Captain America và Iron Man có cơ hội quay trở lại MCU, nhưng sẽ do diễn viên mới đảm nhiệm?

Hiện tại đang lan truyền tin đồn về việc hai nhân vật biểu tượng là Captain America và Iron Man sẽ quay trở lại MCU sau The Multiverse Saga.

Hiện tại trên mạng xã hội đang lan truyền tin đồn về việc hai nhân vật biểu tượng là Captain America và Iron Man sẽ quay trở lại MCU sau The Multiverse Saga.

Captain America và Iron Man có cơ hội quay trở lại MCU, nhưng sẽ do diễn viên mới đảm nhiệm?

Kevin Feige đang có ý định reset lại MCU sau Phase 6 và mang Iron Man cùng Cap trở lại. Nguồn: Wallpaperaccess

Kể từ khi hai nhân vật Captain America và Iron Man ra đi ở cuối End Game (người thì hy sinh, người thì trở về quá khứ ổn định cuộc sống) thì sự phát triển của MCU dường như bị chững lại. Marvel Studios đang loay hoay để tìm ra hướng đi đúng đắn cho Vũ Trụ Điện Ảnh của mình đồng thời lên nhiều kế hoạch để phát triển thêm các trụ cột mới như cách mà họ đã làm được với Đội Trưởng Mỹ và Người Sắt. Tuy nhiên những quyết định sai lầm và sự cẩu thả trong cả khâu kịch bản lẫn đồ họa đã khiến MCU dần thụt lùi và đánh mất đi niềm tin của khán giả, thậm chí những bộ phim ra mắt sau Phase 3 còn hủy hoại đi rất nhiều hình tượng nhân vật vốn được khán giả yêu mến (Như Thor trong Love and Thunder hay như Nick Fury trong Secret Invasion).

Và có vẻ sau tất cả những sai lầm nghiêm trọng kia thì Marvel Studios đang có ý định mang hai nhân vật thuộc hàng biểu tượng trở lại với hy vọng cứu vớt lại Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel đang có dấu hiệu trũng xuống. Theo chia sẻ của chủ tịch Marvel – Kevin Feige trên podcast The Watch, bộ phim Avengers: Secret War có thể sẽ làm mới lại toàn bộ vũ trụ của Marvel. Điều này giúp Marvel bỏ đi những kế hoạch không hiệu quả, chỉ giữ lại những điều tốt cho hãng, kể cả việc đem trở lại những nhân vật mà khán giả không ngờ đến. Điều này ám chỉ trực tiếp đến hai nhân vật được khán giả yêu thích nhất MCU là Người Sắt cùng Đội Trưởng Mỹ.

Hướng phát triển của MCU đang đi vào ngõ cụt, vậy nên Marvel Studios mới nghĩ đến việc làm mới lại cả Vũ Trụ Điện Ảnh. Nguồn: Wallpaperaccess

Có vẻ sau khi “phá tan nát” MCU và hủy hoại đi rất nhiều hình tượng vốn được các fan yêu thích thì Kevin Feige sẽ sử dụng kỹ năng tối thượng mà các hãng phim lớn hay làm mỗi khi định hướng phát triển của họ đi vào ngõ cụt, đó chính là làm mới (hay reset) lại toàn bộ Vũ Trụ Điện Ảnh. Như cách mà Jame Gunn đang làm với DCEU (nay là DCU) thì có vẻ Marvel cũng đang lên kế hoạch làm lại cả MCU, mang trở lại những cái tên được yêu thích như Iron Man và Captain America và bắt đầu lại từ những giá trị cốt lõi nhất.

Nhưng tin buồn cho các fan hâm mộ là dù cho ý tưởng này từ Kevin Feige có trở thành hiện thực thì hai diễn viên Robert Downey Jr và Chris Evans cũng chẳng thể trở lại vì chắc chắn rằng Marvel Studios sẽ lựa chọn diễn viên trẻ hơn để có thể khai thác nhân vật của họ trong một thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc các diễn viên mới sẽ phải hứng chịu áp lực khổng lồ từ khán giả khi luôn bị mang ra so sánh với cái bóng quá lớn của những người đi trước, còn người xem thì luôn đặt ra nghi vấn về độ hợp vai của gương mặt mới khi họ hóa thân thành các nhân vật đã quá đỗi nổi tiếng.

Bakugo của My Hero Academia quay trở lại sau hơn 1 năm, các fan yên tâm là thầy Gojo còn ‘cứu được’

tại đây.