Cảnh trong khách sạn khiến khán giả phản ứng dữ dội, biên kịch phim hot của VTV phải lên tiếng

"Chính bản thân mình, một chiều thứ 7 ở phòng hậu kì xem tập phim, đã lặng đi rất lâu vì uất ức, xót xa, dồn nén, bất lực…", nữ biên kịch chia sẻ.
Chia sẻ

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1136137138139140

Tối 17/5, tập 20 bộ phim "Thương ngày nắng về" lên sóng thu hút sự chú ý của khán giả màn ảnh nhỏ. Tiếp nối câu chuyện gia đình Khánh - Đức với những mâu thuẫn cùng mẹ chồng và chị chồng chưa được giải quyết, tập phim có thêm những tình tiết hấp dẫn, kịch tính khi Khánh bị chị chồng gài bẫy để người tình cưỡng bức trong khách sạn rồi gọi mọi người đến bắt gian.

Cảnh trong khách sạn khiến khán giả phản ứng dữ dội, biên kịch phim hot của VTV phải lên tiếng - 1

Khánh bị gài bẫy, cưỡng bức trong khách sạn

Bị mẹ chồng và chị chồng chửi không tiếc lời, mặc cô kêu oan với Đức, anh vẫn không tiếp lời mà bỏ về trước khiến Khánh tủi nhục, đau đớn.  Đường cùng, cô gọi em gái Vân Trang đến cứu và khóc nức nở trong vòng tay em. Những câu thoại của Khánh khi nói với em gái "Trang ơi, đến cứu chị Trang ơi" cho thấy sự bất lực đến tận cùng khiến người xem ám ảnh, nghẹn lòng.

Chưa kể khi về nhà, Khánh hỏi về các con: "Các con đâu" nhưng bị chồng lạnh nhạt. Mặc cô đã cố gắng thanh minh với Đức rằng mình bị oan như thế nào nhưng rồi sụp đổ trong cay đắng khi Đức xé kết quả xét nghiệm, buông 1 câu "Tôi mệt rồi" và bỏ đi. Cả lúc Khánh đứng trong nhà tắm, soi mình trong gương, tự ôm lấy bản thân thể hiện sự tuyệt vọng nhận được sự đồng cảm của khán giả màn ảnh nhỏ.

Cảnh trong khách sạn khiến khán giả phản ứng dữ dội, biên kịch phim hot của VTV phải lên tiếng - 2

Khánh bất lực khi chồng không tin tưởng 

Những biến cố của Khánh trong bộ phim, đặc biệt là cảnh bị cưỡng bức trong khách sạn khiến khán giả khó chấp nhận vì quá bi kịch. Trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại ý kiến cho rằng biên kịch "làm khổ Khánh quá", khiến cô đi đến tận cùng của nỗi đau và sự tuyệt vọng: "Lan Phương (vai Khánh) nhập vai tập này rất ưng nhưng phim đang khiến tôi bối rối với những bi kịch mới xuất hiện kiểu oái oăm và khó tả thế này", "Phim càng ngày càng phi lý. Biên kịch hơi quá tay nên gây ức chế cho người xem", "Không thể chấp nhận được", “Cái tình huống nó khó thế mà mấy chị biên kịch cũng nghĩ ra được thì em cũng chịu. Rồi sau đấy Khánh với chị đồng nghiệp sẽ nhìn mặt nhau như thế nào, cùng lắm dàn cảnh cho hiểu lầm là được rồi tại sao phải làm đến đỉnh điểm như vậy?"...

"Sao biên kịch cứ dồn người ta vào bước đường cùng, cứ nhất định là phải bị cưỡng bức mới được à. Chán phim", "Biên kịch ơi cho em hỏi một câu là biên kịch có thâm thù đại hận với phụ nữ tên Khánh hay sao mà để Khánh khổ thế ạ?", "Phim gì vừa xây dựng hình ảnh mẹ chồng, chị chồng đến kinh tởm, dìm phụ nữ rõ chán. Lại đến Khánh - một người phụ nữ không thể thảm hơn. Đàn ông trụ cột thì bất lực, không đủ sáng suốt", "Thương Khánh lắm, không biết kết phim như thế nào chứ giờ xem thấy ghét biên kịch thế chứ. Khánh đã quá khổ với chồng, mẹ chồng và chị chồng rồi sao còn thêm cảnh cưỡng bức nữa... Ác với Khánh quá"...

Cảnh trong khách sạn khiến khán giả phản ứng dữ dội, biên kịch phim hot của VTV phải lên tiếng - 3

Những biến cố mà Khánh phải trải qua khiến khán giả nghẹn lòng

Trước những tranh cãi của khán giả, Nguyễn Thủy - một trong những biên kịch của bộ phim đã lên tiếng, cho biết mười mấy năm làm nghề nhưng đây là thời điểm hiếm hoi cô lo lắng khi mỗi tập phim phát sóng: "Trong mười mấy năm làm nghề, mình không có nhiều những thời điểm lo lắng đến thế, khi một tập phim phát sóng. Vì mình biết kịch bản thế nào, vì đạo diễn từng nói anh phát điên phát khóc trong phòng dựng thương cho Khánh, và vì chính bản thân mình, một chiều thứ 7 ở phòng hậu kì xem tập phim, đã lặng đi rất lâu vì uất ức, xót xa, dồn nén, bất lực… Cho dù chúng mình có là người tham gia tạo ra câu chuyện đi chăng nữa, cảm giác đó vẫn dâng lên ngột ngạt, thì huống hồ gì là khán giả?".

Cô tâm sự rằng khi cùng nhóm biên kịch bàn về tình huống của Khánh, mọi người đều khựng lại vì thương quá. Thậm chí chính cô còn bật khóc, cả đêm trằn trọc suy nghĩ vì cuộc đời của nhân vật mà chính mình gây dựng. Tuy nhiên, Nguyễn Thủy quan điểm phải “làm đến nơi đến chốn”, khai thác sức mạnh của sự tuyệt vọng, chỉ khi đi đến đường cùng nhân vật mới đứng dậy làm lại cuộc đời và nhận được thành quả xứng đáng: "Khánh chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo. Cô ấy đầy vấn đề, đầy thiếu sót, luôn loay hoay với việc sắp xếp cuộc đời mình. Nhưng có một thứ cô ấy trọn vẹn và đẹp đẽ là tình yêu thương với 2 đứa con, là ước ao cho chúng một sự đủ đầy thương yêu nhất. 

Trường đoạn dài về số phận Khánh, là trường đoạn nhóm biên kịch đã viết rất cảm xúc. Đó là những đoạn dài, nặng nề uất ức, và khi làm về giai đoạn này, bản thân mình cũng nặng lòng, có lúc muốn phát điên. Khi Khánh bị oan ức, khi Khánh ly hôn, khi Khánh thấm thía hậu ly hôn, khi cô ấy ngẩng lên trời và gào lên: “Ông trời, ông có mắt không! Nếu như ông có mắt thì mắt ông bị mù rồi…”

Cảnh trong khách sạn khiến khán giả phản ứng dữ dội, biên kịch phim hot của VTV phải lên tiếng - 4

Biên kịch Nguyễn Thủy 

Cô cũng cho biết cả nhóm đã lường trước được phản ứng của khán giả và luôn đón nhận cả những phẫn nộ, chỉ trích, đồng cảm, góp ý. Tuy nhiên cô mong muốn mọi người có sự đánh giá khách quan và kiên nhẫn để theo dõi bộ phim cho đến khi Khánh làm lại cuộc đời: "Đây là dự án dài hơi nhất của mình, cũng như ê-kíp, và hành trình của bà Nga béo cùng những đứa con sẽ còn nhiều thử thách. Nhưng như một câu hát “Qua dầm dề mưa tuyết, mới thương ngày nắng về”, mình hy vọng những sóng gió đến với câu chuyện và nhân vật của chúng mình, chỉ là những phản chiếu cụ thể để từ đó, ta biết trân trọng hơn những yêu thương, yên bình trong cuộc sống".

Bên dưới bài viết của Nguyễn Thủy, nhiều người bày tỏ sự cảm thông với nhóm biên kịch. Lan Phương - nữ diễn viên đảm nhận vai Khánh chia sẻ: "Cảm ơn cậu vì đã tạo ra những vết thương cần thiết này để Khánh được mạnh mẽ hơn để sắp xếp lại toàn bộ cuộc đời của mình và cũng để cả Khánh và Phương trưởng thành hơn", "Ứa nước mắt vì câu này "Khánh chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo. Nhưng có 1 thứ cô ấy trọn vẹn và đẹp đẽ là tình yêu thương với 2 đứa con, là ước ao cho chúng một sự đủ đầy thương yêu nhất".

"Thật sự Khánh rất đời, cảm ơn chị và ê-kíp đã mang đến một bộ phim tuyệt vời", "Đọc những điều Thủy viết càng thấy yêu tâm hồn Thủy hơn vì đã dốc trọn niềm thương cùng Khánh", "Đọc tâm sự thôi mà cũng thấy rưng rưng rồi ấy. Cứ làm “đến nơi đến chốn” thôi, khán giả cũng đang đón nhận bằng trọn vẹn cảm xúc đến nơi đến chốn của mình",... là những lời động viên của khán giả.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1136137138139140