Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu "văn mẫu ngoại tình" khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc

Cuộc ngoại tình của Tùng trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau và cách xử lý của Nguyệt có thể khiến nhiều người bắt gặp chính câu chuyện của mình trong đó.

Chúng Ta Của 8 Năm Sau đang đi tới giai đoạn cao trào của cặp đôi Tùng - Nguyệt (B Trần - Quỳnh Kool thủ vai), khi Nguyệt phát hiện bị chồng lừa dối, còn Tùng đứng trên bờ vực mất đi tất cả những thứ mà anh ta trân quý.

Bộ phim xây dựng một tình huống không hề mới, có thể khiến nhiều khán giả phải thốt lên: tại sao phim Việt cứ phải nói về ngoại tình? Nhưng chính trong thứ chất liệu không hề mới đó, những khán giả trưởng thành khi xem phim sẽ lại càng thấm thía. Đúng là câu chuyện này không hề mới, nhưng tại sao dù phim ảnh từ Tây sang Đông có làm bao nhiêu bộ đủ các thể loại drama lâm li bi đát, thì ở bên ngoài ranh giới của phim ảnh, có những người đàn ông vẫn chưa rút ra được bài học kinh nghiệm, chưa biết đâu là điểm dừng trước mọi cuộc vui?

Ở đời thực ngoài kia, có bao nhiêu gia đình, bao nhiêu cuộc hôn nhân, bao nhiêu mối quan hệ nhìn thấy một phần của mình trong chính drama gia đình Tùng - Nguyệt? Chúng Ta Của 8 Năm Sau, chỉ nhặt sơ sơ, khán giả cũng tìm được vô vàn câu thoại hay, rất đáng để suy ngẫm về hôn nhân và chuyện ngoại tình. Có lẽ nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi dường như biên kịch đi guốc trong bụng họ, bởi những câu mà Tùng thốt ra giống chồng/người yêu họ đến thế. Hay ta tạm gọi, đó là những câu "văn mẫu ngoại tình" mà bất cứ người đàn ông nào, sau khi phạm sai lầm đều rất dễ thốt ra.

"Tao không muốn gia đình tan vỡ"

Đúng! Chẳng có ai sau bao nhiêu vất vả, sóng gió để gây dựng một gia đình lại muốn nó tan vỡ, những gã đàn ông ngoại tình lại càng không! Trong suy nghĩ đơn giản của những người đàn ông này, ngoại tình chỉ là một cuộc vui chớp nhoáng ở ngoài kia, khi họ có cuộc sống tự do vẫy vùng của riêng họ, còn gia đình mãi là điểm tựa chờ đón họ trở về.

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 1.

Chỉ có điều cái gọi là "chớp nhoáng" của mỗi người đàn ông cũng khác nhau, và hiếm có anh nào chọn "chớp nhoáng" là 1 lần, 2 lần. Lúc mới bắt đầu, các anh có thể chỉ là tặc lưỡi vì cám dỗ. Nhưng đến lần thứ 2, 3, 4, thì nó đã trở thành thói quen khó bỏ.

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 2.

Những người đàn ông say sưa trong thứ cảm giác lạ lẫm đó và bỏ quên gia đình mình, bỏ quên cả những giá trị đạo đức quy chuẩn. Giống như Tùng, anh ta đã từng có cơ hội để dừng lại, nhưng cũng chính anh ta đã ném đi cơ hội duy nhất của mình.

Câu văn mẫu "không muốn gia đình tan vỡ", "không muốn con thiếu thốn", "không muốn mất vợ" là thứ ai cũng nói được, bởi ai cũng mong muốn điều đó. Nhưng hỡi đàn ông, nên nhớ rằng khi bạn muốn thứ gì thì bạn phải nỗ lực xây dựng chứ không phải là phá bỏ. Bạn muốn một gia đình trọn vẹn nhưng lại tự tay đập đi những viên gạch xây nên hạnh phúc. Có phải là mâu thuẫn quá không?

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 3.

"Anh sai thật nhưng anh yêu em cũng là thật!"

Lại là một câu thoại kinh điển mà những bà vợ hay cô người yêu bé nhỏ nào cũng dễ dàng được nghe bởi chính người chồng/người đàn ông của mình mỗi khi anh ta giải thích cho hành vi "ăn vụng". Và có một điều thú vị là, nhiều khi, đàn ông nói thật!

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 4.

Đúng, họ yêu vợ là thật, yêu con là thật. Khán giả không khó để nhận ra sự chân thật ấy của Tùng qua cách anh ta hành xử với vợ con. Tùng chiều vợ. Vợ là khoảng trời riêng, là lãnh địa cấm khó xâm phạm của anh ta. Nó thể hiện qua cách anh ta nói chuyện ngọt ngào với vợ mỗi ngày, cách anh ta xót xa khi vợ bị thương. Thậm chí ngay cả khi anh ta đi ngoại tình, anh ta vẫn cấm người "bạn giường" được phép nhắc tới vợ mình với thái độ mỉa mai.

Nhưng có lẽ với đàn ông, chuyện tình yêu và tình dục là hai lĩnh vực hoàn toàn chẳng liên quan tới nhau. Một mặt, anh ta tôn thờ vợ, nhưng mặt khác cũng sẵn sàng lên giường với cô gái khác để thỏa đam mê khám phá những vùng trời lạ lẫm.

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 5.

Sợ mất vợ, sợ ly hôn đến thế mà tại sao vẫn đi ngoại tình?

Phụ nữ hiện đại, rất ngại chung chồng!

Khá tiếc cho Tùng, là dù anh có học giỏi văn đến đâu, thì vẫn thua "cô giáo" của anh một bậc. Nguyệt cũng giống nhiều cô gái ngoài kia, như cách cô nói, rằng có thể ngây thơ, có thể khờ khạo, nhưng có những giá trị đạo đức của riêng mình.

Mỗi con người sống trên đời đều có đức tin và tín ngưỡng riêng, có những giới hạn không thể vượt qua. Giới hạn của Nguyệt, Tùng đã chạm đến. Làm sao một người vợ có thể chấp nhận chuyện chồng ngủ với kẻ thứ 3 ngay trên chiếc giường của hai vợ chồng mình? Giả như chuyện tình cảm của hai vợ chồng đang nguội lạnh thì không nói. Nhưng không, vợ chồng Nguyệt yêu nhau mặn nồng. Vậy mà anh ta lại đang tâm làm điều đó với cô! Thứ đạo đức mà Tùng vi phạm, Nguyệt không thể chấp nhận. Và cô cũng nói lên tiếng lòng của rất nhiều người phụ nữ đang gào thét ở ngoài kia, rằng họ sẽ không chấp nhận chung chồng, bằng bất cứ giá nào!

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 6.
Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 7.

Nỗi đau bị phản bội luôn khó phai mờ, đặc biệt khi bạn nhận ra rằng họ biết rằng mình sẽ đau nhưng vẫn cố ý gây thương tổn cho trái tim mình.

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 8.

Nguyệt không làm gì sai khi chồng ngoại tình, cô chỉ sai khi tin nhầm người mà thôi!

Đàn ông, xin đừng bước qua ranh giới!

Trả lời phỏng vấn liên quan đến nhân vật Tùng, diễn viên B Trần từng bày tỏ suy nghĩ của anh: "Tôi nghĩ nhân vật Tùng là một lời nhắc nhở gửi đến toàn bộ những người đàn ông ở ngoài kia, rằng có những ranh giới mình không được phép vượt qua. Nếu mình bước qua nó thì sẽ có rất nhiều rắc rối xảy đến với mình. Đã nói dối một lần thì sẽ phải nói dối mãi mãi, và khi đã vướng vào câu chuyện này thì việc sửa chữa là vô cùng khó khăn, và có thể là sẽ không bao giờ sửa chữa nổi nữa".

Không chỉ cuộc sống hôn nhân, mà trong nhiều mối quan hệ, đều có những "quy tắc ngầm", những ranh giới mà mỗi người đều phải xây dựng cho mình "bộ nhận diện" để biết đâu là điểm dừng trước khi quá muộn. Câu chuyện của Tùng trong phim không mới, nhưng nhắc lại cũng chẳng hề thừa, để nhắc nhở những người đàn ông ham vui ở ngoài kia rằng họ cần phải đủ bản lĩnh, đủ tỉnh táo để biết đâu là "đủ", đâu là điểm dừng cho mọi hành vi của mình.

Ranh giới vốn là thứ rất mong manh, là thứ mà khi bước qua nó, bạn có thể mất tất cả. Trong đời, bạn có thể phạm sai lầm, nhưng không phải sai lầm nào cũng sửa chữa được. Tùng là một trường hợp đáng tiếc, vì anh ta từng được cho cơ hội để sửa chữa sai lầm, nhưng cuối cùng vẫn phạm phải chính sai lầm ấy một lần nữa.

Chúng Ta Của 8 Năm Sau và những câu văn mẫu ngoại tình khiến đàn ông phải dè chừng còn phụ nữ thì tâm đắc - Ảnh 9.

Còn ngoài đời thực, không phải ai cũng được cho cơ hội. Hãy trân trọng những thứ giản dị như thói quen bên cạnh bạn. Vì đôi khi, đó lại chính là thứ quý giá nhất, là thứ sẽ khiến bạn sụp đổ khi mất đi. "Hạnh phúc của bạn nằm trong tay bạn, do bạn quyết định", đó hoàn toàn không phải là một câu triết lý suông!

Đón xem Chúng Ta Của 8 Năm Sau tiếp tục lên sóng VTV3 tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần.