Captain America đã nhấc được búa Mjolnir trong Age of Ultron nhưng không làm vì sợ Thor… buồn

Captain America luôn có thể nâng Mjolnir trong Avengers: Age of Ultron theo lời bộ đôi đạo diễn của Avengers: Endgame, Anthony và Joe Russo.

Cho đến khi bị phá hủy trong Thor: Ragnarok, cây búa ma thuật Mjolnir của Thor là một trong những vũ khí mạnh nhất trong cả Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, nhờ bùa chú của Odin, chỉ có người xứng đáng mới có thể nâng nó lên. Thor ban đầu được xem là không xứng đáng trong bộ phim solo đầu tiên của mình trước khi lấy lại được giá trị thần thánh của bản thân.

Cuộc tranh luận về việc ai  xứng đáng nâng búa diễn ra trong Avengers: Age of Ultron trong cảnh quay dành riêng cho nhóm Avengers khi mà mỗi người cố gắng chứng minh sự xứng đáng của mình. Iron Man và War Machine không thể nâng nó bằng sức mạnh kết hợp của họ; Hawkeye cố gắng và thất bại; Black Widow thì một mực từ chối. Nỗ lực của Captain America cho thấy anh ta có thể lay chuyển cây búa và Thor đã nhận thấy điều đó. Sự việc này đã được suy luận rằng Cap chính là người xứng đáng nhất trong nhóm để nhấc búa cho đến khi Vision làm điều đó một cách nhẹ nhàng, khiến người hâm mộ tự hỏi liệu Captain có thực sự xứng đáng hay không?

Trong một cuộc phỏng vấn với Happy Sad Confused Podcast, anh em nhà Russo đã được hỏi tại sao Cap xứng đáng để cầm búa bây giờ mà không phải trong Avengers: Age of Ultron. Anthony giải thích rằng trong tâm trí của họ, Captain luôn có thể làm điều này nhưng đã không làm. Anh chia sẻ:

“Trong tư tưởng của chúng tôi, anh ấy luôn luôn có thể sử dụng cây búa. Cap đã không biết điều đó cho đến sự kiện Age of Ultron khi anh ấy cố nhấc nó lên. Nhưng tính cách và sự khiêm nhường của Cap đã cho rằng nếu mình làm vậy, cái tôi của Thor sẽ trỗi dậy. Cap trong lúc đó nhận ra rằng anh ta có thể di chuyển cây búa nhưng quyết định không làm.”

Trước lời giải thích này của anh em nhà Russo, nhiều người đã đưa ra giả thuyết rằng Cap đã biết Bucky là người đã giết cha mẹ của Iron Man và đó là lý do anh ta không xứng đáng. Che đậy một thông tin quan trọng như vậy và hy vọng rằng Iron Man sẽ không bao giờ phát hiện ra là một lý do rất chính đáng cho lý do tại sao Mjolnir chỉ nhúc nhích nhưng sẽ không để Cap hoàn toàn nhấc nó trong thời điểm đó. Nhưng, vì anh buộc phải thừa nhận thực tế này trong Captain America: Civil War, nên anh sẽ xứng đáng cầm được nó trong Avengers: Endgame.

Tuy nhiên, anh em nhà Russo đã sử dụng lời thoại trong Endgame của Thor là “Biết ngay mà!” như một bằng chứng nữa cho thấy Thor cũng biết Captain America cũng xứng đáng. Chính vì thế, mọi giả thiết về việc “Captain chưa đủ xứng đáng” đều đã bị loại bỏ. Phân đoạn Captain America sử dụng Mjolnir luôn là một khoảnh khắc tuyệt vời trong Avengers: Endgame, dập tan mọi tranh luận về sự xứng đáng của thủ lĩnh Avengers.

(Theo cuongphim)