Coi cái chết của bệnh nhân Corona là điều tốt, nữ streamer bị lên án dữ dội

Nữ streamer gợi cảm của Twitch đang nhận về làn sóng phẫn nộ khi cho rằng thế giới đang trở nên tốt đẹp hơn khi Corona giết chết người già và người nghèo.

Corona đã không chỉ là dịch bệnh nguy hiểm ở riêng Trung Quốc hay Châu Á, mà giờ đây các quốc gia châu Âu cũng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống và cách ly các trường hợp tình nghi lây nhiễm. Thế nhưng trước những mất mát của bạn bè quốc tế, một số streamer hay Youtuber lại có những hành động phát ngôn và hành động vô cùng thiếu văn hoá và thiếu cả tình người, điển hình như cô nàng Kaceytron – một streamer nổi tiếng trên Twitch.

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2012 và sở hữu hơn 500.000 người theo dõi, Kaceytron trở thành một trong những streamer có ảnh hưởng nhất trên nền tảng livestream Twitch, thế nhưng, cô nàng vừa có một pha phát ngôn đi vào lòng đất khi tỏ thái độ vô cảm, độc ác với những người không may mắn phải vĩnh viễn ra đi vì đại dịch Corona.

Trong chương trình trò chuyện quy tụ đông đảo các streamer Twitch vào ngày 11/3 vừa qua, khi được chủ phòng yêu cầu chia sẻ cảm nghĩ về đại dịch Corona đang bành trướng, Kaceytron đã nhanh nhảu trả lời: “Tôi sẽ cách ly mình để đảm bảo an toàn. Virus lây lan cũng có mặt tốt của nó. Thế giới này sẽ tốt đẹp hơn khi không có người già và những kẻ nghèo đói”.

Với thái độ dửng dưng đầy vô cảm, câu trả lời gây sốc của Kaceytron khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên, đến mức họ nghĩ rằng đây chỉ là một câu nói đùa chứ không thể là sự thật.

Nhưng người hâm mộ thì không. Trong khi cả thế giới đang hỗn loạn và khốn khổ, rất nhiều người đau đớn vì mất đi người thân, mất đi kế sinh nhai và ngập trong nợ nần, phát ngôn vô đạo đức của Kaceytron là sự lệch lạc về tính nhân đạo, một hành vi không thể chấp nhận được của một con người trước nỗi đau của đồng loại.

Một làn sóng phẫn nộ đã nổ ra với hàng loạt chỉ trích hướng về nữ streamer vô cảm này:

“Bố mẹ, ông bà cô cũng là người già đấy. Thật mừng khi họ mắc bệnh và chết đi nhỉ?”

“Những người già đã tạo tiền đề cho cuộc sống đầy đủ của cô ngày hôm nay đấy, đồ vô ơn”

“Cô có phải là con người không vậy? Thật là vô đạo đức”

Rất nhanh chóng, Twitch đã ra một lệnh cấm 30 ngày đối với nữ streamer. Nhưng với sự phản đối của cộng đồng khi cho rằng mức phạt này là quá nhẹ, Twitch đã tăng hình phạt lên vô thời hạn đối với cô nàng.

Kaceytron sau đó đã liên tục thanh minh, xin lỗi cộng đồng nhưng tất cả đều không được tha thứ. Phát ngôn vô nhân đạo, coi thường sinh mạng của cộng đồng luôn chỉ đem về sự tẩy chay và những hình phạt thích đáng.