Cảnh bố tâm thần dìm đứa con suýt chết ở phim này từng gây phẫn nộ tột độ, chỉ đến khi hé lộ hậu trường thì người xem mới vỡ lẽ

Cảnh người bố dìm em bé xuống nước đã làm nhiều khán giả thót tim, ai ngờ ở hậu trường lại có "chiêu trò" đặc biệt.

Nhắc đến A Beautiful Mind thì chắc hẳn mọt phim nào cũng nhớ tới một tác phẩm điện ảnh nhân văn, lấy cảm hứng chân thực từ cuộc đời của thiên tài toán học John Nash - chủ nhân giải Nobel Kinh tế mặc cho bản thân mắc bệnh tâm lý.

Cảnh bố tâm thần dìm đứa con suýt chết ở phim này từng gây phẫn nộ tột độ, chỉ đến khi hé lộ hậu trường thì người xem mới vỡ lẽ - Ảnh 1.

A Beautiful Mind là phim tiểu sử Mỹ năm 2001 dựa trên cuộc đời của một thiên tài mắc bệnh tâm thần phân liệt

Sau khi ra mắt, bộ phim được đón nhận tích cực và nhận về bốn giải Oscar danh giá, duy chỉ có chi tiết này là làm người xem nhức nhối mãi. Đó là phân cảnh nam chính John Nash mất tự chủ, quay cuồng trong cơn thịnh nộ của cơn bệnh, để rồi suýt chút nữa hại chết con trai sơ sinh.

Đây là một cảnh phim gay cấn số một trong A Beautiful Mind, nhân vật người bố không chỉ đặt em bé ngây thơ xuống đáy bồn tắm mà còn vô thức xả nước ngập đầu. May là người vợ trở về kịp thời để cứu sống đứa trẻ, làm khán giả không khỏi hồi hộp và lo sợ đoàn làm phim dùng "người thật, việc thật" để quay phim

Cảnh "bố dìm con" lột tả xuất sắc hành động mất tự chủ của người bệnh tâm thần phân liệt

Trước những tranh cãi xoay quanh phân cảnh đầy tính mạo hiểm, các kỹ thuật viên làm việc trong A Beautiful Mind đã nhanh chóng giải thích về hậu trường sản xuất. Trong đó, khá bất ngờ rằng cảnh dìm em bé xuống nước ở trên chứa kỹ xảo CGI 100%.

Cụ thể thì khi quay phim, đạo diễn yêu cầu tách riêng 2 nội dung: một cảnh quay bồn tắm đầy nước, cảnh còn lại chỉ có em bé nằm trong bồn tắm trống rỗng. Thành quả sau đó là sự kết hợp giữa 2 hình ảnh trên, nhìn mượt mà đến độ ai cũng tưởng là thật.

Cảnh bố tâm thần dìm đứa con suýt chết ở phim này từng gây phẫn nộ tột độ, chỉ đến khi hé lộ hậu trường thì người xem mới vỡ lẽ - Ảnh 4.

Thì ra là nhờ kỹ xảo CGI mà cảnh phim này chân thực đến vậy

Vậy mới nói, kỹ xảo CGI như thể là "liều thuốc tiên" cứu cánh cho ngành công nghiệp phim ảnh. Nhờ thế mạnh của công nghệ mà đoàn làm phim vừa tạo ra môi trường làm việc an toàn, vừa tiết kiệm thời gian diễn tập.

Nguồn ảnh: Tổng hợp