Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây "sốt" phòng vé Việt là ai?

19 tuổi nhưng đã dắt túi nhiều vai diễn gây dấu ấn trong lòng khán giả, nữ diễn viên trẻ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sắc màu mới cho làng điện ảnh Việt trong tương lai.

“Đứa trẻ vàng” trên màn ảnh Việt

Lâm Thanh Mỹ sinh năm 2005 ở thành phố Hồ Chí Minh. Bén duyên với nghệ thuật từ năm 3 tuổi, đến nay đã tuổi 19, Lâm Thanh Mỹ vẫn được khán giả gọi thân thương là “diễn viên nhí”. Tuổi đời rất trẻ nhưng Lâm Thanh Mỹ đã có trong tay một “gia tài” với các vai diễn nặng ký trong nhiều phim điện ảnh lớn và hàng chục hợp đồng quảng cáo.

Năm 2015, Lâm Thanh Mỹ được nhiều khán giả quen mặt qua bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Thời điểm đó, chỉ mới 10 tuổi nhưng Lâm Thanh Mỹ đã bộc lộ khả năng diễn xuất thiên bẩm. Hình ảnh cô bé Mận với nụ cười hồn nhiên đáng yêu nhưng ánh đượm buồn khắc sâu trong lòng khán giả.

Khác với hình tượng trong trẻo ở Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Lâm Thanh Mỹ còn có biệt danh khác là “em bé ma của màn ảnh Việt” khi tham gia các dự án phim kinh dị đình đám như: Đoạt Hồn, Bóng Đè…

Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây
Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây

Lâm Thanh Mỹ diễn xuất thần sầu trong phim kinh dị “Đoạt hồn” khi mới 9 tuổi

Không chỉ làm tốt ở đề tài kinh dị, các dạng phim mà Lâm Thanh Mỹ tham gia cũng rất đa dạng. Ngoài góp mặt những bom tấn được khán giả yêu thích như: Nghề Siêu Dễ, Cô dâu đại chiến 2, Âm mưu giày gót nhọn… Năm 2018, Lâm Thanh Mỹ hóa thân cực ngọt vào vai diễn “mối tình đầu” trong phim tình cảm học đường First Love với nam diễn viên điển trai Jsol. Hình ảnh nữ sinh đáng yêu, trong sáng giúp Lâm Thanh Mỹ khẳng định bản thân đủ sức hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật khác nhau.

Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây

Lâm Thanh Mỹ vào vai người yêu của “anh trai say hi” Jsol trong phim ngôn tình học đường

Màn trở lại gây sốt với bom tấn kinh dị Cám

Ở tuổi 19, khi đang theo đuổi phong cách nàng thơ với những tấm hình lung linh trên mạng xã hội, nhân vật phản diện Cám với tạo hình xấu xí trở thành một thử thách lớn với Lâm Thanh Mỹ. Nữ diễn viên trẻ không ngại làm mình xấu đi, còn là xấu một cách kinh dị trên màn ảnh rộng.

Thay vì chọn một hình ảnh tươi sáng hơn để đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất, Lâm Thanh Mỹ dũng cảm chọn bước đi khác hơn với nhân vật “Cám”. Trong bản gốc truyện cổ tích, Cám vốn đã luôn là 1 nhân vật phản diện, bị người đời chê trách và ghét bỏ. Nhưng Cám trong dị bản này lại trở thành nhân vật có số phận đáng thương và diễn biến tâm lý phức tạp, đòi hỏi diễn viên cần phải nắm bắt và hiểu rõ vai diễn hơn.

Từng thể hiện nhiều vai diễn trong phim kinh dị, Lâm Thanh Mỹ cho biết cô vẫn còn rất nhiều thứ để học hỏi và thử sức trong dòng phim này. Diễn cùng 1 thể loại phim nhiều sẽ dễ gây nhàm chán cho khán giả, nhưng vì đã có kinh nghiệm, Lâm Thanh Mỹ cảm thấy tự tin hơn và luôn cố gắng để mang màu sắc mới cho cả bản thân và vai diễn.

Trong quá trình quay phim, Lâm Thanh Mỹ phải thay lớp mặt nạ cho vai Cám hằng ngày, vì phần silicon phải dán chặt vào da để tạo cảm giác chân thật nhất. Điều này khiến thời gian đầu, phần mắt của cô bị cộm và khó chịu. Để đảm bảo an toàn cho thị lực của diễn viên, đoàn làm phim mỗi ngày đều phải làm mới lại chiếc mặt nạ. Nhà sản xuất phim Cám từng tiết lộ, riêng lớp mặt nạ của Lâm Thanh Mỹ đã tiêu tốn gần 40.000 đô (khoảng 980 triệu đồng).

Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây
Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây

Lớp hóa trang dị dạng gây sốc của Lâm Thanh Mỹ trong phim “Cám”

Bộ phim quay trong thời gian Lâm Thanh Mỹ đang là sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Văn Lang. Cô cho biết nhà trường, khoa và các bạn bè đều rất hỗ trợ để Lâm Thanh Mỹ có thể cân bằng việc học và tham gia phim.

Hoạt động nghệ thuật từ bé, dù bận rộn với các dự án phim ảnh, Lâm Thanh Mỹ vẫn không lơ là việc học ở trường, cô từng chia sẻ với báo Thanh Niên: “Ba cháu có nói là cháu phải học giỏi thì ba mới nhận phim cho cháu đóng. Nếu học lực từ giỏi xuống khá thì cháu phải ngưng việc đóng phim”.

Hiện tại, Cám mới ra rạp ngày đầu đã được xem là bom tấn kinh dị đáng chú ý nhất của làng điện ảnh Việt trong năm nay. Tính tới trưa ngày 20/9, doanh thu phim đã vượt mốc 7 tỷ, đứng top 1 lượng vé bán ra ngay ngày đầu công chiếu. Với bối cảnh đẹp, đầu tư công phu, dàn diễn viên bảo chứng diễn xuất như: Lâm Thanh Mỹ, Quốc Cường, Thúy Diễm… Cám (2024) hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phá đảo phòng vé Việt trong thời gian sắp tới.