Chiếc áo dài gây sốt thảm đỏ Hollywood của "công chúa" Disney gốc Việt mất 48 giờ để hoàn thành

Diện tà áo dài lộng lẫy lên thảm đỏ Hollywood, Kelly Marie Tran đã để lại ấn tượng lớn với khán giả thế giới.

Sáng ngày 5/3 theo giờ Việt Nam, buổi công chiếu trực tuyến của bom tấn hoạt hình Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng đã diễn ra. Trên thảm đỏ lớn của Disney, khán giả lần đầu được chiêm ngưỡng nữ diễn viên chính Kelly Marie Tran trong bộ áo dài, khăn đóng truyền thống của Việt Nam. Trang phục mang đậm sắc màu dân tộc của Kelly Marie Tran dường như là một lời khẳng định, một sự gợi nhớ về chính quê hương và nòi giống của mình. Cũng trên thảm đỏ ấy, cô đã khóc khi được các ngôi sao của Disney chào mừng gia nhập "hội công chúa".

Chiếc áo dài gây sốt thảm đỏ Hollywood của công chúa Disney gốc Việt mất 48 giờ để hoàn thành - Ảnh 2.

Bộ áo dài hoành tráng của Kelly Marie Tran chính là thiết kế của Thái Nguyễn - nhà thiết kế và là host người Việt đầu tiên trên Netflix. Trao đổi với trang Vietcetera, NTK Thái Nguyễn đã hé lộ chiếc áo dài này có ý nghĩa "phượng hoàng trỗi dậy từ tro tàn" với tông màu vàng - đen sang trọng. Các chi tiết trên áo cũng đều được đính bằng tay, với phần tà sau to, rộng tượng trưng cho một nữ hoàng. Chiếc khăn đóng cỡ lớn được Kelly Marie Tran đeo cũng được NTK Thái Nguyễn chia sẻ là "tượng trưng cho sức mạnh".

Chiếc áo dài gây sốt thảm đỏ Hollywood của công chúa Disney gốc Việt mất 48 giờ để hoàn thành - Ảnh 3.

Bộ áo dài mang hai tông màu đen - vàng trang nhã, với các chi tiết hạt cườm và vải trên áo đều được đính bằng tay. Tà sau của áo được nối thêm một phần đuôi rủ dài, mang lại cho Kelly hình ảnh một nữ hoàng quý phái. Hơn hết, bộ áo cũng đi kèm chiếc khăn đóng được hoàn thiện tỉ mẩn, và theo những gì NTK Thái Nguyễn chia sẻ trên Instagram của anh, “tượng trưng cho sức mạnh.”

Video về quá trình làm nên chiếc áo dài của Kelly Marie Tran được NTK Thái Nguyễn chia sẻ

Theo chia sẻ từ NTK Thái Nguyễn, Kelly Marie Tran đã tìm đến anh 3 ngày trước buổi thảm đỏ. Trước đó, nữ diễn viên đã thử qua nhiều trang phục từ các thương hiệu quốc tế, tuy nhiên không hài lòng. Với tham vọng mang áo dài đến với thế giới, Thái Nguyễn đã ngay lập tức thuyết phục được Kelly Marie Tran. Bộ áo dài được thực hiện trong vòng 48 tiếng ngắn ngủi sau đó.

Chiếc áo dài gây sốt thảm đỏ Hollywood của công chúa Disney gốc Việt mất 48 giờ để hoàn thành - Ảnh 5.

Mặc dù đóng vai công chúa trong bộ phim hoạt hình Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng, Kelly Marie Tran lại muốn hóa thân thành một nữ hoàng ở thảm đỏ. Chính vì vậy, NTK Thái Nguyễn đã lựa chọn sử dụng những họa tiết như đuôi phụng, hoa sen và ở giữa là ngọc xanh cẩm thạch. Hình ảnh "phượng hoàng trỗi dậy từ tro tàn" cũng phù hợp với hành trình của Kelly Marie Tran tại Hollywood: Cô từng bị vùi dập, phân biệt chủng tộc và xúc phạm về ngoại hình nặng nề, tuy nhiên quay trở lại mạnh mẽ hơn trước.

Chiếc áo dài gây sốt thảm đỏ Hollywood của công chúa Disney gốc Việt mất 48 giờ để hoàn thành - Ảnh 6.

Hoạt hình Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng là bom tấn đầu tiên của Disney lấy cảm hứng từ vùng đất Đông Nam Á. Nhiều hình ảnh, chi tiết từ văn hóa Việt Nam cũng được đưa vào phim, điển hình là vịnh Hạ Long. Nữ diễn viên Kelly Marie Tran thủ vai Raya - nàng công chúa chiến binh mang sứ mệnh cứu cả vương quốc.

Chiếc áo dài gây sốt thảm đỏ Hollywood của công chúa Disney gốc Việt mất 48 giờ để hoàn thành - Ảnh 7.

Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguồn ảnh: Thái Nguyễn, Disney