Chainsaw Man tập 11: Biệt đội Quỷ bổ sung

Tập 11 nói lên rất nhiều điều về chất lượng và nhịp độ chung của Chainsaw Man. Nó mang đến câu chuyện nặng về trình bày, sắp đặt chứa đầy niềm vui đẫm máu và sự cuồng nhiệt rất điện ảnh.

Tập 11 nói lên rất nhiều điều về chất lượng và nhịp độ chung của Chainsaw Man. Đây là tập gần nhất mà một anime series mang đến cho chúng ta một loại câu chuyện nặng về trình bày, sắp đặt và nó vẫn chứa đầy niềm vui đẫm máu và sự cuồng nhiệt rất điện ảnh.

Chainsaw Man tập 11: Biệt đội Quỷ bổ sung

Nếu nhìn tập 11 Chainsaw Man ở mức độ nội dung thì có khá nhiều điều xảy ra trong tuần này: Aki lập kế ước với Quỷ Tương Lai (đây là một sự kiện đã bắt đầu vào tuần trước); Denji và Power kết thúc đợt huấn luyện gần đây của họ và nhiệm vụ mới nhất là hạ gục Katana Man và lũ tay sai của hắn; Makima có cuộc gặp với mafia; chúng ta được làm quen với một nhóm bạn mới làm việc cho Cục Bảo An; và cuối cùng, Aki đánh nhau với một kẻ thù quen thuộc.

Có rất nhiều điều mới được giới thiệu. Tuy nhiên, tất cả chúng đều phục vụ cho việc thiết lập trọng tâm thực sự của câu chuyện, đó là cuộc tấn công vào nơi ẩn náu đầy thây ma của Katana Man sẽ diễn ra trong phần cuối của mùa này; không có nhiều chỗ trong tuần này để phát triển nhân vật thú vị, kịch tính hấp dẫn hoặc hành động gay cấn.

Tuy nhiên, Chainsaw Man một lần nữa đã cố gắng vắt kiệt gần như từng giọt tiềm năng kịch tính thỏa mãn từ tài liệu gốc của nó. Đây có phải là tập hay nhất của CSM không? Không, nhưng đó là loại tình tiết mà trong nhiều anime khác không có. Loại bỏ một loạt nội dung “nhàm chán” để đoàn làm phim có thể bỏ hết thời gian và sự chú ý của họ cho tập cuối vào tuần sau. Tuy nhiên, nhờ vào công việc đáng kinh ngạc mà MAPPA đã và đang làm để tạo hoạt ảnh cho Chainsaw Man, điều gần nhất mà chúng ta thấy “nhàm chán” trong tuần này có lẽ là một cảnh mà Katana Man và Sawatari phải thực hiện âm mưu của bọn cướp và bố trí kế hoạch của họ là quét sạch Cục Bảo An bằng một đội quân thây ma mà họ đang trốn trong tầng hầm. Bạn đang ở một vị trí khá tốt trong anime khi cảnh yếu nhất trong tập của bạn liên quan đến việc tình cờ thả hàng tá thây ma vào một cuộc chiến đang diễn ra chống lại đủ loại quái vật và kẻ lập dị có sức mạnh của quỷ.

Ngoài ra, như bây giờ mọi người đã biết, nước sốt bí mật thực sự trong công thức Chainsaw Man thực tế là những cảnh tĩnh, nhiều thoại. Nó giống như, nếu không muốn nói là hấp dẫn hơn những cảnh hành động. Kishibe đã chinh phục chúng ta bằng tính cách cứng rắn và chiến thuật luyện tập chăm chỉ của ông ấy, nhưng bạn có biết điều gì thực sự chứng tỏ ông ấy là một kẻ đáng sợ không? Kishibe có thể ngồi xuống với Makima và buộc tội cô ấy là kẻ nói dối tư lợi, bất chấp tất cả những gì chúng ta biết về khả năng của Makima.

Chainsaw Man tập 11: Biệt đội Quỷ bổ sung

Tương tự như vậy, trong khi Makima đã làm rất nhiều việc để tiết lộ chiều sâu không đáy của bản chất tàn nhẫn và xảo quyệt của mình, bạn biết điều gì thực sự chứng minh rằng cô ấy 100% không nên bị “hiếp” không? Tôi không biết, có thể là cách cô ấy tình cờ bước vào một căn phòng đầy yakuza giết người và yêu cầu quyền truy cập vào tất cả thông tin họ có về Quỷ Súng bằng cách cho họ xem một chiếc túi giấy chứa đầy nhãn cầu mới được lấy ra từ những người thân yêu của họ? Makima thậm chí không cần phải bắt đầu làm tan chảy bộ não của mọi người bằng ánh mắt ma quái của mình để hiểu rõ vấn đề.

Nói về việc thể hiện, bạn biết rằng Tatsuki Fujimoto và MAPPA dùng tập 11 Chainsaw Man để giới thiệu một nhóm Quỷ mới đã đến để giúp Denji và đồng đội thực hiện nhiệm vụ săn lùng Katana Man. Quỷ Bạo Lực là một kẻ lập dị bị xem là xấu xa với những cú đấm rất lực; Quỷ Nhện là một thiếu nữ nóng bỏng, lập dị, người xé xác kẻ địch bằng đôi chân nhện của mình; Quỷ Thiên thần là một cậu bé tốt bụng hoàn toàn “vô hại”, với khả năng hấp tinh từ da thịt kẻ thù; và cuối cùng, Quỷ Cá Mập, về cơ bản đúng là cá mập thôi. Haha!

Quỷ Bạo Lực

Chainsaw Man tập 11: Biệt đội Quỷ bổ sung

Quỷ Thiên Thần

Quỷ Nhện

Quỷ Cá Mập

Vấn đề là, tôi hoàn toàn mong đợi tập phim thứ 11 của Chainsaw Man với cái tên “Mission Start” sẽ kết thúc vào lúc bắt đầu nhiệm vụ và để lại tất cả những điều tốt đẹp cho tuần tới. Rất may, chúng ta không chỉ được xem một nhóm những kẻ ngốc mới phá hủy ngôi nhà một cách thỏa mãn, Aki của chúng ta còn được tiếp tục thể hiện khi cậu và người bạn mới của mình là Quỷ Tương Lai phải đối đầu với đồng minh cũ của Himeno, Quỷ Ma.

Trận chiến này thật tuyệt vời, với việc các nhà làm phim hoạt hình nắm bắt hoàn hảo chuyển động nặng nề và vụng về mà Aki phải xoay sở để đạt được những cú đánh của mình trong một môi trường chật chội và thù địch như vậy. Hành động được củng cố bởi chủ đề đen tối và định mệnh của cuộc chiến; Aki đã biết rằng anh ấy còn hai năm để sống nếu may mắ, và khi bạn thấy anh bị Quỷ Ma bóp cổ, rõ ràng là anh không chỉ tỏ ra ngầu khi nói với Quỷ Tương Lai rằng không quan tâm đến việc khi nào hoặc anh sẽ chết như thế nào. Aki đã vứt bỏ mạng sống của mình mỗi khi trở lại chiến trường.

Chainsaw Man tập 11: Biệt đội Quỷ bổ sungChainsaw Man tập 11: Biệt đội Quỷ bổ sung

Đó là sự pha trộn mạnh mẽ giữa cảnh tượng ngu ngốc, bạo lực và bệnh hoạn sắc bén của con người mà Chainsaw Man đã làm rất đúng và đó là điều khiến cho ngay cả chương bình thường tương đối này của Chainsaw Man cũng trở nên thú vị như vậy. Tôi không biết nên ưu tiên cảm xúc nào để bước vào tập cuối tuần sau? Tôi có phấn khích trước cao trào tuyệt vời chắc chắn sẽ đến không? Tôi có buồn khi biết rằng mùa đầu tiên cực kỳ tuyệt vời này sắp kết thúc không? Tôi có cảm thấy cay đắng khi biết rằng không biết bao lâu nữa chúng ta mới có được mùa thứ hai? Có lẽ tốt nhất là tôi nên áp dụng cách tiếp cận của Denji với mọi thứ và nói: “Hãy tận hưởng mọi thứ đang có lúc này!”

Bonus: ED 11

“Violence” – Queen Bee

tại đây.