Chân Tử Đan thể hiện sức mạnh cú đấm, đá chân trong "Diệp Vấn 4"

“Một thế hệ đã trưởng thành cùng Diệp Vấn. Ông ấy đại diện cho tinh thần và sự tôn trọng, điều làm nên một người Trung Quốc”, Chân Tử Đan bày tỏ.

Mới đây, nhà sản xuất cho ra mắt bản trailer cuối cùng của bộ phim Diệp Vấn 4 (Ip Man 4) trên các phương tiện truyền thông. Nối tiếp series phim Diệp Vấn (Ip Man), Diệp Vấn tiếp tục hành trình “khuếch dương quang đại” môn võ Vịnh Xuân Quyền trên đất Mỹ.

Lần này, ông xin vào một trường trung học làm giáo viên dạy võ công Trung Quốc. Thế nhưng, thời điểm đó, người Mỹ vẫn luôn tôn sùng các môn võ thuật nổi tiếng như Boxing, Muay Thái hay Karate… Họ không hiểu nhiều về những giá trị sâu sắc trong võ thuật Trung Hoa. Bởi lẽ đó, không ít võ sư cũng như những người Mỹ coi thường và khinh miệt với cái danh “Đông Á bệnh phu”.

Trong trailer lần này, người xem ngay lập tức bị cuốn vào những pha võ thuật đặc sắc giữa Chân Tử Đan với nam diễn viên người Anh - Scott Adkins, diễn viên Trương Tấn, Ngô Kiến Hào. Theo đó, vai Tổng hội trưởng người Hoa tại Mỹ do diễn viên Ngô Việt vào vai có màn so tài với Diệp Vấn ngay trên bàn trà.

Chân Tử Đan thể hiện sức mạnh cú đấm, đá chân trong "Diệp Vấn 4" - 1

Diệp Vấn đọ sức với nhiều ngôi sao võ thuật nổi tiếng trong Ip Man 4.

Trong những phần trước, vị “nhất đại tông sư” Diệp Vấn đã có những màn thể hiện tuyệt vời. Tạo dựng uy tín cho bản thân từ cuộc đối đầu với “Cơn Lốc Rồng” - Niềm kiêu hãnh của người Tây phương thời đó rồi đến việc đánh bại tướng quân Nhật Bản. Cuối cùng, trong Diệp Vấn 3, bên cạnh việc so tài với tay đấm huyền thoại Mike Tyson. Vị võ sư này còn có cuộc đọ sức, phân tài cao thấp trong nội bộ Vịnh Xuân Quyền - đồng môn Trương Thiên Chí đại diện cho dòng chính tông còn Diệp Vấn bị coi là “kẻ ngoại đạo” vì đã tự ý sửa đổi những đường nét ban đầu của sư môn.

Trên trang On, tài tử “Diệp Vấn” bật mí: "Trải qua 3 phần Diệp Vấn, tôi đã hiểu rõ về nhân vật này. Vì vậy, đạo diễn Diệp Vỹ Tín cho tôi được tự do sáng tạo cách thể hiện nhân vật. Trước khi quay 2 ngày đạo diễn mới đưa kịch bản cho tôi. Trong quá trình đóng, tôi và ông ấy cùng bàn bạc kịch bản, dựa theo mong muốn và cảm xúc của tôi để khắc họa nhân vật. Kết quả khiến tôi và đạo diễn rất hài lòng".

Chân Tử Đan thể hiện sức mạnh cú đấm, đá chân trong "Diệp Vấn 4" - 2

Poster chính thức của bộ phim được nhà sản xuất công bố.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1964, Diệp Vấn bắt đầu cuộc sống trên đất Mỹ. Nội dung xoay quanh việc Diệp Vấn quá chán nản trước nạn phân biệt chủng tộc trong cộng đồng người Hoa. Ông quyết định ra tay để bảo vệ đồng bào của mình , sẵn sàng đối đầu với cả quân đội Mỹ thời kỳ bấy giờ. 

Chân Tử Đan bày tỏ lòng kính trọng: “Một thế hệ đã trưởng thành cùng Diệp Vấn. Ông ấy đại diện cho tinh thần và sự tôn trọng, điều làm nên một người Trung Quốc”.

Chân Tử Đan thể hiện sức mạnh cú đấm, đá chân trong "Diệp Vấn 4" - 3

"Bông hồng lai" Lý Uyển Đát vào vai nữ sinh người Hoa bị bắt nạt trong ngôi trường mà Diệp Vấn đang giảng dạy.

Được biết, phần 4 sẽ là phần phim cuối cùng của loạt series phim Diệp Vấn. Nhà sản xuất đã chi ra 52 triệu USD (hơn 1.200 tỷ đồng). Sau nhiều ngày làm việc liên tục, bộ phim đóng máy vào tháng 7.2018 do đạo diễn Diệp Vỹ Tín làm đạo diễn chính và Viên Hòa Bình đóng vai trò chỉ đạo hành động, giám chế Hoàng Bách Minh. Tài tử Chân Tử Đan với tâm huyết cho bộ phim nên vừa làm diễn viên chính, đồng thời tự bỏ tiền túi ra để đầu tư sản xuất. Diệp Vấn 4 sẽ ra mắt khán giả vào ngày 20.12.2019 tới đây.