thần chú về cơ bản xóa bỏ danh tính người Nhện của mình. Tại thời điểm này, không ai còn nhớ đến anh ta với cái tên Peter Parker nữa, có nghĩa là ngay cả những người thân nhất cũng không còn nhớ Peter Parker của Tom Holland. Điều đó dẫn tới việc Peter của Maguire và Garfield - những người đã quay trở lại timeline của họ - không nhớ Holland và khoảng thời gian họ gặp mặt. Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng sẽ xuất hiện "sơ hở" nào đó trong câu thần chú của Doctor Strange, khiến mọi khả năng đều có thể xảy ra.

 Đối với Maguire và Garfield, bây giờ sự tồn tại của họ đã được thiết lập trong đa vũ trụ MCU, Marvel Studios và Sony có thể quyết định đưa họ trở lại cho các bộ phim tương lai, nhất là sau sự thành công của Spider-Man: No Way Home. Người hâm mộ đã đang chờ đợi The Amazing Spider-Man 3 của Andrew Garfield và Maguire trở lại với đạo diễn Sam Raimi với tư cách là một Người Nhện kỳ cựu hơn nhiều tuổi hơn, cũng có rất nhiều cơ hội kể chuyện độc đáo. Hiện tại, người hâm mộ sẽ chỉ cần chờ xem liệu những Người Nhện lừng danh có tái hợp một lần nữa bên trong đa vũ trụ hay không.